รีเซต
TRUE TALK : เก๋าสุดใจ ชน ใหม่แกะกล่อง…เราจะดูอะไรใน ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 53 ... by "Mr.BOSTON"

TRUE TALK : เก๋าสุดใจ ชน ใหม่แกะกล่อง…เราจะดูอะไรใน ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 53 ... by "Mr.BOSTON"

TRUE TALK : เก๋าสุดใจ ชน ใหม่แกะกล่อง…เราจะดูอะไรใน ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 53 ... by "Mr.BOSTON"
boston2018
26 มกราคม 2562 ( 04:41 )
160

เป็นระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วเสมอสำหรับแฟน ๆ ของศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ที่อุตส่าห์เฝ้ารอคอยกว่า 7 เดือน ในการรอชมและเชียร์ทีมรัก และ แช่งทีมที่ชัง (ซึ่งส่วนมาก ถ้าไม่ใช่คาวบอยส์ ก็ แพทริออตส์) ระยะเวลาแห่งความสุขนั้น ได้ดำเนินมาถึงจุดไคล์แม็กซ์ แล้ว

จันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ เกมสุดท้ายของฤดูกาล 2018 จะอุบัติขึ้น ในซุเปอร์ โบวล์​ ครั้งที่ 53 ที่สนามแห่งใหม่อย่าง เมอร์ซีเดส เบนซ์ สเตเดี้ยม เมือง แอตแลนต้า มลรัฐ จอร์เจีย นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ผู้ท้าชิงหน้าเดิม ที่เข้ามาชิงแชมป์นี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน จะโคจรมาพบกับ ลอส แองเจลีส แรมส์ ที่ไม่ได้เข้าชิงถ้วยนี้เลยมายาวนานถึง 17 ปี

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าจะมีบางคนรู้กันอยู่แล้ว แต่ก็น่าจะมีบางคนยังไม่รู้คือ การเข้าชิงซูเปอร์ โบวล์ ของ แรมส์ เมื่อ 17 ปีก่อน พวกเขาต้องมาเจอกับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ นี่แหละ และเกมนั้น เป็นจุดเริ่มต้นตำนานของควอร์เตอร์แบคที่ได้รับการยอมรับว่า “สุดยอดที่สุดตลอดกาล” อย่าง ทอม เบรดี้ ด้วย

และนี่คือ สิ่งที่น่าสนใจใน ซูเปอร์ โบวล์ครั้งนี้ครับ

 

1. แกะวัยคะนองที่ดุดันและครบเครื่อง

(AP Photo/David J. Phillip)

การมองหาจุดอ่อนสักเรื่องของทีม ลอส แองเจลีส แรมส์ ชุดนี้ เป็นเรื่องยากมาก

ถึงแม้หลายคนมักจะเปรียบทีม แรมส์ ชุดนี้ กับทีม แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ที่นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ชนะมา (แบบรากเลือด) ในรอบชิงแชมป์สายเอเอฟซี ว่าคล้าย ๆ กัน แต่ในความจริงแล้ว แรมส์ ชุดนี้ ยังดูดีมากกว่า

แน่นอน พวกเขาอาจจะไม่ได้มีเกมบุกบู้ล้างผลาญเช่นที่ แพทริก มาโฮมส์ และพลพรรค “หัวหน้าเผ่า” ทำได้ แต่เกมบุกของเขาก็ดูสมดุล และครบเครื่องกว่าอย่างชัดเจน

หากเปรียบเทียบให้เห็นภาพ เกมบุกของ แพทริก มาโฮมส์ ที่เล่นกับ ไทรีค ฮิลล์, แซมมี่ วัตกิ้นส์ หรือ ทราวิส เคลซี อาจจะเหมือน อัปเปอร์คัตหมัดน็อค ที่ถ้าโดนเข้าไปก็นอนกองลงไปรอนับเพราะเป็นทัชดาวน์แน่นอน แต่ทีมบุกของแรมส์นั้น จะเป็นมวยที่ครบเครื่องกว่า คือ อาจจะอัปเปอร์คัตไม่แรงเท่า แต่ก็มีทั้งหมัดแยป จาก ซีเจ แอนเดอร์สัน และ ท็อด เกอร์ลี่ย์ คอยวิ่งนวด, หมัดฮุก จากมือที่เหนียวแน่นของ โรเบิร์ต วูด คอยรับบอลระยะกลาง และอัปเปอร์คัตที่เป็นหมัดน็อคจาก แบรนดอน คุก

นี่ยังไม่นับว่าทีมรับของ แรมส์ ดีกว่า ชีฟส์ อย่างชัดเจน เริ่มจากทีมไล่ล่าควอร์เตอร์แบ็ค ซึ่งมีทั้ง แอรอน โดนัลด์ ตัวแซ็คสูงสุดของลีก และ เอ็นดามากอง ซูห์ แถมตัวคุมปีกก็เป็นตัวชั้นนำแบบ มาร์คัส ปีเตอร์ส, แชม ชีลด์ส และ อาคิบ ทาลิบ ที่ดูด้อยที่สุดก็น่าจะเป็นกองกลางอย่างไลน์แบคเกอร์ ที่ดูจะมีชื่อชั้นน้อยกว่าทุกหน่วยในทีมรับชุดนี้

ทีมพิเศษนี่ยิ่งแล้วใหญ่ เพราะมีพันเตอร์ ชั้นยอดที่แอบปาบอลได้อย่าง จอห์นนี่ เฮ็คเกอร์ และ ตัวเตะพลังสูงอย่าง เกร็ก “เดอะ เลก” เซอร์ไลน์

เรียกได้ว่า “ครบ” ที่สุด เท่าที่จะจินตนาการได้

เหนืออื่นใด เขายังมีโค้ชหนุ่มพรสวรรค์สูง แถมความกล้าได้กล้าเสียทะลุหลอดอย่าง ฌอน แม็คเวย์ อีกด้วย จึงไม่น่าใช่เรื่องแปลกเลย ถ้าพวกเขาจะทำผลงานได้ดีในเกมนี้

 

2. นักรบเฒ่าที่เก๋าสุดขั้ว

(AP Photo/Charlie Riedel)

คิดจะพัก คิดถึงคิทแคต แต่ถ้าคิดถึง แพทส์ คงต้องคิดถึง ทอม เบรดี้

ใช่ครับ ถึงหลายคนจะเบื่อ หรือ ไม่ชอบหน้าเขา แต่ก็ต้องยอมรับว่า ที่นิวอิงแลนด์ แพทริอตตส์ ได้เข้ามาในซูเปอร์ โบวล์ เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันในปีนี้ เป็นเครดิตของเขาหลายส่วน โดยเฉพาะการเปลี่ยนดาวน์สามระยะ 9-10 หลา สามครั้งซ้อนในช่วงต่อเวลา จนนำไปสู่ทัชดาวน์คว้าชัยในรอบชิงแชมป์สายกับชีฟส์

หรือมีใครจะกล้าการันตีว่า ถ้าทำได้แค่ฟิลด์โกล แล้วให้บอลไปอยู่ในมือ มาโฮมส์…สุดท้ายแล้วผลการแข่งขันจะเหมือนเดิม?

แพทริออตส์ ในปีนี้ ต้องยอมรับว่า พวกเขาไม่ได้ดูเซ็กซี่ เหมือนปีก่อน ๆ แถมในรอบชิงแชมป์สาย พวกเขาถูกมองว่าเป็นรอง ชีฟส์ ด้วยซ้ำ

แต่เหนือสิ่งอื่นใด พวกเขายังมีควอร์เตอร์แบคชื่อว่า “ทอม เบรดี้” และหัวหน้าโค้ชที่มีชื่อว่า “บิล เบลิชิค”

ด้วยวัย 41 ปี เบรดี้ ทำลายสถิติของตัวเอง กลายเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดที่ได้เล่นใน ซูเปอร์ โบวล์ โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 ในชีวิตของเขาแล้ว ที่ได้เข้ามาชิงแชมป์ในศึกคนชนคนซึ่งมันมากกว่าการเข้าชิงแชมป์ของอีก 31 ทีมที่เหลือในลีกด้วยซ้ำไป

ด้าน เบลิชิค ที่ใครหลาย ๆ คน ปรามาส ไว้ในช่วงต้นฤดูกาล ว่าหมดน้ำยา หลังพ่ายต่อ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ และ ดีทรอยต์ ไลออนส์ แต่หลังจากนั้น “ปู่บิล” ก็ปลุกผีทีมรับแพทส์กลับมาได้ จนในช่วงท้ายฤดูกาล พวกเขาเสียให้ บัฟฟาโล่ บิลล์ส 12 แต้ม, นิวยอร์ก เจ็ตส์ 3 แต้ม แล้วมาต่อเนื่องในเพลย์ออฟ ถึงจะเสียให้ ชาร์จเจอร์ส 28 แต้ม ก็เป็นการเสียในช่วงเกมขาดไปแล้ว และล่าสุด ก็ชัตเอาต์ในครึ่งแรกใส่เกมรุกอันดับที่ 1 ของลีกในครึ่งแรกได้แบบ “สนิท”

แน่นอน ในด้านของตัวผู้เล่น “นักรบกู้ชาติ” นั้นดูเป็นรองทีมคนหนุ่มจากแอลเออยู่พอสมควร แต่สิ่งที่พวกเขามีมากกว่าแบบสุดจะเทียบ นั่นคือเรื่องของประสบการณ์ และ การเจนศึก

“ความเก๋า” นี้เอง ที่พวกเขาใช้เชือดชีฟส์มาแล้ว และกำลังจะต้องใช้มันกับ แรมส์ อีกครั้ง

 

3. ไดนาสตี้อันยาวนานที่ต้องต้านคลื่นลูกใหม่

เหมือนที่เกริ่นไปในช่วงต้นว่า ตำนานของ ทอม เบรดี้ เริ่มต้นขึ้นในเกม ซุเปอร์ โบวล์ กับ เชนต์ หลุยส์ แรมส์ (ตอนนั้น ยังไม่ได้ย้ายกลับมา แอลเอ) เมื่อ 17 ปีก่อน ที่เขาและพลพรรค “นักรบกู้ชาติ” พลิกล็อก เอาชนะ “แกะทองคำ” ในชุดที่ได้ขึ้นชื่อว่า บุกสะเด่ามันกระจายที่สุด  จนได้ฉายาว่า “The Greatest Show on Turf” ภายใต้การนำทัพของควอร์เตอร์แบค เคิร์ต วอร์เนอร์ มาได้

และนับจากนั้นมา ทีมพวกเขาก็ติดลมบนมาตลอด 17 ปี หรือ เกือบ 2 ทศวรรษ ไปแล้ว

คงไม่ใช่เรื่องเกินไป ถ้าจะพูดว่า นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ คือ ยักษ์ใหญ่ของอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ในยุคสมัยนี้อย่างแท้จริง และเป็นยักษ์ใหญ่ชนิดที่ไม่มีทีมใดสามารถเทียบเคียงได้ในยุคเดียวกันด้วย

การต้องมาเจอกับแรมส์ ที่เป็นทีมคนหนุ่ม ทั้งควอร์เตอร์แบค และ โค้ช จึงดูเหมือนการเจอกัน แห่งยุคสมัยก็คงไม่ผิดนัก

แพทริออตส์ ที่ยิ่งใหญ่ในทั้งในอดีต และ ปัจจุบัน ต้องมาชิงแชมป์กับ แรมส์ ที่(อาจจะ)เป็นทีมแห่งอนาคตของเอ็นเอฟแอล

ทั้งนี้ เวลาปัจจุบัน จะหมดลงไหม แล้วเวลาแห่งอนาคตมาถึงหรือยัง ตอนนี้ ยังไม่มีคำตอบในวันเวลาที่นิ้วยังแตะตัวอักษร ‘ไม้เอก’ นี้อยู่

 

5. คุณจะได้ดูการเล่นของจอมทัพที่ “สุดยอดที่สุดตลอดกาล”

(AP Photo/Darron Cummings, File)

“นับเป็นเกียรติ ที่ได้นั่งชม ทอม เบรดี้ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ลงเล่น ในวัยกว่า 40 ปี ผมนับเป็นเกียรติมากจริง ๆ” — สกิ๊ป เบย์เลส

สกิ๊ป เบย์เลส คือ พิธีกร, สื่อมวลชน และ นักพูดชื่อดัง แฟนตัวยงของทีม ดัลลัส คาวบอยส์ กล่าวผ่านรายการ Undisputed ทางช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ 1 ในวันจันทร์ที่ผ่านมา หลัง นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ล้ม แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ และเข้าชิงซูเปอร์ โบวล์ ได้สำเร็จ

มันอาจจะฟังดูเวอร์วังอลังการ…แต่ เมื่อลองมาคิดดู มันแฝงความหมายของความเคารพ และ ยอมรับว่าตัวเองโชคดีมาก ที่ได้ดู ทอม เบรดี้ เล่นในยุคนี้

เราอาจจะดู เบรดี้ เข้าชิงซูเปอร์ โบวล์ กันจนเบื่อ…จนรู้สึกเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อถอยออกมาแล้วมองภาพกว้าง บวกกับเอาสิ่งที่ สกิ๊ป พูดมานั่งไตร่ตรอง ทำให้คิดได้ว่า อาจจะเป็นเรื่องโชคดีจริง ๆ ก็ได้ ที่ได้ดูเขาเล่น

ต่อให้เกลียดเขา หมั่นใส้เขา หรือ เหม็นขี้หน้าเขาก็ตาม แต่ก็ต้องยอมรับว่า ตลอดชีวิต ถ้านั่งดูเกมเอ็นเอฟแอลต่อไป ก็คงหาใครที่จะเล่นในระดับสูง และ ประสบความสำเร็จแบบนี้ไม่ได้ง่าย ๆ อีก หรือ ยิ่งไปกว่านั้นคือ ‘หาไม่ได้อีกแล้ว’ ก็ได้

การได้ดูเบรดี้เล่นในสนาม แถมเป็นการดูใน ซูเปอร์ โบวล์ จึงเป็นอะไรที่เหมือนได้รับเกียรติให้มาดูอะไรที่มันสุดยอด

เพราะเราไม่รู้หรอกว่า นี่จะเป็นซูเปอร์ โบวล์ ครั้งสุดท้ายของเขาหรือเปล่า!?

และ ต่อให้มันเป็นครั้งสุดท้าย ไม่ว่าเขาจะแพ้หรือชนะ เราก็อาจจะไม่ได้เห็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จอันยิ่งใหญ่แบบนี้ไปอีกตลอดชีวิตเลยก็เป็นได้…หรือคุณจะกล้าการันตีอนาคตกันล่ะ?

 

5. เกมมันส์ (อดีต)รับประกันได้

อีกเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับ ซูเปอร์ โบวล์ ในครั้งนี้คือ น่าจะเป็นซุเปอร์ โบวล์ที่สนุก และ สูสี รวมไปถึงตื่นเต้นมาก ๆ อีกครั้งหนึ่งก็เป็นได้

นั่นไม่ใช่แค่เพราะ ทั้ง 2 ทีมมีขุมกำลังที่ดูสูสี และสมน้ำสมเนื้อเท่านั้น หากแต่ สถิติที่ผ่านมาระบุไว้ว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เข้าชิงซุเปอร์ โบวล์ ในยุคของ เบรดี้-เบลิชิค จะเป็นเกมที่สนุก สูสี และตัดสินกันไม่เกิน 1 ทุกครั้งตลอดทั้ง 8 ครั้งที่ผ่านมา

ซูเปอร์ โบวล์ 36 / ชนะ 20-17 เชนต์ หลุยส์ แรมส์
ซูเปอร์ โบวล์ 38 / ชนะ 32-29 แคโรไลน่า แพนเธอร์ส
ซูเปอร์ โบวล์ 39 / ชนะ 24-21 ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์
ซูเปอร์ โบวล์ 42 / แพ้ 14-17 นิวยอร์ก ไจแอนท์ส
ซูเปอร์ โบวล์ 46 / แพ้ 17-21 นิวยอร์ก ไจแอนท์ส
ซูเปอร์ โบวล์ 49 / ชนะ 28-24 ซีแอตเทิ่ล ซีฮอว์คส์
ซูเปอร์ โบวล์ 51 / ชนะ (ต่อเวลา) 34-28 แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์
ซูเปอร์ โบวล์ 52 / แพ้ 33-41 ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์

ดังนั้น การันตีความมันส์ไว้รอได้เลยครับ

 

6. มารูน ไฟว์ กับ ฮาล์ฟไทม์โชว์

(AP Photo/Silvia Izquierdo, File)

มารูน ไฟว์ ชื่อนี้คงไม่ต้องสาธยายกันให้มากความนะครับ ว่าเขามีเพลงฮิตติดชาร์ตมากมายขนาดไหน ให้ยกตัวอย่างก็ เกิร์ล ไลค์ ยู, ชูการ์, แอนิมอล, เพย์โฟน และอื่น ๆ อีกมากมาย

และใช่ เขาจะเป็นเกสต์รับเชิญให้ขึ้นโชว์ ในช่วงพักครึ่งของ ซูเปอร์ โบวล์ ปีนี้ หรือที่รู้จักกันในนามของ ฮาล์ฟ ไทม์ โชว์

โดยปีนี้ พวกเขาไม่ได้มาแค่วงเดียเท่านั้น เขายังมี ทราวิส สก็อตต์ แร็ปเปอร์ชื่อดัง และ บิ๊กบอย ศิลปินชาวแอตแลนต้า

แล้วคราวนี้ พวกเขาจะเล่นเพลย์อะไรกันบ้าง มาลองรอชม แล้วทายกันดูนะครับ

 

7. ไม่มีเหตุผลให้พลาด

“ซูเปอร์ โบวล์ มีปีละหน งานมีให้ทำปีละ 300 กว่าวัน”

พี่ที่เคารพคนหนึ่งพูดประโยคด้านบนนี้ไว้ในการเจอกันครั้งล่าสุด ซึ่ง มันก็จริงอย่างอย่างเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน

ด้วยเหตุผลทั้งหมด ทั้งมวลแล้ว ยังจะพลาดกันได้ลงคออีกเหรอครับ…เช้าวันจันทร์ ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ 6:30 น ตามเวลาประเทศไทย

รอดูกันว่า แพทริออตส์ หรือ แรมส์ จะคว้าชัยในซูเปอร์ โบวล์ หนนี้กัน!!!

“Mr.BOSTON”

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้