รีเซต
ไหนว่าสูสี! ยอโควิช ไล่ทุบ นาดาล 3 เชตรวด คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น มากที่สุด

ไหนว่าสูสี! ยอโควิช ไล่ทุบ นาดาล 3 เชตรวด คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น มากที่สุด

ไหนว่าสูสี! ยอโควิช ไล่ทุบ นาดาล 3 เชตรวด คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น มากที่สุด
boston2018
27 มกราคม 2562 ( 18:01 )
228

คู่ชิงในฝันไม่มันส์อย่างที่คิด เมื่อ มือ 1 ของโลกที่เล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม ไล่ทุบมือ 2 ของโลกขาดลอย สอยแชมป์แกรนด์สแลมแรกของปีมาครอง

(AP Photo/Aaron Favila)

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น มาครองเป็นสมัยที่ 7 ได้อย่างไม่ยากเย็น เมื่อไล่ต้อนเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 จาก สเปนไปอย่างขาดลอย

“โนเล่” ไล่ทุบ “ราฟา” อยู่ข้างเดียวตลอดเกม และไม่เสียเกมเสิร์ฟเลยแม้แต่เกมเดียวในรอบชิงชนะเลิศเทนนิสแกรนด์สแลมรายการโปรดของเขา โดยใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง 4 นาที่ เอาชนะไป 3 เชตรวด สกอร์ 6-3, 6-2 และ 6-3 คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกของปีมาครองได้เป็นครั้งที่ 7

การคว้าแชมป์ครั้งนี้ของเขา เป็นการคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น สมัยที่ 7 ในอาชีพของเขา พร้อมขึ้นไปเป็นคนที่ครองแชมป์รายการนี้มากท่สุดตลอดกาลด้วย

นอกจากนี้ เขายังคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ติดต่อกันมาแล้ว 3 รายการ นับตั้งแต่ วิมเบิลดัน แชมเปี้ยนชิพ ในปีก่อน ทำให้เขามีโอกาสคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบลูปเป็นครั้งที่ 2 ในอาชีพ หากเขาคว้าแชมป์ในเฟรนซ์ โอเพ่น ปีนี้ได้

การคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่นในคราวนี้ ยังทำให้เขาคว้าแกรนด์สแลมได้ไปทั้งหมด 15 รายการแล้ว แซงหน้า พีท แซมพลาส ขึ้นไปเป็นคนที่คว้าแกรนด์สแลม มากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ตลอดกาล เป็นรองเพียง. โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (20 สมัย) และ ราฟาเอล นาดาล (16 สมัย) เท่านั้นด้วย

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019


อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้