รีเซต
คนกลาง! มิก้า เผยหน้าที่สำคัญของตนในห้องแต่งตัว "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" -ลั่นปีนี้พร้อมที่สุด

คนกลาง! มิก้า เผยหน้าที่สำคัญของตนในห้องแต่งตัว "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" -ลั่นปีนี้พร้อมที่สุด

คนกลาง! มิก้า เผยหน้าที่สำคัญของตนในห้องแต่งตัว "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" -ลั่นปีนี้พร้อมที่สุด
Supanat
24 มกราคม 2562 ( 11:41 )
339

มิก้า ชูนวลศรี ปราการหลัง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เผยปีนี้ต้องมีถ้วยแชมป์ติดมืออย่างน้อย 1 ใบ รวมถึงหน้าที่สำคัญในการขันแนวรับของ บียู

กองหลังลูกครึ่งเวลส์ ก้าวเข้ามาสู่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2014 ผลงานของเจ้าตัวนับว่าดีขึ้นเรื่อยมาจนสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้สำเร็จ อีกทั้งยังเป็นแกนหลักในการบัญชาการแนวรับของ “แข้งเทพ” อีกด้วย รวมถึงก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยอีกด้วย

ในงานเปิดตัวเสื้อแข่งของ แบงค็อก ยูไนเต็ด เพื่อใช้ฤดูกาล 2019 มิก้า ชูนวลศรี กองหลัง “แข้งเทพ” ได้ออกมาเปิดเผยกับทาง TrueID Sports ว่า ประสบการณ์จากปีก่อนที่สั่งสมมา รวมถึงการเสริมทัพในปีนี้ คาดว่าพวกเราจะต้องคว้าโทรฟี่อย่างน้อย 1 ถ้วยให้สำเร็จ หลังจากพลาดมาหลายปี

“ฤดูกาลก่อนเป็นปีที่ไม่ดีนักสำหรับพวกเรา ไม่ว่าจะเป็นการตกรอบฟุตบอลถ้วย หรือแม้กระทั่งการเสียแชมป์ไทยลีกให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงท้ายของฤดูกาล แต่ก็นับว่าทั้งหมดนี้ล้วนเป็นประสบการณ์ที่ดี และเป็นบทเรียนราคาแพงที่พร้อมส่งให้พวกเราก้าวสู่การเป็นแชมป์อย่างน้อยหนึ่งถ้วยในฤดูกาลหน้า”

“ซึ่งแน่นอนว่าโทรฟี่ที่ผมต้องการมากที่สุด คือ แชมป์ไทยลีก เนื่องจากถ้วยใบนี้ต้องใช้เวลาทำการแข่งขันเป็นระยะเวลานาน พร้อมทั้งดึงศักยภาพของนักเตะทุกๆ คนออกมาได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ทางสโมสรยังเสริมแนวรุกเข้ามาหลายสไตล์โดยพวกเขาที่มีดีทั้งด้านรูปร่าง และคุณภาพ ถือว่าการเตรียมทีมในปีนี้พร้อมที่สุดเท่าที่ แบงค็อก เคยทำมา”

นอกจากนี้ มิก้า ได้กล่าวเสริมถึงแนวรับของทีม และบทบาทภายในห้องแต่งตัวของตนได้อย่างน่าสนใจ

“ผมร่วมงานกับ โค้ชมาโน่ มาเป็นเวลานาน ต้องยอมรับว่าเมื่อก่อน บียู มีเกมรุกที่เฉียบคม แต่เกมรับไม่ค่อยสู้ดีนัก การที่พวกเรามีปราการหลังอย่าง เอเวอร์ตัน, มานูเอล และฟาลเคสการ์ด ในตอนนี้ช่วยทำให้เกมรับของพวกเราดีขึ้น และการที่ผมสามารถสื่อสารทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาไทยได้ จึงสามารถกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม รวมถึงได้รับหน้าที่ในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างนักเตะต่างชาติ และนักเตะไทยให้สนิทกันมากขึ้นด้วย เราจึงมีความเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น ทุกๆ คนในทีมจึงมองว่าผมมีภาวะผู้นำในระดับหนึ่ง”

“ขอบคุณแฟนบอล บียู ทุกๆ คนที่เป็นกำลังใจให้ผมเสมอมา ผมจะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุดเหมือนกับซีซั่นก่อน ขอให้ทุกๆ คนยังอยู่กับผมอย่าเพิ่งไปไหน”
มิก้า กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีคิวจะลงฟาดแข้งกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึก J.League Asia Challenge 2019 ในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562 เวลา 18:00 น. ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง TRUE4U ก่อนจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แชมป์วีลีกทีมล่าสุดอย่าง ฮานอย เอฟซี เพื่อแย่งชิงตั๋วใบสำคัญในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019 รอบเพลย์ออฟ รอบสอง ในวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 19:00 น. ณ รังเหย้า ทรู สเตเดี้ยม

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้