รีเซต
ทรู อารีน่า เปิดตัวสนาม “เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต” รอรับศึกใหญ่ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019”

ทรู อารีน่า เปิดตัวสนาม “เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต” รอรับศึกใหญ่ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019”

ทรู อารีน่า เปิดตัวสนาม “เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต” รอรับศึกใหญ่ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019”
armcasanova
12 มกราคม 2562 ( 19:45 )
361
1

เปิดตัวสนาม “เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต” รับศึกใหญ่ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019” “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ ดวล “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หวดนัดพิเศษจัดเต็มกิจกรรมนักเทนนิสดังโปรโมทไทย

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน และ อาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดตัวสนามเทนนิส “เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต” ใช้รับศึกใหญ่ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่ทรู อารีน่า หัวหิน วันที่ 28 ม.ค.-3 ก.พ.นี้ พร้อมเผยไฮไลท์เพิ่ม “เผิง ส่วย” มาร่วมล่าแชมป์ด้วย และหวังกระตุ้นท่องเที่ยวเศรษฐกิจ กำหนดจัดโปรแกรมโปรโมทประเทศไทย เชิญนักหวดคนดังของโลกเข้าร่วม

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวความคืบหน้าการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ณ ทรู อารีน่า หัวหิน

ฯพณฯ สุวัจน์ เปิดเผยว่า ไฮไลท์ของการแข่งขัน นอกจาก การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า อดีตมือ 1 โลกชาวสเปน แชมป์แกรนด์สแลม ปัจจุบันเป็นมือ 18 โลก รวมทั้ง 3 นักหวดสาวจีน หวัง เฉียง มือ 21 โลก, เจิ้ง ไซไซ มือ 39 โลก และจาง ส่วย มือ 40 โลก รวมถึง เซี๊ยะ ซูเหว่ย มือ 28 โลกจากไต้หวัน แล้วล่าสุดยังมี เผิง ส่วย จากจีน ที่เคยเป็นมือ 14 โลก ปัจจุบันมือ 129 ของโลก และเคยรั้งอันดับ 1 โลกประเภทคู่มาแล้ว รวมทั้ง ซาบีน ลิซิคกี้ อดีตมือ 12 โลกชาวเยอรมนี สมัครเข้าร่วมแข่งขันด้วย

ในส่วนจำนวนนักเทนนิสทั้งหมดที่เข้าร่วม รอบคัดเลือกตอนนี้มี 21 คน และรอบเมนดรอว์ 30 คน ซึ่งมีมือท็อป 50 โลกถึง 6 คน และมือท็อป 100 โลกถึง 25 คน รวมทั้งนักหวดไทย ลักษิกา คำขำ มือ 66 โลกร่วมล่าแชมป์ด้วย และจะมีการจับสลากประกบคู่ วันที่ 26 ม.ค. ที่วานา นาวา คาเฟ่ จากนั้นวันที่ 27 ม.ค. มีงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬา ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน และเริ่มแข่งขันเมนดรอว์วันแรกวันที่ 28 ม.ค. จนถึงรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 3 ก.พ.

นอกจากนี้คณะผู้จัดการแข่งขันยังจัดกิจกรรมอื่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยได้ประสานกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้สนับสนุนร่วมกันคิดออกแบบกิจกรรม พร้อมเชิญนักเทนนิส 30 คน เข้าร่วม ดังนี้ วันที่ 25 ม.ค. กิจกรรมสอนทำอาหารไทยกับเชฟกระทะเหล็ก ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนลตัล หัวหิน และกิจกรรมเทนนิส คลินิก ให้เยาวชนทีม 100 พลัส คิดส์ ที่ทรู อารีน่า หัวหิน

วันที่ 28 ม.ค. การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า ร่วมกิจกรรมตีเทนนิส เท็น บนจุดสูงสุดของเมืองหัวหิน ความสูง 140 เมตร บนพื้นกระจกใสจุดชมวิวสกาย เด็ค โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน, วันที่ 29 ม.ค. ร่วมกับ เทศบาลเมืองหัวหิน จัดกิจกรรมก่อปราสาททราย ริมชายหาดหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน และให้นักเทนนิสทำความรู้จักการย้อมผ้าพื้นเมือง โขมพัสตร์ และ วันที่ 30 ม.ค. ร่วมกับ เครื่องดื่ม 100 พลัส ทำกิจกรรมปลูกป่า ที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทราย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และเช้าวันที่ 1 ก.พ. กิจกรรมตักบาตรริมชายหาดหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน

จากนั้น ฯพณฯ สุวัจน์ ได้นำคณะสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมห้องทำงานต่างๆ ภายใน ทรู อารีน่า หัวหิน ที่จะรองรับศึก “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” รวมถึงสนามเทนนิส “เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต” ซึ่งได้มีพิธีเปิดในช่วงเย็นวันเดียวกัน โดย ฯพณฯ สุวัจน์ และ นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นประธาน

สำหรับ เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต นั้น เป็นการร่วมมือระหว่าง บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และ ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นสนามเทนนิสมาตรฐานออสเตรเลียนโอเพ่น และจะใช้รองรับศึกโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ โดยมีเพิ่มจำนวนที่นั่งอัฒจันทร์ สามารถจุผู้ชมได้ถึง 2,500 ที่นั่ง มีความโดดเด่นด้วยหลังคาอัฒจันทร์ทรงไทย ที่เป็นรูปคลื่น

ด้าน นายอาทิตย์ กล่าวว่า “ไทยพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนการกีฬาไทยมาโดยตลอด และยินดีที่มีส่วนของกีฬาระดับโลกที่จัดขึ้นในไทย สำหรับศึกโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ เป็นโอกาสหนึ่งที่จะยกระดับภาพลักษณ์ด้านกีฬาไทยสู่สายตาชาวโลก โดยเฉพาะด้านมาตรฐานการจัดแข่งขัน เราหวังว่า เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันวงการเทนนิสไทย สร้างนักเทนนิสรุ่นใหม่ให้ก้าวไกลไปอีกระดับ และพร้อมสนับสนุนเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน หวังว่าจะได้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์ปรากฏการณ์ใหม่ๆ ของวงการกีฬาไทยในอนาคต”

จากนั้นมีการแข่งขันเทนนิสคู่เปิดสนาม นัดพิเศษ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักหวดหญิง มือ 19 โลก พบ “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดชาย มือ 9 โลก แข่งขันกันในแมทช์ซูเปอร์ไทเบรก 10 คะแนน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้แข่งขันกันในแมทช์ซูเปอร์ไทเบรก และผลการแข่งขัน ภราดร ชนะ แทมมี่ 10-8

ต่อด้วยการแข่งขันระหว่างผู้บริหารไทยพาณิชย์ กับ 2 ตำนานนักหวดไทย โดย นายอรพงศ์ เทียนเงิน รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Digital Transformation Officer ไทยพาณิชย์ จับคู่กับ แทมมารีน พบกับคู่ของ ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Financial Officer และ Chief Strategy Officer ไทยพาณิชย์ ที่จับคู่กับ ภราดร

สำหรับการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลกโดยสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง และจะถ่ายทอดสดผ่านทางทรูวิชั่น ช่องทรูเทนนิส เอชดี, ทรูสปอร์ต เอช ดี และทรูโฟร์ยู

แฟนเทนนิสที่สนใจซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน สามารถซื้อได้ทาง www.ticketmelon.com และทาง www.thaiticketmajor.com หรือไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา รวมทั้งติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน www.truearenahuahin.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน โทร.032-909-633

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019


อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้