รีเซต
อินโฟเฟด ระเบิดศึก “University E-sports Championship” ชิงทุนการศึกษารวม 1 ล้านบาท

อินโฟเฟด ระเบิดศึก “University E-sports Championship” ชิงทุนการศึกษารวม 1 ล้านบาท

อินโฟเฟด ระเบิดศึก “University E-sports Championship” ชิงทุนการศึกษารวม 1 ล้านบาท
kentnitipong
16 มกราคม 2562 ( 14:11 )
61

บริษัท อินโฟเฟด จำกัด ผู้ก่อตั้งสนามกีฬา “Thailand E-Sports Arena” เพื่อการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตแห่งแรกในประเทศไทย เดินหน้าจัดการแข่งขัน University E-sports Championship (UEC) ลีกอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยเต็มรูปแบบ ครั้งแรกในประเทศไทย โดยเปิดให้นักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศสมัคร พร้อมดวลฝีมือแข่งขัน ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 1,000,000 บาท พร้อมโอกาสในการพัฒนาฝีมือและการทำงานในวงการอีสปอร์ต

 

 

นายจิรยศ เทพพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท อินโฟเฟด จำกัด ซึ่งเป็น สตาร์ทอัพด้านอีสปอร์ต เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวสนามกีฬา “Thailand E-Sports Arena” ซึ่งเป็นสนามการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตที่ครบวงจรที่สุดของประเทศ สามารถจัดการแข่งขันเกมทั้งในรูปแบบ ออนไลน์ ออฟไลน์ บนแพลตฟอร์มโมบายและพีซี ในปีนี้บริษัทมีเป้าหมายจัดลีกการแข่งขันให้กับนักกีฬาอีสปอร์ตไทยได้โชว์ศักยภาพ และพัฒนาทักษะเพื่อต่อยอดสู่อาชีพต่าง ๆ จึงได้ผนึกกำลังกับมหาวิทยาลัยในประเทศ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจ ดิจิทัล (depa) และบริษัทเอกชนชั้นนำที่เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนในการจัดการแข่งขัน University E-sports Championship หรือ UEC ซึ่งเป็นลีกการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย

เนื่องจากเป็นการเปิดกว้างให้ผู้เข้าแข่งขันระดับอุดมศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันบนเว็บไซต์ www.UEC.live พร้อมมีเกมการแข่งขันที่นิยมหลายเกมและรางวัลมีมูลค่าสูงกว่าการแข่งขันที่ผ่านมา ในด้านการสนับสนุนนั้น ทางบริษัทยังเปิดรับผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน UEC เพื่อขยายช่องทางการสื่อสารสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ผ่านลีกการแข่งขัน UEC

“การจัดลีก UEC นับเป็นมิติใหม่ของการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับอุดมศึกษาในประเทศ เนื่องจากเป็นการจัดแข่งขันที่เปิดกว้างให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศสมัครเข้ามาร่วมการแข่งขันผ่านเว็บไซต์ โดยแข่งขันด้วยเกมยอดนิยม 3 เกม คือ Arena of Valor หรือ ROV, Player Unknown Battleground Mobile หรือ PUBG Mobile และ Overwatch ซึ่งครอบคลุมทั้งบนแพลตฟอร์มโมบายและพีซี เรียกได้ว่าเป็นการแข่งขันที่เปิดกว้างเข้มข้นท้าทายศักยภาพนักกีฬาอีสปอร์ตไทยเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นบันไดสู่การ ต่อยอดอาชีพต่าง ๆ ในอนาคตอีกด้วย” นายจิรยศ กล่าวเสริม

อย่างไรก็ตาม การแข่งขัน UEC จะแบ่งภูมิภาคการแข่งขันออกเป็น 5 ภูมิภาคหลัก คือ ภาคเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันตก ภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ สุดท้ายคือ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยการแข่งขันในแต่ละเกมนั้นจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 2 รอบ คือ รอบ Online เพื่อเฟ้นหาตัวแทนมหาวิทยาลัยระดับภูมิภาค และรอบ Offline เพื่อชิงชนะระดับประเทศ ณ Thailand E-Sports Arena โดยการแข่งขัน UEC ในครั้งนี้ มีรางวัลเป็นทุนการศึกษาและทริปการศึกษาดูงานเกม G-Star ที่ประเทศเกาหลีใต้ มูลค่ารวมกว่า 1,000,000 ล้านบาท

นายจิรยศกล่าวต่อว่า ล่าสุด KK Fund จากประเทศสิงคโปร์ ได้เข้ามาลงทุนในบริษัทแล้ว ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพและแผนธุรกิจของบริษัทสตาร์ทอัพด้านอีสปอร์ตที่น่าจับตา ซึ่งเงินทุนที่ได้จะนำไปใช้ในการจัดการแข่งขัน UEC, พัฒนา Studio, Production และแพลตฟอร์มการแข่งขัน โดยทางบริษัทมีแผนขยายการจัดลีกการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ ประเทศกัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม เนื่องจากเป็นกลุ่มประเทศที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจเฉลี่ยปีละ 7-8 % ประกอบกับตลาด อีสปอร์ตในประเทศกลุ่มนี้มีแนวโน้มการเติบโตเป็นไปในทิศทางของเศรษฐกิจ ทั้งยังมีการสนับสนุนจากทางภาครัฐในการเดินหน้าอุตสาหกรรมอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง และการจัดลีกการแข่งขันจะช่วยสร้างความคึกคัก และสร้างกระแสความนิยมของกีฬาอีสปอร์ตในภูมิภาคมากขึ้น

โดยโรดแมปแผนการจัดลีกการแข่งขันซีซันแรกนั้นจะเป็นการจัดแข่งขันภายในประเทศไทย และมีเป้าหมายที่จะขยายการแข่งขันไปยังกลุ่มประเทศ CLMV และ SEA ต่อไปตามลำดับ อีกทั้งบริษัทยังเปิดกว้างรับการลงทุนจากนักลงทุนที่สนใจและมองเห็นศักยภาพของบริษัท ซึ่งในปีนี้ปริษัทตั้งเป้าเติบโตกว่า 200%

ด้าน ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจ ดิจิทัล (ดีป้า) เปิดเผยว่า อีสปอร์ตได้รับการบรรจุเข้าสู่การแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ครั้งแรกในฐานะกีฬาสาธิตพิสูจน์ความสามารถของนักกีฬาไทยในเวทีมหกรรมกีฬาเป็นครั้งแรก และเป็นโอกาสสำคัญในการพิสูจน์ความสำเร็จในเวทีการแข่งขันระดับประเทศ และการพัฒนานักกีฬาอีสปอร์ตไทยให้มีศักยภาพในเวทีการแข่งขันระดับโลก ซึ่งการจัดลีกการแข่งขัน UEC ระดับอุดมศึกษาเต็มรูปแบบในครั้งนี้ นับเป็นก้าวที่สำคัญของการเปิดเวทีการแข่งขันให้กับเหล่านักกีฬาอีสปอร์ตที่มีความสามารถได้แสดงความสามารถและฝึกฝีมือ ทั้งยังเป็นการแก้ปัญหา “เด็กติดเกม” ให้กลายเป็น “โอกาสของประเทศ” ได้ตรงจุด ด้วยการจูงใจให้เยาวชนที่ชื่นชอบการเล่นเกมเข้าสู่การแข่งขันและพัฒนาตัวเองเข้าสู่วงการอีสปอร์ตต่อไป

อนึ่ง การจัดลีกการแข่งขันมีส่วนช่วยให้ตลาดอีสปอร์ตในประเทศไทยและภูมิภาคคึกคัก โดยปัจจุบันมูลค่าตลาดอีสปอร์ตในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว สูงขึ้นปีละกว่า 30% โดยปีนี้คาดว่าจะเติบโตสูงถึง 50% และยังพบว่าประเทศในกลุ่ม CLMV มีมูลค่าการเติบโตที่น่าจับตาเช่นกัน

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้