รีเซต
ขึ้นมือ 1 โลก! โอซากะ ชนะ ควิโตว่า คว้าแชมป์เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น

ขึ้นมือ 1 โลก! โอซากะ ชนะ ควิโตว่า คว้าแชมป์เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น

ขึ้นมือ 1 โลก! โอซากะ ชนะ ควิโตว่า คว้าแชมป์เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น
boston2018
26 มกราคม 2562 ( 21:12 )
183

ดาวรุ่งสาวจากญี่ปุ่น กลายเป็นนักเทนนิสหญิงจากเอเชียคนแรกที่ขึ้นไปเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลก หลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกของปี

(AP Photo/Aaron Favila)

นาโอมิ โอซากะ ดาวรุ่งสาวจากญี่ปุ่น เอาชนะ เพตรา ควิโตว่า จาก สาธารณรัฐเช็ก คว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 2 ในอาชีพ พร้อมขึ้นเป็นนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก

แชมป์ยูเอสโอเพ่นฤดูกาลที่แล้ววัย 21 ปี พลาดการทำ แชมเปี้ยนชิพ พอยต์ ถึง 3 คะแนน ในช่วยเชตที่ 2 ทำให้อดีตมือ 1 ของโลกจาก เช็ก ตีเสมอได้ 1-1 เชต แต่เธอก็ไล่ต้อนเอาชนะในเชตตัดสินได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 7-6 ไทเบรก 7-2, 5-7  และ 6-4

โอซากะ คว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 2 ในอาชีพ มาครองได้สำเร็จ และเป็นการคว้าแกรนด์สแลมติดต่อกัน 2 รายการซ้อน หลังเพิ่งปราบ เซเรน่า วิลเลียมส์ คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ปลายปีก่อนมาแบบ สุดดราม่า

เธอยิ้มแย้มในพิธีมอบรางวัล ตรงข้ามกับ ยูเอส โอเพ่น ที่เธอเต็มไปด้วยน้ำตา แต่เธอก็ยังพูดไม่เก่งในการปราศรัยหลังรับถ้วยแชมป์เหมือนเดิม

“เอ่ม สวัสดีค่ะ ขอโทษค่ะ การพูดต่อหน้าคนเยอะ ๆ ไม่ใช่อะไรที่ฉันทำได้ดี ดังนั้น ฉันหวังว่า ฉันจะสามารถผ่านพิธีตรงนี้ไปได้นะ” เธอกล่าว

“ฉันอ่านโน้ตก่อนขึ้นมาพูด แต่ ฉันก็ลืมไปแล้วว่าฉันต้องพูดอะไรบ้าง งั้นก็ ขอขอบคุณทุกคน ฉันรู้สึกเป็นเกียรติจริง ๆ ที่ได้เล่นในรอบชิงชนะเลิศนี้”

การคว้าแชมป์ครั้งนี้ ทำให้เธอจะก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกในการจัดอันดับครั้งล่าสุดวันจันทร์นี้ และเธอจะกลายเป็นนักเทนนิสเอเชียคนแรก ที่เป็นมือ 1 ของโลกด้วย

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้