รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "เหมือนจะง่าย แต่ไม่ง่าย" ลิเวอร์พูล VS คริสตัล พาเลซ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "เหมือนจะง่าย แต่ไม่ง่าย" ลิเวอร์พูล VS คริสตัล พาเลซ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "เหมือนจะง่าย แต่ไม่ง่าย" ลิเวอร์พูล VS คริสตัล พาเลซ ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
17 มกราคม 2562 ( 13:03 )
224
1

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
ลิเวอร์พูล VS คริสตัล พาเลซ

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน คืนวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 2 & TrueID App

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ชัยชนะเหนือ ไบรท์ตัน ในแมตช์ล่าสุด แม้ว่าภาพรวมอาจจะไม่สวยงามนัก แต่อย่างน้อย “หงส์แดง” ก็ยังเดินหน้าล่าโทรฟี่แชมป์ต่อด้วยการทิ้งห่างคู่ปรับอย่าง แมนฯ ซิตี้ 4 แต้มเช่นเคย แต่เพื่อความไม่ประมาท บวกกับคู่แข่งที่มักทำแสบใส่อย่าง คริสตัล พาเลซ เชื่อว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล ยังคงเดินหน้าลุยแหลกเพื่อสามคะแนน

อลิสสัน ยังคงได้รับความไว้วางใจลงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งต่อไป แผงหลัง วิงแบ็กสองข้าง อาการบาดเจ็บของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ทำให้ เจมส์ มิลเนอร์ ต้องถอยมายืนแบ็กขวาจำเป็น ขณะที่แบ็กซ้าย ยังคงใช้บริการกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ การขาดหายไปของ โจ โกเมซ และโจเอล มาติป รวมถึง เดยัน ลอฟเรน ที่มีข่าวออกมาว่าหายไม่ทันเกมนี้แน่นอน ทำให้ คล็อปป์ ต้องเสี่ยงใช้ ฟาบินโญ่ จับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก เหมือนนัดที่แล้ว

แผงมิดฟิลด์ เมื่อ ฟาบินโญ่ ถูกขยับไปเล่นในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง ดังนั้นเกมนี้จะเป็นโอกาสของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อย่างไม่ต้องสงสัย โดยมี จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม รับบทลูกหาบคอยไล่กวาดบอลในแดนกลาง ส่วนอีกหนึ่งโควต้า โอกาสน่าจะเป็นของ เซอร์ดาน ชากิรี่ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

ด้านสามประสานในแนวรุก คล็อปป์ จัดหนักจัดเต็มด้วยการใช้ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ – ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงล่าตาข่ายอย่างต่อเนื่อง

สภาพความพร้อม คริสตัล พาเลซ

แม้จะรั้งอยู่อันดับ 14 แต่สถิติการลงเล่นกับทีมหัวตารางที่ พาเลซ ทำได้ค่อนข้างดี คือผลงานที่ รอย ฮ็อดจ์สัน แสดงให้เห็นว่า ลิเวอร์พูล มิอาจประมาทพวกเขาได้ เกมนี้ บิเซนเต้ กวยต้า อดีตนายด่านเกตาเฟ่ ลงเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่ง คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ รวมถึงวิงแบ็กทั้งสองข้างยังคงใช้เซ็ตเดิมไม่มีเปลี่ยน ไล่มาตั้งแต่ เจมส์ ทอมกิ้นส์, มามาดู ซาโก้, อาร่อน วาน-บิสซาก้า และแพทริก ฟาน อันโฮลท์ ที่พร้อมเติมเกมริมเส้นตั้งแต่วินาทีแรกของเกม

ส่วนแผงมิดฟิลด์ คาดว่านัดนี้ ฮ็อดจ์สัน ยังคงเลือกใช้สามผู้เล่นตัวหลักเน้นต่อบอลคุมพื้นที่ ทั้ง ลูก้า มิลิโวเยวิช, ชีคคู คูยาเต้ และเจมส์ แม็คอาเธอร์ โดยฝากความหวังในการขึ้นเกมรุก และการทำประตูไว้ที่สามอรหันต์ของทัพ “ปราสาทเรือนแก้ว” ที่พร้อมเล่นงานแนวรับเจ้าถิ่นอยู่ทุกวินาที ทั้ง แอนดรอส ทาวน์เซนด์, วิลฟรีด ซาฮา และคริสติย็อง เบนเทเก้ ศิษย์เก่ารั้วแอนฟิลด์

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, เจมส์ มิลเนอร์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, เซอร์ดาน ชากิรี่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

คริสตัล พาเลซ : บิเซนเต้ กวยต้า, เจมส์ ทอมกิ้นส์, มามาดู ซาโก้, อาร่อน วาน-บิสซาก้า, แพทริก ฟาน อันโฮลท์, ลูก้า มิลิโวเยวิช, ชีคคู คูยาเต้, เจมส์ แม็คอาเธอร์, แอนดรอส ทาวน์เซนด์, วิลฟรีด ซาฮา, คริสติย็อง เบนเทเก้

บทวิเคราะห์

ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่ ลิเวอร์พูล จะผ่อนเกมในนัดนี้ เพราะด้วยช่องว่างที่ยังมีสิทธิ์โดนแซงได้ตลอดเวลา กลายเป็นทั้งแรงกระตุ้น และความกดดันต่อแข้ง “หงส์แดง” เอง การเสีย เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ไป ส่งผลกระทบต่อการเติมเกมริมเส้นฝั่งขวาแน่นอน เชื่อว่านัดนี้ พาเลซ ของ รอย ฮ็อดจ์สัน เอง ก็คงมาเล่นในรูปแบบที่รัดกุมเป็นพิเศษจนอาจจะกลายเป็นความอึดอัดต่อทั้งสองทีมได้ แต่สุดท้ายยังขอกัดฟันจิ้มว่า ลิเวอร์พูล จะอาศัยมนต์ขลังของแอนฟิลด์เฉือนเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ไปได้อย่างหวุดหวิดอีกหนึ่งนัด พร้อมกับรักษาระยะห่างไว้ที่ 4 แต้มเป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด
ลิเวอร์พูล 1-0 คริสตัล พาเลซ

“บก.เก้น”

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้