รีเซต
ดีกว่าเดิม! ฟาลเคสการ์ด ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว -เชื่อ ทีมชาติไทย ยังเก่งกว่า เวียดนาม

ดีกว่าเดิม! ฟาลเคสการ์ด ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว -เชื่อ ทีมชาติไทย ยังเก่งกว่า เวียดนาม

ดีกว่าเดิม! ฟาลเคสการ์ด ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว -เชื่อ ทีมชาติไทย ยังเก่งกว่า เวียดนาม
kentnitipong
24 มกราคม 2562 ( 15:41 )
302

นายด่านดีกรีทีมชาติฟิลิปปินส์ออกโรงลั่นปีนี้ต้องเสียน้อยกว่าเดิม พร้อมชมทีมชาติไทย ยังเป็นทีมที่ดีกว่า เวียดนาม

 

ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด ผู้รักษาประตูร่างยักษ์แห่งค่าย “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจกับทีม TrueID Sports ระหว่างงานแถลงข่าวเปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ประจำฤดูกาล 2019 ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียเตอร์ ชั้น 6 สยามพารากอน ว่า

“ผมคิดว่า แบงค็อก ในฤดูกาลนี้แข็งแกร่งขึ้นมาก ดีกว่าในฤดูกาลที่ผ่านมา และผมคิดว่าปีนี้เราจะทำให้แฟนบอล และทีมอื่นๆ เห็นว่าทีมเราเป็นอย่างไร”

“แม้ว่านักเตะหลายคนในทีมเรา ติดทีมชาติไทย ร่วมถึงผมที่ไปเล่น เอเชียน คัพ ให้กับฟิลิปปินส์ ทำให้กลับมาซ้อมช้ากว่าคนอื่น ตรงนี้ผมไม่เห็นว่าเป็นปัญหาแต่อย่างใด เรามีทีมงาน และสต๊าฟโค้ช คอยดูแลเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องความฟิต และความพร้อมของสภาพร่างกาย ในโลกของฟุตบอล ผมเชื่อว่านักฟุตบอลอยากลงเล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้อยู่แล้ว”

“เป้าหมายของของผมในปีนี้ คงตั้งไว้ที่เสียประตูให้น้อยกว่าฤดูกาลก่อน เก็บคลีนชีตให้มากขึ้น ผมมีเพื่อนร่วมทีมและ ปาโวล (โค้ชผู้รักษาประตู) คอยช่วยเหลือผมให้ทำตามเป้าหมายอยู่”

นอกจากนี้ ฟาลเคสการ์ด ยังพูดถึงทีมชาติไทย ในการเล่น เอเชียน คัพ 2019 ที่ผ่านมาอีกด้วย โดยเขาเชื่อว่า “ช้างศึก” ยังเป็นทีมที่ดีกว่าเวียดนาม

“ผมมีโอกาสได้ลงเล่นเจอทีมชาติจีน และได้ดูทีมชาติไทย เล่นกับทีมชาติจีน แน่นอนวิธีการเล่นของทีมผม (ฟิลิปปินส์) แตกต่างกับไทย จากที่ได้ดูผมว่าในครึ่งแรกทีมชาติไทย เล่นกันได้ดีมาก แต่ทางจีน แก้เกมมาดีในครึ่งหลัง และกลับมาชนะได้”

“ผมคิดว่า ทีมชาติไทย ยังมีอะไรให้โชว์อีกเยอะนะ แต่พวกยังแสดงออกมาไม่ได้ อาจจะเป็นโชค หรือประสบการณ์ในเวทีระดับทวีป ทำให้พวกเขาอาจจะทำได้ไม่ดีเท่า เวียดนาม แต่ผมก็ยังเชื่อนะว่า ทีมชาติไทย เป็นทีมที่ดีกว่า ทีมชาติเวียดนาม แต่เกมวันนั้นมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ มากมายที่ส่งผลให้คุณแพ้หรือชนะก็ได้”

“ส่วนเรื่องที่ ราเยวัช ถูกไล่ออกผมไม่ได้รู้รายละเอียดว่าทำไม แต่เกมหลังจากนั้น พวกเขาดูมีอิสระในการเล่นมากขึ้น ดูไม่เอาแต่เล่นเกมรับ และมีความมุ่งมั่นมากขึ้น”

ทั้งนี้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีคิวลงทำศึกนัดสำคัญ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019 รอบเพลย์ออฟ รอบสอง”กับแชมป์วีลีกทีมล่าสุดอย่าง ฮานอย เอฟซี ในวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 19.00 น. ณ รังเหย้า ทรู สเตเดี้ยม

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้