รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "Jinius"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "Jinius"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "Jinius"
Supanat
17 มกราคม 2562 ( 17:28 )
388
1

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขั : วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 20.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : จอห์น สมิธ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 20.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์

Nick Potts/PA via AP

คาดว่าในเกมนี้ “เดอะ เทอร์เรียร์ส” จะมาในระบบ 3-5-1-1 โดย โลร็องต์ เดอร์ปัวร์ ศูนย์หน้าชาวเบลเยี่ยม น่าจะกลับมาลงเล่นอีกครั้งหลังต้องตกเป็นตัวสำรองให้กับ สตีฟ มูนี่ มานาน พร้อมอัด มิดฟิลด์ อีก 6 คน มาช่วยขับเคลื่อนในเกมรุก และสนับสนุนเกมรับไล่มาตั้งแต่ อเล็กซ์ พริทชาร์ด จะยืนตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์อย่างเช่นเคย โดยมี ฟลอร็องต์ ฮาเดิร์กโยนาจ เป็นวิงแบ็กวิ่งขึ้นลงทางกราบซ้าย และ เอริก ดวร์ม ทำหน้าที่เช่นเดียวกันทางกราบขวา ฟิลิป บิลลิ่ง, โจนาธาน ฮอกก์ กับ เจสัน พันเชี่ยน รับผิดชอบในแดนกลาง

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ 3 คนประกอบด้วย มาธิอัส ยอร์เกนเซ่น, คริสโตเฟอร์ ชินด์เลอร์ และเทเรนซ์ คองโกโล่ คอยดูแลบริเวณหน้าปากประตูจากเกมรุกของคู่แข่ง และมี โยนาส ลอสเซิ่ล จะลงเฝ้าเสาเป็นด่านสุดท้ายเช่นเดิม

ในเกมนี้ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ จะหมดสิทธิ์ใช้บริการ อารอน มอยส์ มิดฟิลด์ไดนาโมของทีม และแดเนียล วิลเลี่ยมส์ กองกลางเลือดเยอรมันสัญชาติอเมริกัน ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นหัวเข่า นอกจานี้ยังมี อับเดลฮามิด ซาบิรี่ ที่ยังคงพักรักษาตัวจากอาการกระดูกไหปลาร้าหัก

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

AP Photo/Dave Thompson

คาดว่าในวันนี้รองจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ ยังคงยืนพื้นด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดิม พร้อมวางหมากให้ 3 ประสานแนวรุกมหาประลัยทั้ง เลรอย ซาเน่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และเซร์คิโอ อเกวโร่ ที่กลับมาฟิตเต็มถึงพร้อมรับหน้าที่ระเบิดประตูคู่แข่งอีกครั้ง

เกมแดนกลางเสริมโหดด้วย 2 คู่หู ซิลบา ทั้ง ดาบิด และ แบร์นาโด้ โดยมี แฟร์นานดินโญ่ มิดฟิลด์ตัวรับที่คอยขันเกมรับของซิตี้ให้แน่นขึ้นอยู่เสมอ นอกจากนี้ เป๊ป ยังวางแผงแบ็กโฟวร์แน่นปึ้กเพื่อเพิ่มภาระให้เจ้าบ้านเจาะตาข่ายของพวกเขายากยิ่งขึ้นเริ่มจากแบ็กซ้ายความเร็วสูงอย่าง ไคล์ วอล์คเกอร์ และมีแบ็กขวาอย่าง ดานิโล่ คอยทำหน้าที่ในเกมรับ คู่เซ็นเตอร์ 2 คน วาง อายเมริค ลาปอร์ต ยืนคู่กับ จอห์น สโตนส์

พร้อมให้ เอแดร์สัน รับหน้าที่เป็นนายด่านมือ 1 เหมือนเคย สำหรับเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หมดสิทธิ์เรียกใช้งาน เคลาดิโอ บราโว่ ผู้รักษาประตูมือ 2 ที่ยังคงรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีก จึงเรียกตัว อาริยาเน็ต มูริช มาสแตนบายเป็นมือ 2 แทน นอกจากนี้ เบนฌาแม็ง เมนดี้ ยังคงได้รับบาดเจ็บจากปัญหาข้อเท้าแพลง ทำให้พลาดลงสนามเช่นเดิม

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ : โยนาส ลอสเซิ่ล (GK), มาธิอัส ยอร์เกนเซ่น, คริสโตเฟอร์ ชินด์เลอร์, ทเรนซ์ คองโกโล่, ฟิลิป บิลลิ่ง, โจนาธาน ฮอกก์, เจสัน พันเชี่ยน, ฟลอร็องต์ ฮาเดิร์กโยนาจ, เอริก ดวร์ม, อเล็กซ์ พริทชาร์ด, โลร็องต์ เดอร์ปัวร์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์สัน (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, อายเมริค ลาปอร์ต, จอห์น สโตนส์, ดานิโล่, แฟร์นานดินโญ่, ดาบิด ซิลบา, แบร์นาโด้ ซิลบา, เลรอย ซาเน่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เซร์คิโอ อเกวโร่

 

บทวิเคราะห์

กำลังจมอยู่ท้ายตารางแบบโงหัวไม่ขึ้นสำหรับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ หลังผลงาน 10 นัดหลังสุดพวกเขาไม่ชนะใครเลยแม้แต่เกมเดียว เป็นความปราชัยถึง 9 นัด และนัดล่าสุดทำได้เพียงเสมอ “พิราบสีน้ำเงิน” ด้วยสกอร์ 0-0 ทำให้ เดวิด ว๊ากเนอร์ ต้องแยกทางกับทางสโมสรหลังคุมทัพ “เดอะ เทอร์เรียร์ส” มาร่วม 3 ปีครึ่ง

Nick Potts/PA via AP

ทั้งนี้ทางสโมสรได้แต่งตั้ง มาร์ค ฮัดสัน กุนซือชุด u-23 นั่งแท่นรักษาการณ์แทน ซึ่งสมัยที่เจ้าตัวยังเป็นนักเตะ ค้าแข้งอยู่กับ คริสตัล พาเลซ และคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เขาไม่เคยสัมผัสกับคำว่า “ชัยชนะ” เลย ตลอดการลงเล่น 9 นัด

นอกจากนี้หาก เจสัน พันเชี่ยน ได้ลงเล่นในการแข่งขันนัดนี้ มิดฟิลด์สัญชาติอังกฤษจะสร้างสถิติใหม่ให้กับตนเองเป็นการลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกครบ 200 นัดพอดี

ด้านทีมเยือนหลังเกมคว่ำ “หงส์แดง” 2-1 ทำให้ความมั่นใจของ “เรือใบสีฟ้า” เพิ่มขึ้นอย่างเต็มเปี่ยม หลังเดินหน้าเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่อง พร้อมกลับมาร่วมคั่วแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุดอย่างดุเดือดอีกครั้ง การันตีด้วยผลงาน 5 นัดหลังสุดไล่ถลุงประตูคู่ต่อสู้เป็นว่าเล่นถึง 24 ประตู เสียเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น หายใจรดต้นคอจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 4 แต้ม

AP Photo/Dave Thompson

ที่สำคัญ แมนฯ ซิตี้ ยังได้ เซร์คิโอ อเกวโร่ กลับมาถล่มประตูอีกครั้ง โดยหัวหอกเลือดอาเจนไตน์ส่งบอลไปสู่ก้นตาข่ายของ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ไปแล้วทั้งสิ้น 6 ประตู จากการลงเล่น 3 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ นอกจากนี้การพบกันครั้งแรกในฤดูกาลล่าสุดของทั้งคู่ “กุน” เคยซัดแฮททริกใส่ “เดอะ เทอร์เรียร์ส” มาแล้วอีกด้วย

เกมนี้เป็นโคจรมาพับกันระหว่างแชมป์เก่าที่กำลังเดินเครื่องชิงบัลลังก์พรีเมียร์ลีกอีกสมัยมาครอง และทีมที่กำลังดิ้นรนต่อลมหายใจให้กับตัวเองเพื่อความอยู่รอดบนลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษต่อไป จึงเป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าจับตาในสัปดาห์นี้ เครื่องจักรสังหารของ เป๊ป กวาดิโอล่า กำลังร้อนได้ที่ พร้อมไล่อัดทุกทีมที่ขวางหน้าเพื่อคว้า 3 แต้มสุดสำคัญ เพื่อทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนจาก ลิเวอร์พูล

แน่นอนว่าเกมนี้ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ เป็นถึงเจ้าถิ่น และได้กุนซือคนใหม่อย่าง มาร์ค ฮัดสัน เข้ามากุมบังเหียน แต่เชื่อว่าพลพรรค “เดอะ เทอร์เรียร์ส” ก็ไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของ “เรือใบสีฟ้า” ลำนี้ได้ ประกอบความกระหายชัยชนะที่พุ่งทะลักออกมา มั่นใจว่า แมนฯ ซิตี้ จะเป็นฝ่ายนำ 3 คะแนน ออกมาจาก จอห์น สมิธ สเตเดี้ยม ได้อย่างแน่นอน

สกอร์ที่คาด

 ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 0-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“Jinius”

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้