รีเซต
ยิงเข้าไป! เปโตรวิช เผยเคล็ดลับเค้นฟอร์ม ชนาธิป พร้อมยกเครดิตซัปโปโร ฟอร์มดีเพราะ "เจ"

ยิงเข้าไป! เปโตรวิช เผยเคล็ดลับเค้นฟอร์ม ชนาธิป พร้อมยกเครดิตซัปโปโร ฟอร์มดีเพราะ "เจ"

ยิงเข้าไป! เปโตรวิช เผยเคล็ดลับเค้นฟอร์ม ชนาธิป พร้อมยกเครดิตซัปโปโร ฟอร์มดีเพราะ "เจ"
Supanat
25 มกราคม 2562 ( 21:07 )
242
1

มิไฮโล เปโตรวิช เผยงเคล็ดลับในการฝึกซ้อมที่ทำให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ติดท็อป 4 ของ เจลีก รวมถึงฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงของ ชนาธิป ที่มีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม ในงานแถลงข่าว J.League Asia Challenge 2019 หนึ่งในสโมสรฝั่งตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่น คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะมีคิวลงเตะกับ สโมสรดีกรีรองแชมป์ไทยลีกซีซั่นล่าสุด ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

กุนซือชาวเซิร์บให้สัมภาษณ์ถึงวิธีการที่ทำให้ “เมสซี่เจ” มีผลงานในสนามที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถูกยกให้เป็น 1 ใน 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ เจลีก ประจำฤดูกาล 2018 รวมถึงวิธีการซ้อมของทีมที่ประสบความสำเร็จเป็นที่พอใจของแฟนบอลเป็นอย่างมาก

“แน่นอนว่าการแข่งฟุตบอลต้องเริ่มต้นจากการหมั่นฝึกซ้อมอย่างมีวินัยทุกๆ วัน ล่าสุดทั้งตัวผม ทีมงานสต๊าฟโค้ช และนักเตะ ต่างล่มหัวจมท้ายจนสามารถติดท็อป 4 ได้สำเร็จ จากที่ซีซั่นก่อนทำได้เพียงจบอันดับที่ 11 ”

“ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ทีมของพวกเราประสบความสำเร็จ แต่ทว่าฟุตบอลคือความไม่แน่นอน ผมจึงตั้งใจนำความผิดพลาดของปีก่อนมาเป็นบทเรียนเพื่อพัฒนา ซัปโปโร ในซีซั่นนี้ โดยการให้นักฟุตบอลทุกๆ คนมีวินัยหมั่นฝึกซ้อมมากขึ้น แต่ผลงานของทีมที่ดีขึ้นจนผิดหูผิดตาได้นั้น ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้กับ ชนาธิป”

เปโตรวิช ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของ “เมสซี่เจ” ที่ดีวันดีคืนว่า “ความจริง ชนาธิป เป็นคนที่เก่งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตั้งแต่ก้าวเข้ามาสู่ เจลีก ครั้งแรกเพียงแต่ในตอนนั้น เจ ยังไม่กล้าจบสกอร์ ผมจึงสั่งให้ เจ เป็นคนจบสกอร์ให้มากขึ้น”

“นอกจากนี้ในจังหวะที่ทีมกำลังตกอยู่ในอันตราย ผมจะให้ เจ เป็นคนเข้าไปสนับสนุนในเกมรับ ซึ่งในซีซั่นที่ผ่านมา เจ ทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้ดีขึ้นอย่างมาก และผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เขาถูกเลือกให้เป็น 1 ใน 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดใน เจลีก เพราะถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากที่นักเตะต่างชาติจะสามารถติดทีมยอดเยี่ยมของ เจลีก ได้ ผมหวังว่าซีซั่นถัดๆ ไปพวกเราจะได้เห็นนักฟุตบอลสัญชาติไทยเข้ามาติดทีมยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้น และหวังว่าในปีนี้ เจ จะมีฟอร์มที่ดียิ่งขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา”

โดยในเกมการแข่งขันระหว่าง ซัปโปโร และ บียู ที่จะเกิดขึ้น เฮดโค้ชวัย 61 ตัดสินใจให้ จอมทัพร่างเล็ก เป็นผู้ตัดสินใจการลงเล่นครั้งนี้ด้วยตัวเอง

“ผมให้ เจ เป็นคนตัดสินใจเองว่าจะลงเล่นในนัดที่เจอกับ ทรู แบงค็อกฯ ไหม เพราะ เจ เป็นนักเตะที่มีความสามารถ และความมั่นใจ เขาสามารถประเมินตนเองได้ว่าสภาพร่างกายของเขาพร้อมลงเล่นหรือไม่ นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ รู้หน้าที่ ผมจึงไม่จำเป็นต้องเอ่ยปากถามเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย”

“J.League Asia Challenge” ถือเป็นรายการแข่งขันกระชับมิตรระดับสโมสร บนความร่วมมือของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, บริษัท ไทยลีก จำกัด และเจลีกญี่ปุ่น ซึ่งมี 4 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า และ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สำหรับโปรแกรมการแข่งขันมีดังต่อไปนี้

ชลบุรี เอฟซี พบ ซานเฟรซเช่  ฮิโรชิมา วันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2562 ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U และ True Sport HD 1

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562 ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U และ True Sport HD 2

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้