รีเซต
จารึกประวัติศาสตร์! ช้างศึก ทำได้ไล่เจ๊า ยูเออี 1-1 ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอ้าท์ เอเชียน คัพ 2019

จารึกประวัติศาสตร์! ช้างศึก ทำได้ไล่เจ๊า ยูเออี 1-1 ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอ้าท์ เอเชียน คัพ 2019

จารึกประวัติศาสตร์! ช้างศึก ทำได้ไล่เจ๊า ยูเออี 1-1 ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอ้าท์ เอเชียน คัพ 2019
armcasanova
15 มกราคม 2562 ( 00:55 )
189

ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ประตูขึ้นนำเร็วจากการทำประตูของ อาลี มับคุต จากนั้น ทีมชาติไทย อาศัยช่วงท้ายเกมบุกเข้าใส่ และได้ประตูจาก ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 จากนั้นครึ่งหลัง ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกมทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์ เอเชียน คัพ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี

AP Photo/Kamran Jebreili

วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดี้ยม, อัล ไอน์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่สาม ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพ ทีมอันดับ 79 ของโลก พบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 118 ของโลก

ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาในระบบ 5-4-1 เปลี่ยนสองตำแหน่งจากนัดที่แล้ว โดยยังคงใช้ศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง อาลี มับคุต ยืนหน้าเป้า

ทีมชาติไทย วันนี้หากมีแต้มจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทันที วันนี้มาในระบบ 3-5-2 เปลี่ยนผู้เล่นเพียงคนเดียวจากนัดที่ชนะ ทีมชาติบาห์เรนมา มิก้า ชูนวลศรี ลงสนามเป็นตัวจริงแทนที่ของ พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ติดโทษแบนในนัดนี้ ส่วนผู้เล่นที่เหลือเป็นชุดเดิมทั้งหมด

AP Photo/Hassan Ammar

เริ่มเกมาได้เพียง 2 นาที ทีมชาติไทยได้ลูกเตะมุม จากจังหวะที่ ทริสตอง โด มีโอกาสยิงจากฝั่งขวา แต่ไปติดบล็อกของผู้เล่นยูเออี

 Goal!!!!! นาทีที่ 7 ยูเออี ขึ้นเกมมาทางฝั่งซ้าย อิสมอิล อัล ฮัมมาดี้ รับบอลเข้ามางัดบอลไปชนคาน เด้งออกมาไปเข้าทาง  อาลี มับคุต วิ่งมาโขกเต็มๆ อดิศร พรหมรักษ์ สกัดไม่ทัน ทำให้ ยูเออี ขึ้นนำไปก่อน 1-0

AP Photo/Nariman El-Mofty

นาทีที่ 17 ยูเออี ทำเกมรุกขึ้นมาทางซ้ายอีกครั้ง และเปิดเข้ามาตรงกลาง อดิศร พรหมรักษ์ โขกสกัดออกมาบอลเข้าทาง คอลฟาน อัล ชามซี ล็อกหลบหนึ่งจังหวะ ลองยิงแต่บอลตรงตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 21 ชนาธิป สรงกระสินธ์ แย่งบอลกลับมาได้ ธีรศิลป์ แดงดา พาบอลขึ้นไปแทงให้กับ อดิศักดิ์ ไกรษร หลุดขึ้นไปได้ยิงแต่ถูกทางด้าน คอลิด บิลัล เซฟเอาไว้ได้

AP Photo/Nariman El-Mofty

นาทีที่ 26 มิก้า ชูนวลศรี คิ้วแตกจากจังหวะที่ขึ้นโขกชนกับ อิสมอิล อัล ฮัมมาดี้ บริเวณกลางสนาม ปฐมพยาบาลอยู่ประมาณ 4 นาที ทีมแพทย์ของไทยตัดสินใจให้เปลี่ยนตัว

🔼🔽 นาทีที่ 30 ทีมชาติไทยเปลี่ยนตัวคนแรก ส่งเอา เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ลงมาแทน มิก้า ชูนวลศรี

นาทีที่ 33 ธีราทร บุญมาทัน ได้รับบาดเจ็บอีกคน จากการโดน อัลฮาซาน เอซา ยกเท้ายันแบบน่าเกลียด และโดนใบเหลืองไป

AP Photo/Hassan Ammar

นาทีที่ 37 ยูเออี มีโอกาสบุกขึ้นมาทางฝั่งซ้ายอีกครั้ง อัลฮาซาน เอซา เล่นกับ อิสมอิล อัล ฮัมมาดี้ เล่นเป็นกัปตันทีมยูเออี อิสมอิล อัล ฮัมมาดี้ ได้ลองยิงแต่บอลก็ไปเข้ามือของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

 Goal!!!!! นาทีที่ 41 ทีมชาติไทย ได้ประตูตีเสมอจากจังหวะการเสียสมาธิของ ยูเออี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ให้บอลมากับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำชิ่งไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา จับบอลแรกไม่ดี แต่เป็น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เติมขึ้นมา ยิงครั้งแรกติดเซฟและซ้ำอีกทีไม่พลาด พาช้างศึกตีเสมอสำเร็จ 1-1

นาทีที่ 45 ยูเออี มีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ อาลี มับคุต ได้บอลมาไม่มีใครเติม ตัดสินใจปั่นโค้งๆ บริเวณเส้น 18 หลาบอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

ครึ่งแรกทดเวลาไป 5 นาที แต่ไม่สามารถทำะไรกันได้เพิ่ม หมดเวลาเสมอกันไปก่อน 1-1

AP Photo/Hassan Ammar

🔼🔽 เริ่มเกมในครึ่งหลัง ยูเออี มีการแก้เกมเปลี่ยนตัวเป็นคนแรก โดยส่งทางด้าน โมฮาเหม็ด อับดุลราห์มาน ลงมาเล่นแทน บันดาร์ อาห์บาบี้

นาทีที่ 46 ยูเออี มีจังหวะลุ้นอีกครั้งจากการโต้กลับมา อาลี มับคุต ขึ้นมาคนเดียว ตัดสินใจยิงแต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ปัดออกไปได้ ยูเออี ได้เพียงลูกเตะมุม

🔼🔽 นาทีที่ 64 ทีมชาติไทย เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนที่สอง ส่งเอา ศุภชัย ใจเด็ด ลงมาเล่นแทน อดิศักดิ์ ไกรษร

AP Photo/Hassan Ammar

🔼🔽 นาทีที่ 73 ยูเออี เปลี่ยนเอาตัวเก่งลงมา อาเหม็ด คาลิล ได้ลงมาเล่นนัดที่ 100 ในทีมชาติของเจ้าตัว แทนที่ของ อิสมอิล อัล ฮัมมาดี้

นาทีที่ 78 ยูเออี ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิก จากจังหวะที่ สุพรรณ ทองสงค์ ทำฟาวล์ใส่ อาลี มับคุต หน้ากรอบเขตโทษของตัวเอง และได้รับใบเหลืองไปด้วย และเป็น อาเหม็ด คาลิล รับหน้าที่สังหารฟรีคิก แต่ก็ยิงข้ามคานออกไปเอง

🔼🔽 นาทีที่ 83 ยูเออี เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนสุดท้าย ส่งผู้เล่นที่อายุเยอะที่สุดอย่าง อิสมาอิล มาต้า ลงมาเล่นแทน คอลฟาน อัล ชามซี

🔼🔽 นาทีที่ 89 ทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นตัวสำรองคนสุดท้าย ปกเกล้า อนันต์ ลงมาแทน ธนบูรณ์ เกษารัตน์

จบเกม ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เสมอกับ ทีมชาติไทย 1-1 ส่วนผลอีกคู่ในสายเดียวกัน อินเดีย แพ้ บาห์เรน 0-1 ทำให้ ยูเออี ได้แชมป์กลุ่ม มี 5 แต้ม และ ไทย มี 4 แต้มเท่า บาห์เรน ได้รองแชมป์กลุ่ม เพราะเฮดทูเฮดดีกว่า ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์แบบอัตโนมัติทันที

ซึ่งถือเป็นการผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1972 หรือ 47 ปี ที่ไทยเป็นเจ้าภาพและคว้าอันดับ 3

สำหรับทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์ไปพบกับ รองแชมป์กลุ่ม ซี ซึ่งจะวัดกันระหว่าง เกาหลีใต้ กับ จีน โดยจะแข่งขันกันที่ สนาม ฮัซซ่า บิน ซายิด ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สีและ Fox Sport

AP Photo/Nariman El-Mofty
AP Photo/Nariman El-Mofty

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ : คอลิด บิลัล, อาลี ซัลมีน, คอลิฟา กอนิม, อาลี มับคุต, มายิด อาหมัด, บันดาร์ อาห์บาบี้ (โมฮาเหม็ด อับดุลราห์มาน น.46), อิสมอิล อัล ฮัมมาดี้ (อาเหม็ด คาลิล น.73), อัลฮาซาน เอซา, อิสมาอิล โมฮาเหม็ด, คอลฟาน อัล ชามซี (อิสมาอิล มาต้า น.83), โมฮาเหม็ด กอรีบ

ทีมชาติไทย : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, อดิศร พรหมรักษ์, สุพรรณ ทองสงค์, มิก้า ชูนวลศรี (เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว น.30), ทริสตอง โด, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (ปกเกล้า อนันต์ น.89), ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร (ศุภชัย ใจเด็ด น.64)

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019


อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้