รีเซต
OFFICIAL : เลสเตอร์ ซิตี้ ต่อสัญญา อัลไบร์ทตัน ถึงปี 2022

OFFICIAL : เลสเตอร์ ซิตี้ ต่อสัญญา อัลไบร์ทตัน ถึงปี 2022

OFFICIAL : เลสเตอร์ ซิตี้ ต่อสัญญา อัลไบร์ทตัน ถึงปี 2022
armcasanova
18 มกราคม 2562 ( 21:35 )
215

เลสเตอร์ ซิตี้ ต่อสัญญากับปีกจอมขยัน มาร์ค อัลไบรท์ตัน ต่อในถิ่นคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมจนถึงปี 2022

แข้งวัย 29 เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลของสโมสรที่มีโอกาสได้ลงเล่นสม่ำเสมอมากที่สุดตั้งแต่ปี 2014 ที่    เลสเตอร์ ซิตี้กลับขึ้นมาอยู่ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก

อัลไบรท์ตันให้สัมภาษณ์หลังเซ็นสัญญากับสโมสรว่า “มันก็ตรงไปตรงมา เลสเตอร์ ซิตี้ เสนอข้อตกลงให้ผมและผมก็พร้อมจะต่อสัญญาอยู่แล้ว ผมมีช่วงเวลาที่ดีที่นี่และหวังว่าฉันจะเป็นเช่นนี้ต่อไป”

“ตอนผมเซ็นสัญญากับสโมสรผมดูเพื่อนร่วมทีมและสโมสรเองที่มีฐานแฟนบอล ผมรู้ว่าตอนนั้นเลสเตอร์ เป็นสโมสรที่ดูแลกันแบบครอบครัว และตอนนี้ก็ยังเป็นเช่นนั้นอยู่ ซึ่งรู้สึกว่าเหมาะสมกับผมมาก”

มีไม่กี่คนที่คาดหวังว่า มาร์ค อัลไบรท์ตัน จะกลายผู้เล่นที่มีค่ากับทีมเลสเตอร์ ซิตี้มากขนาดนี้ตั้งแต่ย้ายจากแอสตัน วิลล่าโดยไม่มีค่าตัวตั้งแต่ปี 2014 เขากลายเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำหลายครั้งให้กับสโมสร

มาร์ค อัลไบรท์ตัน ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ เลสเตอร์ ในฤดูกาล 2015/16 มีสถิติการลงสนามรวมทุกรายการไปทั้งสิ้น 176 นัด ทำไป 13 ประตู โดยประตูที่สร้างชื่อให้กับเขา คือลูกที่ยิงใส่คลับ บรูจ และ เซบีย่า ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกประตูที่สร้างชื่อให้กับเขาล่าสุดคือประตูในการแข่งขันกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งการแข่งขันพรีเมียร์ลีกและการแข่งขันคาราบาวคัพ ซึ่งเป็นการยืนยันว่ามาร์ค มีความสำคัญกับกุนซือโคล้ด ปูแอล มากเพียงใด

ผลงานที่ดีสม่ำเสมอและสถิติของมาร์คทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่เคยเล่นให้กับสโมสร และผลงานสำคัญของเขาจะยังคงดำเนินต่อไปในฤดูกาล 2018/19

เขาทำประตูใส่ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 2 ประตูทั้งในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกและ ในคาราบาวคัพ และสามารถทำประตูใส่ทีมเอเอฟซี บอร์นมัธ ซึ่งตอนนี้เหลืออีกเพียงแค่ประตูเดียว เขาจะสามารถทำลายสถิติการทำประตูสูงสุดในแต่ละฤดูกาลของเขากับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

AP Photo/Rui Vieira

ก่อนย้ายร่วมเลสเตอร์ ซิตี้ มาร์ค อัลไบรท์ตัน กองกลางคนเก่งย้ายไปอยู่กับ แอสตัน วิลล่าในปี 2009 และลงเล่นให้กับทีมถึง 100 นัดให้กับทีมบ้านเกิดเช่นเดียวกับการเล่นให้กับทีมวีแกน แอธเลติก ในสัญญายืมตัว

เขาย้ายร่วมทีม เลสเตอร์ ซิตี้หลังหมดสัญญากับต้นสังกัดเดิมในฤดูกาล 2014/15 และในช่วงทีมกำลังหนีตกชั้น เลสเตอร์ ซิตี้ตัดสินใจส่งอัลไบรท์ตันลงช่วยในตำแหน่งวิงแบ็คในช่วงครึ่งหลังและเขาสามารถพาทีมพลิกเกมเอาชนะเวสต์แฮมไปได้ 2-1 เดือนเมษายน 2015 ด้วยแผนการเล่นระบบ 3-5-2 อัลไบรท์ตันสามารถช่วยทีมเอาชนะถึง 7 นัดและเสมอ 1 นัด จากการแข่งขันที่เหลือ 9 นัดของฤดูกาล ทำให้เลสเตอร์ ซิตี้รอดหนีตกชั้นในที่สุด

เขาลงเล่นในฤดูกาล 2015/16  ปีที่ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครอง เขาทำประตูให้กับทีมเอาชนะซันเดอร์แลนด์ไปได้ 4-2 และเป็นนักเตะคนสำคัญที่พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

อัลไบรท์ตันยังคงรักษาฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมอีกครั้งในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล2016/17 เขาทำได้ 2 ประตูจากการแข่งขัน 9 นัดพาทีมเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ความสม่ำเสมอของปีกอันตรายคนนี้กับ ความเป็นผู้นำได้ฉายแววตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา การปรับตัวให้เข้ากับแผนการเล่นและตำแหน่งต่างๆ ภายใต้การคุมทีมของผู้จัดการถึง 4 คน กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับความนับถือจากทั้งเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอล

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019


อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้