รีเซต
TRUE TALK : โต่ย&โชค สไตล์! ความน่าจะเป็น และปัจจัยที่ช้างศึกต้องมี ก่อนชนเจ้าภาพ ยูเออี ... by "จอน"

TRUE TALK : โต่ย&โชค สไตล์! ความน่าจะเป็น และปัจจัยที่ช้างศึกต้องมี ก่อนชนเจ้าภาพ ยูเออี ... by "จอน"

TRUE TALK : โต่ย&โชค สไตล์! ความน่าจะเป็น และปัจจัยที่ช้างศึกต้องมี ก่อนชนเจ้าภาพ ยูเออี ... by "จอน"
armcasanova
14 มกราคม 2562 ( 15:51 )
75
1

สามแต้มเหนือทีมชาติบาห์เรน บนดินแดนอาหรับที่ไม่มีใครเคยคิดว่า มันจะเกิดขึ้นง่ายๆ อยู่แล้ว เพราะเราเป็นเพียงทีมชาติไทย ชาติที่มีสภาวะลูกหนังเป็นเพียงชนชั้นสองถึงสามในทวีปเอเชียมาโดยตลอด ที่ไม่ค่อยสร้างปรากฏการณ์ตะลึงงันให้คนในทวีปได้เห็นเท่าไรนัก

แต่ทีมชาติไทย ก็ทำได้!!!

และทำให้เรายังอยู่ในเส้นทางการลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกเอเชี่ยน คัพ 2019 ที่เป็นเป้าหมายหลัก ที่หากทำไม่ได้ นั่นหมายถึง “ล้มเหลว” และหากทำได้ นั่นคือถึง “เสมอตัว” ส่วนการผ่านเข้ารอบที่ไกลกว่านี้ คือ “โบนัส”

ผ่านไปสองเกม เริ่มจาก 0 แต้มในช่วงที่ มิโลวาน ราเยวัช คุม จากผลแพ้ อินเดีย 1-4 เมื่อบวกกับ 3 แต้มจากเกมที่บดเอาชนะ บาห์เรน 1-0 ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และมีผู้ช่วยอย่าง “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ซึ่งก็กลายเป็น 3 แต้ม ที่มีคุณค่าอย่างมาก

แล้ว 3 แต้มที่เรามี มีความน่าจะเป็นมากแค่ไหน กับการคาดหวังในการเข้ารอบต่อไป ซึ่งต้องวัดกับลูกทีมของ “อิลซัค” อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ กุนซือจอมแท็คติคชาวอิตาเลียน ของ “ยูเออี”



ความน่าจะเป็น

AP Photo/Hassan Ammar

เราต้องแบ่งความน่าจะเป็นสองอย่าง อย่างแรกคือ ความน่าจะเป็นในการเข้ารอบ กับ ความน่าจะเป็นในการคว้าชัยชนะ โดยขอมองไปที่สิ่งแรกก่อน คือ ความน่าจะเป็นในการเข้ารอบ ซึ่งผมมองว่า มันมีโอกาสขึ้นพอสมควร เพราะโอกาสเดียวที่เราจะตกรอบก็คือ ทีมชาติไทย แพ้ และ ทีมชาติอินเดีย แพ้ ซึ่งจะทำให้ทีมชาติไทย จบอันดับที่ 4 แบบที่มี 3 แต้ม เพราะเฮ้ดทูเฮ้ดแย่กว่าอินเดีย

หากเกิดผลการแข่งขันในรูปแบบอื่น ทีมชาติไทย จะเข้ารอบเกือบแน่นอน
หากชนะ ไม่ต้องคิดมาก เข้ารอบแน่นอน โดยจะเป็นอันดับ 1 หรือ 2 ของสายเท่านั้นเอง ขึ้นอยู่กับ อินเดีย ชนะหรือไม่ หากอินเดียชนะ เราจะเป็นที่สอง หากอินเดียไม่ชนะ เราจะเป็นที่ 1

หากเสมอ ก็เข้ารอบแน่นอน โดยที่ต้องดูการจัดอันดับจากผลของคู่อินเดียเช่นกัน โดยถ้าอินเดียชนะ เราจะเป็นที่ 3 ที่น่าจะได้เข้ารอบ ถ้าคู่อินเดียเสมอ เราจะเข้ารอบเป็นที่ 3 อยู่ดี เพราะแต้มเท่ากับอินเดีย แล้วเฮ้ดทูเฮ้ดแย่กว่า แต่ถ้าอินเดียแพ้ เราจะเข้ารอบเป็นที่ 2 โดยที่บาห์เรนจะเป็นที่ 3 และ ยูเออี เป็นที่ 1 ของกลุ่ม

หากแพ้ ก็ไม่ต้องลุ้นอะไรนอกจาก ห้ามให้อินเดียแพ้ เท่านั้นจริงๆ

ส่วนความน่าจะเป็นในการเข้ารอบนั้น มันต้องเกิดจากหลายสิ่งหลายอย่างประกอบกัน

และหากเทียบบัญญัติไตรยางค์ โอเคหล่ะ ยูเออี เสมอ บาห์เรน มา 1-1 แล้วเราชนะ บาห์เรน 1-0 มันก็ควรที่จะเป็นไปได้ว่า ทีมชาติไทยอาจจะชนะยูเออี แต่ขอบอกเลยว่า มันไม่ใช่อย่างนั้น เพราะทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิม แถมยังแข่งที่ ยูเออี ด้วย โดยที่ บาห์เรน นั้น เล่นกับยูเออีบ่อย เนื่องจากอยู่ในภูมิภาคเดียวกัน ส่วนเรามาเยือนทีไร แทบจะน้ำตาตกในอยู่ตลอด แต่ไม่ใช่ว่า โอกาสที่จะชนะยูเออี จะไม่มี แต่มันต้องขึ้นอยู่กับสิ่งต่างๆ ดังนี้



ปัจจัยแห่งชัยชนะ

AP Photo/Hassan Ammar

ปัจจัยแห่งชัยชนะของทีมชาติไทย ในเกมที่ยากที่สุด ที่จะต้องพบกับ “เจ้าภาพ & เจ้าบ้าน” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สำหรับผม มีสามปัจจัยหลักๆ นั่นคือ เชื่อใจกันและกัน, เล่นให้ได้อย่างที่เล่นกับบาห์เรน และ สปิริตสูงส่งเพื่อแฟนบอล

ซึ่งนั่นก็หมายถึง การที่คุณเล่นให้ได้เท่ากับที่เล่นกับในเกมที่เอาชนะ บาห์เรน ได้ ก็คือคุณจะสามารถชนะยูเออี ท่ามกลางแฟนบอลทั่วสนามได้

คุณต้องมีความเชื่อใจกันและกัน
เชื่อใจเพื่อนร่วมทีม
เชื่อใจทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช
เชื่อใจใน “โค้ชโต่ย” และ “โค้ชโชค”

คุณต้องมีฟอร์มการเล่นในแบบวันที่เล่นกับบาห์เรน
เจ ชนาธิป ต้องเป็นศูนย์กลางให้ได้เหมือนเดิม
กองหลังต้องแกร่งเท่าเดิม
กองกลางต้องไล่
กองหน้าก็ต้องกดดันเขาได้

และคุณต้องมีสปิริตสูงส่งเพื่อแฟนบอล

แล้วพบกันครับ ทีมชาติไทย



“จอน”

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้