รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - ไบรท์ตัน ... by "Maxzio"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - ไบรท์ตัน ... by "Maxzio"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - ไบรท์ตัน ... by "Maxzio"
Supanat
18 มกราคม 2562 ( 15:17 )
268

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ไบรท์ตัน

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2019  เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด
ถ่ายทอดสดbeIN Sports 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2019  เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

AP Photo/Tim Ireland

เจ้าบ้านจะได้ข่าวดีที่ เอริค ไบญี่ ใช้โทษแบน 3 นัดเรียบร้อย หลังโดนใบแดงในเกมกับ บอร์มัธ เมื่อเดือนก่อน กลับมาเป็นตัวเลือกในแดนหลังอีกครั้ง นอกจากนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เฮดโค้ชของทีม ออกมายืนยันหลังเกมกับ สเปอร์ส ว่า อเล็กซิส ซานเชซ ปีกตัวเก่งกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้วหลังมีอาการบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริง พลาดการลงสนามตั้งแต่เกม เอฟเอ คัพ กับเรดดิ้ง

ส่วนรายของ มาร์กอส โรโฮ อาการบาดเจ็บยังไม่ดีขึ้น และเขาต้องบินกลับไปฟื้นตัวที่ อาร์เจนติน่า อีกด้วย เช่นเดียวกับ คริส สมอลลิ่ง ที่อยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการเจ็บอยู่ในตอนนี้

 

 สภาพความพร้อม ไบรท์ตัน

Mark Kerton/PA via AP

“นกนางนวล” จะไม่มีผู้รักษาประตูมือหนึ่งอย่าง แม็ทธิว ไรอัน และอาลีเรซ่า ญาฮานบัคช์ ปีกชาวอิหร่าน ที่ติดภารกิจช่วยทีมชาติในศึก เอเชียน คัพ 2019 นอกจาก โฮเซ่ อิซเกียร์โด้ และอีฟส์ บิสซูม่า ยังบาดเจ็บอยู่หมดสิทธิ์ลงสนาม

แต่ยังพอมีข่าวดีบ้างเมื่อ เบอร์นาร์โด้ สลัดอาการบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริง กลับมามีรายชื่อช่วยทีมได้ทัน

 

คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด: ดาบิด เด เคอา, แอชลี่ย์ ยัง, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ,ฟิล โจนส์, ลุค ชอว์, เนมานย่า มาติช, ปอล ป็อกบา, อันเดร์ เอร์เรร่า, โรเมลู ลูกากู, อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล, มาร์คัส แรชฟอร์ด

ไบรท์ตัน : เดวิด บัตตัน, มาร์ติน มอนโตย่า, เลวิส ดังค์, เชน ดัฟฟี่, กาเอต็อง บอง, ซอลลี่ มาร์ช, เดวี่ พรอพเพอร์, ปาสคาล โกรสส์, เดล สตีเฟ่นส์, เจอร์เก้น โลคาเดีย, เกล็นน์ เมอร์เร่ย์

 

บทวิเคราะห์

ใครเล่าจะฟอร์มร้อนแรงไปกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของ โซลชา เก็บชัยชนะ 6 นัดรวดในทุกรายการ รวมถึงเกมสุดหิน ล่าสุดอย่างการเฉือน สเปอร์ส 1-0 ทำให้ขวัญกำลังของทีม พุ่งถึงขีดสุด โดยเฉพาะ ดาบิด เด เคอา และแนวรับที่รักษาคลีนชีต ในยามที่เจอคู่แข่งสุดแกร่งได้

Gareth Fuller/PA via AP

ด้านทีมเยือน พวกเขาไร้พ่ายมา 4 นัดติดต่อกันในทุกรายการ ก่อนจะมาพลาดท่า โดยจุดโทษของ โม ซาลาห์ ยัดเยียดความปราชัยคา ฟัลเมอร์ สเตเดี้ยม แต่รูปเกมโดยรวม พวกเขาสามารถรับมือเกมรุกของ ลิเวอร์พูล ได้อยู่หมัด และมีโอกาสจบสกอร์มากกว่าจ่าฝูงในพรีเมียร์ลีก เสียด้วย

ย้อนสถิติกลับไป 2 นัดหลังสุด ไบรท์ตัน เก็บชัยชนะเหนือ “ปีศาจแดง” ได้ทั้งหมด แต่เป็นการเล่นในบ้านทั้ง 2 นัด ส่วนการออกไปเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด 2 นัดหลังสุด “เดอะ ซีกัล” แพ้รวด และยิงไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว

AP Photo/Tim Ireland

เกมวันเสาร์นี้ ยูไนเต็ด หวังสูงถึงการเก็บชัยชนะ 7 เกมติดต่อ และเป็นเกมที่ 6 ในลีก อย่างแน่นอน และหากทำได้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะขึ้นแท่นเป็นผู้จัดการทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกในประวัติศาสตร์ ที่เก็บชัยชนะในลีก 6 เกมแรกที่คุมทีมได้ ซึ่งไม่ถือว่าเป็นเรื่องยากสำหรับ อดีตกองหน้าตำนานทีมนัก

แต่สำหรับ ไบรท์ตัน ก็ยังคงโชว์เกมรับที่ยอดเยี่ยมในเกมที่ผ่านมา บวกกับการสวนกลับที่ฝากความหวังไว้กับการเล่นลูกกลางอากาศของ เกล็นน์ เมอร์เร่ย์ กองหน้าจองมเก๋า ทำให้แนวรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องระวังกันเป็นพิเศษ แต่เชื่อชัยชนะคงหนีไม่พ้นมือของ “ปีศาจแดง” อย่างแน่นอน

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 ไบรท์ตัน

 

“Maxzio”

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้