รีเซต
ขอเวลาปรับตัวนิด! “กรวิชญ์” ซ้อมทดสอบฝีเท้ามื้อแรก กับ เจฟ ยูไนเต็ด ทีมใน เจ2

ขอเวลาปรับตัวนิด! “กรวิชญ์” ซ้อมทดสอบฝีเท้ามื้อแรก กับ เจฟ ยูไนเต็ด ทีมใน เจ2

ขอเวลาปรับตัวนิด! “กรวิชญ์” ซ้อมทดสอบฝีเท้ามื้อแรก กับ เจฟ ยูไนเต็ด ทีมใน เจ2
Supanat
24 มกราคม 2562 ( 17:35 )
234

กรวิชญ์ ทะสา ซ้อมมื้อแรกที่ เจฟ ยูไนเต็ด  ฮวน เอสไนเดร์ กุนซือใหญ่เผยตามเช็กฟอร์มมาแรมปี

ความคืบหน้าของ กรวิชญ์ ทะสา ในการไปทดสอบฝีเท้ากับ เจฟ ยูไนเต็ด ทีมระดับ เจ ทู หลังจากออกเดินทางไปช่วงกลางดึกเวลา 1.45 น. ของวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวพร้อมกับ กานต์ จันรัตน์ ผจก.ทั่วไป เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ถึงที่โอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่นตามเวลาท้องถิ่น 8.00 น.

จากนั้นได้ออกจากสนามบินใช้เวลาราวครั้งชั่วโมง เพื่อไปถึงที่แคมป์เก็บตัว และรับประทานอาหารเช้าร่วมกับทีมทันที ซึ่ง “เจ้าซัน” ได้มีโอกาสพบกับกุนซือใหญ่ของ เจฟ ยูไนเต็ด อย่าง ฮวน เอสไนเดร์ ซึ่งเคยเป็นถึงอดีตผู้เล่นทีมชาติอาร์เจนติน่าในยุค 1995-1999

ทันทีที่พบอดีตดาวเตะ เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด, เอสปัญญ่อล, ยูเวนตุส และ ริเวอร์ เพลท ทาง กรวิชญ์ ทะสา ได้มีโอกาสสนทนาถึงความเป็นมาเกี่ยวกับการดึงดาวรุ่ง “กิเลนผยอง”รายนี้มาทดสอบฝีเท้าในแคมป์เก็บตัวของทีมที่โอกินาว่า ซึ่งเขาได้เผยว่า ติดตามฟอร์มของ “เจ้าซัน” มานาน จนให้ความสนใจที่อยากจะดึงมาทดสอบฝีเท้า

จากนั้นตามเวลาท้องถิ่น 16.00 น. กรวิชญ์ ทะสา พร้อมเพื่อนร่วมทีมได้นั่งรถบัสออกจากที่พัก เพื่อตรงดิ่งไปยังสนามซ้อม โดยใช้เวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น และเริ่มซ้อมในเวลา 16.30 น. ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีลมแรง พร้อมกับอุณหภูมิ 16 องศาเซลเซียส

การซ้อมครั้งนี้ ฮวน เอสไนเดร์ แม่ทำใหญ่ของทีมได้แบ่งเป็น 3 ทีม ทีมละ 6-7 คน เพื่อเน้นการเคลื่อนที่ของนักเตะในการไปกับลูกฟุตบอล ซึ่งในช่วงท้าย กรวิชญ์ ทะสา ถูกจับไปเล่นเป็นตัวอิสระมากขึ้น ซึ่งใช้เวลาในการเทรนนิ่งราว 1 ชั่วโมงเต็มๆ

กานต์ จันรัตน์ ผอ.สโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ได้เผยว่า การซ้อมในวันแรกต้องยอมรับว่า ซัน ยังต้องมีการปรับตัวเยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องของสปีดบอล อีกทั้งยังเป็นวันแรกจึงอาจจะมีความกังวล ตื่นเต้นอยู่บ้างในการเล่น แต่สภาพอากาศผมคิดว่าใช้เวลาอีกไม่นานคงน่าจะเคยชินแน่นอน

ด้าน “เจ้าซัน” ได้เปิดใจกับการเทรนนิ่งกับ เจฟ ยูไนเต็ด ว่า “ก็ถือว่าเหนื่อยครับสำหรับวันแรกในการซ้อม สปีดบอลที่นี่เร็วมากครับ แข็งแรง เข้าบอลเร็วมีเวลาคิดได้น้อยมาก ซึ่งต้องขอเวลาในการปรับตัวในการใช้ภาษาอีกเยอะพอสมควร แต่ก็เข้าใจบ้างหากว่าพูดภาษาอังกฤษมาให้เล่นแบบไหน”

“ซึ่งผมยอมรับว่าฟุตบอลที่ญี่ปุ่นต่างจากไทยเยอะมาก เพราะฟุตบอลที่นี่จะรวดเร็วกว่า สู้กันด้วยไหวพริบ ส่วนที่ไทยจะเป็นฟุตบอลแท็คติคมากกว่า โดยผมเองก็ยังไม่คุยกับโค้ชมากเท่าไร ทว่าก็ยังมีเล่นกับเพื่อนๆบางคนที่พูดว่า “สวัสดีครับ” บ้าง แต่ทีมก็แนะนำหลายเรื่อง โดยเฉพาะโค้ชที่เขาจะใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารกับผม”

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้