รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS วูล์ฟแฮมป์ตัน ... by "Simple_Ja"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS วูล์ฟแฮมป์ตัน ... by "Simple_Ja"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS วูล์ฟแฮมป์ตัน ... by "Simple_Ja"
Supanat
11 มกราคม 2562 ( 16:19 )
245

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS วูล์ฟแฮมป์ตัน

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขั : คืนวันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 03.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดbeIN SPORTS 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 03.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“เรือใบสีฟ้า”มีผู้เล่นที่บาดเจ็บยาวอย่าง เคลาดิโอ บราโว่ และ เบนฌาแม็ง เมนดี้ รวมไปถึง เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่มีอาการป่วยจากไข้หวัดใหญ่ แต่ยังมีข่าวดีที่ เอเลียควิม ม็องกาล่า และ ฟิลิปป์ แซนด์เลอร์ กลับมาร่วมซ้อมกับทีมได้แล้วอีกทั้งยังได้ ฟาเบียน เดลฟ์ พ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวเลือกได้อีกด้วย

AP Photo/Dave Thompson

แมนฯ ซิตี้ ได้ทำการหมุนเวียนนักเตะจากเกมฟุตบอลถ้วยสองนัดที่ผ่านมา โดย เอแดร์สัน จะได้กลับมาเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งอีกครั้ง และใช้เซนเตอร์ฮาลฟ์ประสบการณ์สูงอย่าง แว็งซองต์ กอมปานี ยืนคู่กับ จอห์น สโตนส์ และวาง อายเมริค ลาปอร์ต ในตำแหน่งแบ็คซ้าย พร้อมกับคนที่เล่นเกมรับได้ดีอย่าง ดานิโล่ ในตำแหน่งแบ็คขวา

ในส่วนของแดนกลางคาดว่า เป็ป น่าจะวางให้ แฟร์นันดินโญ่ เป็นตัวทำลายจังหวะ และใช้ แบร์นาโด้ ซิลวา เคยทำเกมกับ เควิน เดอ บรอยน์

ในการสร้างสรรค์เกมรุก ด้านแนวรุกสามตัวบนใช้ เลรอย ซาเน่ ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักสุดๆยืนทางฝั่งซ้าย แล้วใช้ ราฮีม สเตอร์ริ่ง ประจำการทางฝั่งขวา โดยมี กาเบรียล เฆซุส ยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า

 

สภาพความพร้อม วูล์ฟแฮมป์ตัน

วูล์ฟแฮมตัน ไม่มีปัญหาในเรื่องอาการบาดเจ็บและติดโทษแบนของตัวผู้เล่น โดยคาดว่าทัพ “หมาป่า” น่าจะจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ชุดเดิมกับคว้าชัยเหนือ ลิเวอร์พูล มาในคืนวันจันทร์

AP Photo/Rui Vieira

นูโน่ ซานโต้ กุนซือชาวโปรตุกีส ของทีมน่าจะใช้แผน 3-4-1-2 ที่เน้นเกมรับแล้วรอสวนกลับ ผู้รักษาประตูนำโดย รุย ปาทริซิโอ้ แนวรับสามคนที่ใช้บริการอย่างต่อเนื่องทั้ง ไรอัน เบนเน็ตต์, คอเนอร์ โคอาดี้ รวมถึง วิลลี่ โบลี่ กองหลังจอมแสบที่ทำให้ ซิตี้ หืดจับในการเจอกันครั้งก่อน

กองกลางของวูล์ฟมีให้เลือกใช้มากมาย คาดว่าคนที่โชว์ฟอร์มได้ดีอย่าง เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ และ รูเบน เนเวส น่าจะได้เล่นร่วมกันตรงกลาง โดยมี แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ และ จอนนี่ กาสโตร ประจำในตำแหน่งวิงแบ็คทั้งสองฝั่ง และปล่อยให้ เจา มูตินโญ่ ทำเกมอยู่ด้านหลังคู่กองหน้าอย่าง อดาม่า ตราโอเร่ และ ราอูล ฆิเมเนซ

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์สัน, แวงซ็องต์ กอมปานี, จอห์น สโตนส์, อายเมริค ลาปอร์ต, ดานิโล่, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาโด้ ซิลวา, แฟร์นันดินโญ่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เลรอย ซาเน่, กาเบรียล เฆซุส

วูล์ฟแฮมป์ตัน : รุย ปาทริซิโอ้, ไรอัน เบนเน็ตต์, คอเนอร์ โคอาดี้, วิลลี่ โบลี่, แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, รูเบน เนเวส, เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์, จอนนี่ กาสโตร, เจา มูตินโญ่, อดาม่า ตราโอเร่, ราอูล ฆิเมเนซ

 

บทวิเคราะห์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่แพ้เกมเหย้า 34 นัดหลังสุดของเกมลีกในการเจอกับทีมน้องใหม่ โดยครั้งสุดท้ายที่ทัพ “เรือใบสีฟ้า” พลิกล็อกต้องย้อนกลับไปในปี 2007 ภายใต้การคุมทีมของ สจ๊วต เพียร์ซ ที่พ่ายต่อทีมน้องใหม่ในปีนั้นอย่าง เร้ดดิ้ง และกองกลางตัวหลักของทีม ดาบิด ซิลบา มีลุ้นที่จะทาบสถิติลงสนามในพรีเมียร์ลีกของสโมสรในการลงสนามนัดที่ 267 ของตัวเอง ซึ่งมากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆในประวัติศาสตร์ของ แมนฯ ซิตี้

AP Photo/Rui Vieira

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือของวูล์ฟ สามารถเก็บได้ถึง 9 คะแนนจาก 7 นัดหลังสุดในการเจอกับทีมบิ๊ก 6 โดยชนะ 2 เสมอ 3 และแพ้แค่ 2 เกม ซึ่งมากกว่าบรรดาทีมอันดับต่ำกว่า 6 ด้วยกัน และเกมที่พวกเขาเปิดรังรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” ในฤดูกาลนี้ พวกเขาเก็บ 1 คะแนนได้สำเร็จอีกด้วย แต่ “หมาป่า” ต้องการล้างสถิติที่แย่จากการลงเล่นในคืนวันจันทร์ โดยแพ้ถึง 7 จาก 8 เกมหลังสุด ซึ่งสามนัดหลังที่แพ้เป็นเกมในลีกอีกด้วย

เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามอง เนื่องจาก แมนฯ ซิตี้ ต้องการคว้าชัย 4 เกมติดในทุกรายการ และลดช่องว่างให้ตัวเองกลับมามีลุ้นแชมป์อีกครั้ง ในขณะเดียวกัน วูล์ฟ ก็กำลังมีความมั่นใจสุดๆการเอาชนะทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล ได้ในฟุตบอลถ้วยนัดที่ผ่านมา แต่ด้วยขุมกำลังที่ แมนฯ ซิตี้ มีอยู่ก็น่าจะช่วยให้ทัพ “เรือใบสีฟ้า” คว้าชัยเหนือฝูง “หมาป่า” วูล์ฟแฮมตัน ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

สกอร์ที่คาด

 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 วูล์ฟแฮมตัน

 

“Simple_Ja”

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้