รีเซต
มังกร หรือโสมขาว! ตัดเกรดแข้ง "ช้างศึก" ใจหินไล่เจ๊า ยูเออี 1-1 ลิ่วรอบสองศึกเอเชียน คัพ 2019

มังกร หรือโสมขาว! ตัดเกรดแข้ง "ช้างศึก" ใจหินไล่เจ๊า ยูเออี 1-1 ลิ่วรอบสองศึกเอเชียน คัพ 2019

มังกร หรือโสมขาว! ตัดเกรดแข้ง "ช้างศึก" ใจหินไล่เจ๊า ยูเออี 1-1 ลิ่วรอบสองศึกเอเชียน คัพ 2019
kentnitipong
15 มกราคม 2562 ( 01:17 )
575
4

สิ้นเสียงนกหวีดสุดท้ายจาก ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม (อัล ไอน์) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับแมตช์ส่งท้ายรอบแรกของทีมชาติไทยในมหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียอย่าง เอเชียน คัพ 2019 ซึ่งผลปรากฎว่าขุนพลนักเตะจากลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาฟื้นจากความตายด้วยการกลับมาแบ่งแต้มกับเจ้าภาพอย่าง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปด้วสกอร์ 1-1 ทะลุเข้าสู่รอบสองในรายการนี้ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี

วันนี้ทีมงาน TrueID Sports ขอสวมบทอาจารย์ (อีกแล้ว) ตัดเกรดฟอร์มการเล่นของเหล่าแข้ง “ช้างศึก” เรามาดูกันว่าใครจะได้กี่คะแนนจากการลงสนามในแมตช์นี้

ผู้รักษาประตู

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน : 7 คะแนน
ไม่จะไม่สามารถรักษาคลีนชีทได้ในนัดนี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่า ประสบการณ์ของ ศิวรักษ์ ยังคงทำให้แฟนบอลไทยทั้งโลกอุ่นใจอยู่เสมอ เป็นอีกเกมที่ไม่ได้มีช็อตพิเศษอะไรมากมาย แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ยังรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ได้

AP Photo/Hassan Ammar

กองหลัง

สุพรรณ ทองสงค์ : 5 คะแนน
แสดงให้เห็นถึงอาการ “ตื่น” จากเกมที่เกมไปด้วยความกดดัน และความคาดหวังอย่างชัดเจนสำหรับแนวรับร่างยักษ์รายนี้ หลังออกบอลพลาด รวมถึงเร่งเคลียร์บอลทิ้งในจังหวะที่ไม่น่าเคลียร์หลายต่อหลายครั้ง ที่สำคัญ การไปหวด อาลี มับคุต จนเกือบจะทำให้ทีมเสียประตูที่สอง ถือเป็นบทเรียนชิ้นสำคัญที่หวังว่าจะทำให้ สุพรรณ เรียนรู้เพื่อที่จะแข็งแกร่งกว่าเดิมในอนาคตอันใกล้

มิก้า ชูนวลศรี : 6 คะแนน
ถูกส่งลงสนามแทนที่ พรรษา เหมวิบูลย์ ในเกมนี้ แต่ทว่าดาวเตะจอมฟิตรายนี้กลับมีเวลาอยู่ในสนามเพียงแค่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ หลังไปปะทะกับแข้งเจ้าถิ่นจนมีแผลแตกบริเวณใกล้ดวงตา ภาพรวมในเกมนี้ถือว่า มิก้า ยังเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเองนั่นคือ วิ่งสู้ฟัด กัดไม่ปล่อย และตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา แต่ประตูที่ ไทย เสียไปเจ้าตัวก็มีส่วนต้องรับผิดชอบในการยืนตำแหน่งเช่นกัน

อดิศร พรหมรักษ์ : 6.5 คะแนน
ต้องเผชิญกับกระดูกชิ้นโตอย่าง อาลี มับคุต ตั้งแต่วินาทีแรกของเกม จนเกิดอาการเป๋ไปอยู่พอสมควร แต่แข้งจากค่าย “กิเลนผยอง” รายนี้ ยังมีสติ และพยายามทำทุกอย่างเพื่อประคับประคองแนวรับของทีม

AP Photo/Hassan Ammar

กองกลาง

ทริสตอง โด : 7 คะแนน
จากพระเอกในเกมที่แล้ว มาวันนี้ ทริสตอง โด กลับกลายเป็นช่องทางหลักที่แข้ง ยูเออี เลือกที่จะเล่นงานเนื่องจากเกมนี้ โด ถูกสั่งให้ดันขึ้นสูงกว่าปกติจนมีส่วนกับการเสียประตูแรก แต่ทว่าหลังจากนั้น วิงแบ็กรายนี้กลับมารักษาตำแหน่งของตัวเองได้ดีขึ้น ตลอดจนการสอดขึ้นไปเติมเกมรุกกดดันแข้ง ยูเออี อยู่ตลอดเวลา แม้วันนี้อาจจะไม่ได้โดดเด่นชนิดได้เต็มสิบ แต่ก็ต้องยอมรับว่า ทริสตอง โด ยังเป็นอีกแข้งที่ ไทย จะขาดไปไม่ได้จริงๆ โดยเฉพาะยามต้องลงต่อกรกับคู่แข่งระดับเอเชีย

ธีราทร บุญมาทัน : 6.5 คะแนน
ประสบการณ์จากการลงเล่นให้กับ วิสเซล โกเบ ได้ช่วยเติมเต็มให้ ธีราทร กลายเป็นนักเตะไทยที่มีลูกล่อลูกชน รวมถึงมุมมองการเล่นเป็นทีมที่กว้างขึ้นจนทำให้ อุ้ม โดดเด่นทั้งในเกมรุก และเกมรับทางฝั่งซ้าย แม้ความเร็วอาจจะเป็นรองแข้งเจ้าถิ่น แต่เหลี่ยมบอลของเจ้าตัวยังช่วยหยุดยั้งเกมรุกยูเออีได้เสมอ

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ : 4.5 คะแนน
ไม่ได้อยากจะโยนให้ใครเป็นแพะรับบาป แต่ต้องยอมรับว่า ธนบูรณ์ คนเก่า ได้หายไปจากโลกลูกหนังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พละกำลัง การแข่งบอล และมันสมองการอ่านเกมที่เคยเป็นจุดเด่นกลับไม่เหลือเค้าอยู่เลยแม้แต่น้อย เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ปัญหาอาการบาดเจ็บได้พรากหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในอาเซียนหายเข้ากลีบเมฆเป็นที่เรียบร้อย

AP Photo/Nariman El-Mofty
AP Photo/Kamran Jebreili

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : 8 คะแนน
ดูเหมือนจะขาดๆ เกินๆ ในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก โดยเฉพาะการผ่านบอล และการประสานงานเพื่อนร่วมทีม แถมลูกที่เสียประตูก็ยังไล่นักเตะยูเออีไม่ทัน แต่สุดท้าย ฐิติพันธ์ นี่แหละที่สยบเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหมดทั้งมวลหลังซัดประตูตีเสมอให้กับทีมชาติไทย พร้อมกับต่อลมหายใจให้ทัพ “ช้างศึก” ในรายการนี้ต่อไป ด้วยความฟิต และความมุ่งมั่นในทุกๆ วินาที ฐิติพันธ์ คนนี้ ยังเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวกลางที่ดีที่สุดของทีมชุดนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

AP Photo/Hassan Ammar

ชนาธิป สรงกระสินธ์ : 8 คะแนน
เป็นอีกเกมที่ ชนาธิป ลงเล่นด้วยความมั่นใจก่อนจะแอสซิสต์ให้ ฐิติพันธ์ พังประตูตีเสมอได้สำเร็จ คลาสบอลของเพลย์เมคเกอร์รายนี้ค่อยๆ ขยับขึ้นไปทาบกับแข้งระดับเอเชียรายอื่นๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งการพาแนวรับยูเออีทัวร์เป็นว่าเล่น รวมถึงการจ่ายบอล เป็นอีกวันที่ ชนาธิป พิสูจน์ให้เห็นว่า เขายังเป็นนักเตะที่สำคัญที่สุดของทีมชาติไทยชุดนี้ไม่มีเปลี่ยน

AP Photo/Kamran Jebreili

กองหน้า

ธีรศิลป์ แดงดา : 7.5 คะแนน
แม้จะพังประตูไม่ได้ แต่ “เอล แดงดา” ก็ยังน่าเกรงขามยามสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติไทยเสมอ ความนิ่ง การขยับหาพื้นที่ว่าง ตลอดจนการลากเลื้อยสร้างความกดดันให้กับแนวรับเจ้าภาพ รวมถึงการตัดสินใจจบสกอร์ทุกครั้งที่มีโอกาส ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเสมอ ที่สำคัญยังต้องยกเครดิตให้กับเจ้าตัวจากจังหวะได้ประตูตีเสมอ หลังวิ่งตีคู่กับ ฐิติพันธ์ ก่อนที่จะรบกวนสมาธินายด่านยูเออีจน “เจ้านิว” ได้ซัดจ่อๆ ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งที่ ไทย จะขาดไปไม่ได้จริงๆ

อดิศักดิ์ ไกรษร : 5 คะแนน
มีโอกาสได้ลุ้นพังประตูแบบเน้นๆ หลังโชว์แตะอ้อมแนวรับยูเออี ก่อนดีดด้วยซ้ายแต่ติดเซฟนายด่านเจ้าถิ่น แต่ความคม ตลอดจนความเร็วของ AK9 เรียกได้ว่าดรอปลงไปเยอะ ทั้งๆ ที่มีโอกาสจากคิลเลอร์พาสหลายต่อหลายครั้ง แต่สุดท้าย อดิศักดิ์ ไม่สามารถฉกฉวยความได้เปรียบจากสถานการณ์ดังกล่าวได้ น่าคิดว่าหากเจ้าตัวยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ ถึงเวลาแล้วหรือยังที่โอกาสจะตกเป็นของ ศุภชัย ใจเด็ด

AP Photo/Hassan Ammar

 

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้