รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "สัปดาห์ที่ 22" ไบรท์ตัน VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "สัปดาห์ที่ 22" ไบรท์ตัน VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "สัปดาห์ที่ 22" ไบรท์ตัน VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
11 มกราคม 2562 ( 17:50 )
680
2

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
ไบรท์ตัน VS ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เอเม็ก สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน คืนวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 1 & TrueID App

สภาพความพร้อม ไบรท์ตัน

เกมนี้เจ้าถิ่นจะยังไม่มี แบร์นาโด้ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ โฮเซ่ อิซเกโด้ ที่มีปัญหาเรื่องหัวเข่า รวมไปถึง อาลีเรซ่า ญาฮานบัคช์ & แมตต์ ไรอัน ที่ติดภารกิจกับทีมชาติอิหร่าน & ออสเตรเลีย ในศึกเอเชียน คัพ 2019 ที่ ยูเออี ทำให้นัดนี้ คริส ฮิวจ์ตัน ต้องปรับทัพเล็กน้อย ไล่มาตั้งแต่นายทวารจะเป็นโอกาสของ เดวิด บัตตัน แนวรับสี่คน แบ็กขวายังคงเป็น มาร์ติน มอนโตย่า อดีตแข้งเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล ด้ายซ้าย กาเอต็อง บง ดาวเตะแคมอรูนจะลงทำหน้าที่แทน แบร์นาโด้ ที่เจ็บอยู่ ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ลูอิส ดังก์ จับคู่กับ เชน ดัฟฟี่

แผงมิดฟิลด์ เชื่อว่ากุนซือชาวไอริชน่าจะวางถึง 5 คน เพื่อคอยระวังเกมรุกของทีมเยือน เดล สตีเฟ่นส์ ปักหลักตรงกลาง ปล่อยให้ ดาวี่ พรอพเพอร์ ขยับขึ้นมาเป็นตัวสูงคู่กับ ปาสคาล กรอสส์ ปีกขวาใช้บริการ โซโลมอน มาร์ช ด้านซ้ายเป็นหน้าที่ของ เยอร์เก้น โลคาเดีย โดยทิ้ง เกล็น เมอร์เรย์ เป็นหัวหอกตัวเป้า

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ช่องว่างที่ถูกบีบลงมาให้เหลือเพียงสี่แต้ม ทำให้ ลิเวอร์พูล จำเป็นที่จะต้องเดินหน้าคว้าชัยชนะ เพื่อรักษาระยะทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ ต่อไป เกมนี้จึงบีบให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องจัพทัพแบบจัดเต็ม แม้จะมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บโดยเฉพาะแนวรับก็ตาม

อลิสสัน ยังคงได้รับความไว้วางใจลงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งต่อไป แผงหลัง วิงแบ็กสองข้าง คล็อปป์ ยังมั่นใจ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ขณะที่แบ็กซ้าย ยังคงใช้บริการกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ การขาดหายไปของ โจ โกเมซ และโจเอล มาติป รวมถึง เดยัน ลอฟเรน ที่มีข่าวออกมาว่าหายไม่ทันเกมนี้แน่นอน ทำให้ คล็อปป์ ต้องเสี่ยงใช้ ฟาบินโญ่ จับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก

แผงมิดฟิลด์ เมื่อ ฟาบินโญ่ ถูกขยับไปเล่นในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง ดังนั้นเกมนี้จะเป็นโอกาสของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อย่างไม่ต้องสงสัย โดยมี จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม รับบทลูกหาบคอยไล่กวาดบอลในแดนกลาง ส่วนอีกหนึ่งโควต้า มั่นใจว่า เจมส์ มิลเนอร์ จะเรียกความฟิตได้ทัน และลงสนามในแมตช์นี้อย่างแน่นอนพร้อมกับเบียด นาบี เกอิต้า ที่ยังควานหาฟอร์มเก่งไม่เจอไว้ที่ม้านั่งข้างสนาม

ด้านสามประสานในแนวรุก คล็อปป์ น่าจะจัดหนักจัดเต็มด้วยการใช้ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ – ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงล่าตาข่าย พร้อมวาง เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่กำลังฟอร์มฮอตสุดๆ สแตนด์บายเป็นไพ่ใบเด็ดในช่วงครึ่งหลัง

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน : เดวิด บัตตัน, มาร์ติน มอนโตย่า, กาเอต็อง บง, ลูอิส ดังก์, เชน ดัฟฟี่, เดล สตีเฟ่นส์, ดาวี่ พรอพเพอร์, ปาสคาล กรอสส์, โซโลมอน มาร์ช, เยอร์เก้น โลคาเดีย, เกล็น เมอร์เรย์

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, เจมส์ มิลเนอร์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

บทวิเคราะห์

ความพ่ายแพ้สองนัดติดต่อกัน ทำให้ ลิเวอร์พูล กำลังเจอบททดสอบครั้งใหญ่จากความกดดันที่ถาโถมราวกับพายุคลั่ง แต่ทุกอย่างกำลังจะหมดไปเพราะมั่นใจว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ และลูกทีมทุกคนน่าจะโฟกัสกับเกมนัดนี้มากเป็นพิเศษ แม้จะลงเล่นในฐานะทีมเยือนแต่เชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะดาหน้าเปิดเกมรุกเข้าถล่มใส่ ไบรท์ตัน อย่างแน่นอน ยิ่งประกอบกับสภาพความพร้อมเจ้าถิ่นที่ไม่สู้ดีนักหลังขาดตัวหลักไปหลายคน มั่นใจว่า “หงส์แดง” จะสามารถคว้าชัย พร้อมกับสกอร์ที่เกินสองเม็ดอย่างแน่นอน

สกอร์ที่คาด
ไบรท์ตัน 0-4 ลิเวอร์พูล

“บก.เก้น”

ยอดนิยมในตอนนี้