รีเซต
แม่นจัดปลัดบอก! เคอร์รี่ ทำคะแนนจากลูก 3 แต้ม มากสุดอันดับ 3 ตลอดกาลแล้ว

แม่นจัดปลัดบอก! เคอร์รี่ ทำคะแนนจากลูก 3 แต้ม มากสุดอันดับ 3 ตลอดกาลแล้ว

แม่นจัดปลัดบอก! เคอร์รี่ ทำคะแนนจากลูก 3 แต้ม มากสุดอันดับ 3 ตลอดกาลแล้ว
boston2018
13 มกราคม 2562 ( 17:20 )
217

อดีตผู้เล่นทรงคุณค่า และมือ 3 คะแนนที่ดีที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้ ทำคะแนนจากลูก 3 แต้ม ในศึกยัดห่วง เอ็นบีเอ ขึ้นเป็นที่ 3 ตลอดกาลแล้ว

(AP Photo/Steve Dykes)

สตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ด ซุเปอร์สตาร์ของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ขึ้นเป็นอันดับ 3 ตลอดกาลของ ลีกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ในฐานะผู้เล่นที่ทำคะแนนจากลูก 3 แต้ม ในเกมที่เอาชนะ ชิคาโก้ บูลส์ 146-109

ซูเปอร์สตาร์วัย 30 ปี ถูกยอมรับในฝีมือ และชื่อยี่ห้อของเขาว่ามีความหมายขนาดไหน ทั้งในการทำคะแนน และบทบาทต่อทีม ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

มีช่วงหนึ่งหลังจบเกม เขาถือเกมบอล ที่เป็นบอลซึ่งเขาชู้ตทำคะแนนขึ้นไปเผ็นสถิติอันดับ 3 ตลอดกาล แล้วไปขอลายเช็นต่อ เร็ตตี้ มิลเลอร์ กับ เรย์ อัลเลน 2 อดีตผู้เล่นที่เป็นตำนานซึ่งอยู่ในสนาม

“มันเหมือนการบรรลุเป้าหมายพิเศษ” เคอร์รี่ ดล่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ “ทั้ง 2 คนมีความหมายบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมรู้ว่า ทั้งคู่มีภาพลักษณ์ในการยิง 3 คะแนนมาตลอด เป็นภาพที่ติดตามาหลายต่อหลายปี และเป็นึนที่ผมเอาเป็นแบบย่างมาตั้งแต่ผมเด็ก ๆ

“แน่นอน พ่อผม เป็นคนที่ปลูกฝั่งให้ผมรักการยิงในเกมบาสเก็ตบอล แต่เมื่อดูในรายชื่อของคนที่มีสถิติเหนือผม ก็มีแค่เขาทั้งคู่ ที่ผมพยายามไล่ตาม และอาจจะต้องใช้เวลาอีกหลายปี เพื่อขึ้นไปทาบพวกเขา คุณแค่ต้องรู้ว่า เมื่อพวกเขาทั้งคู่อยู่ต้องหน้าผม มันต้องเป็นช่วงเวลาที่พิเศษแน่นอน

“เพราะผมเคารพในแต่ละเกม เคารพในสิ่งที่แต่ละคนทำมาก่อน และทั้ง 2 คนนี้ คือเป้าหมายต่อไปของผม”

เคอร์รี่ทำสถิติ ยิง 3 คะแนนผ่าน เจสัน เทอร์รี่ ในวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยยิงลงไปแล้ว 2,283 ครั้งตลอดอาชีพ ทำให้ตอนนี้ มีแค่ มิลเลอร์ ที่รั้งที่ 2 กับ อัลเลน ที่อยู่บนสุดของตารางเท่านั้น ที่เขาต้องทำคะแนนขึ้นไปทาบให้ได้หลังจากนี้

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019


อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้