รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "ล้างตา หรือ ย้ำแค้น" ลิเวอร์พูล VS เลสเตอร์ ซิตี้ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "ล้างตา หรือ ย้ำแค้น" ลิเวอร์พูล VS เลสเตอร์ ซิตี้ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "ล้างตา หรือ ย้ำแค้น" ลิเวอร์พูล VS เลสเตอร์ ซิตี้ ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
29 มกราคม 2562 ( 16:50 )
378
1

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
ลิเวอร์พูล VS เลสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธ ที่ 30 มกราคม 2562 เวลา 03.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน คืนวันพุธที่ 30 มกราคม 2562 เวลา 03.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 1 & TrueID App

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

คริสตัล พาเลซ กลายเป็นทีมที่เปิดแผลขนาดใหญ่ให้แฟนบอลทั้งโลกรู้ว่า แนวรับลิเวอร์พูล ยังมีจุดอ่อนอยู่พอสมควร ดังนั้น เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ เองอาจจะต้องวางทัพโดยเฉพาะตำแหน่งฟูลแบ็กที่คงต้องใช้คนที่มีประสบการณ์มากกว่าจะให้โอกาสดาวรุ่งมาแทนที่ เจมส์ มิลเนอร์ ที่ติดโทษแบน

อลิสสัน ยังคงได้รับความไว้วางใจลงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งต่อไป แผงหลัง วิงแบ็กสองข้าง อาการบาดเจ็บของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ บวกกับโทษแบนของ เจมส์ มิลเนอร์ ทำให้ ฟาบินโญ่ จะได้กลับมาลงเล่นในตำแหน่งแจ้งเกิด ขณะที่แบ็กซ้าย ยังคงใช้บริการกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก จับคู่กับ โจเอล มาติป เหมือนนัดที่แล้ว

แผงมิดฟิลด์ เมื่อ ฟาบินโญ่ ถูกขยับไปเล่นวิงแบ็กฝั่งขวา ดังนั้นเกมนี้จะเป็นโอกาสของ นาบี เกอิต้า ที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อทวงตำแหน่งกลับคืนมา โดยมี จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม รับบทลูกหาบคอยไล่กวาดบอลในแดนกลาง ส่วนอีกหนึ่งโควต้าโอกาสน่าจะเป็นของ เซอร์ดาน ชากิรี่ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

ด้านสามประสานในแนวรุก คล็อปป์ จัดหนักจัดเต็มด้วยการใช้ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ – ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงล่าตาข่ายอย่างต่อเนื่อง

สภาพความพร้อม เลสเตอร์ ซิตี้

อาการบาดเจ็บของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ทำให้ โคล้ด ปูแอล ต้องเผชิญกับปัญหาในการจัดทัพอีกครั้ง โดยเฉพาะแนวรับที่ล่าสุดเจอทีเด็ดของ ดีโอโก้ โจต้า ระเบิดแฮตทริกเข้าไปทำเอาแฟนๆ “จิ้งจอกสยาม” ถึงกับสุดเสียดายกับความพ่ายแพ้ในวินาทีสุดท้ายของเกม

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ยืนเฝ้าเสาไม่เปลี่ยน แนวรับสี่คน จอห์นนี่ อีแวนส์ จะคัมแบ็คยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เวส มอร์แกน กัปตันทีม ส่วนวิงแบ็กซ้าย-ขวา เบน ชิลเวลล์ กับ แดนนี่ ซิมป์สัน จองสัมปทานไม่มีเปลี่ยน

แผงมิดฟิลด์ คาดว่า กุนซือชาวฝรั่งเศสน่าจะยังเรียกใช้บริการของสองแข้งอย่าง นอมปาลิส เมนดี้ และวิลฟรีด เอ็นดีดี้ และปล่อยให้ ริคาร์โด้ เปเรยร่า, เดมาราย เกรย์, เจมส์ แมดดิสัน รับบทบาทในการขึ้นเกมรุกยกแผง โดยทิ้ง เจมี่ วาร์ดี้ ที่ลั่นกระสุนใส่ทัพ “หงส์แดง” ไปแล้วถึง 7 เม็ด ลงล่าตาข่ายในแดนหน้า

สถิติที่น่าสนใจ

  • ลิเวอร์พูล ทำสถิติไม่แพ้ใครในบ้านมานานถึง 32 นัด (นับเฉพาะในลีก) เป็นรองแค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยทำไว้ที่ 37 นัดช่วงเดือนธันวาคม 2010 ถึงเดือนธันวาคม ปี 2012
  • ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก มีแค่ แอนดี้ โคล (11 ประตู) และเธียร์รี่ อองรี (8 ประตู) เท่านั้น ที่ยิง ลิเวอร์พูล ได้มากกว่า เจมี่ วาร์ดี้ (7 ประตู)
  • หาก ลิเวอร์พูล เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ในเกมนี้ จะเป็นการทำสถิติคว้าชัยในบ้าน (พรีเมียร์ลีก) ติดต่อกัน 8 นัด ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2010
  • แม้จะแพ้มาในลีกสองนัดติด แต่ทว่า “The Foxes” ยังพอมีสถิติให้พอยิ้มอยู่บ้าง หลังพวกเขาไม่เคยแพ้ใครในลีกติดต่อกันเกินสามนัด นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2017 ในยุคของ เคลาดิโอ รานิเอรี่

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, โจเอล มาติป, ฟาบินโญ่, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, นาบี เกอิต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, เซอร์ดาน ชากิรี่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เลสเตอร์ ซิตี้ : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, จอห์นนี่ อีแวนส์, เวส มอร์แกน, ริคาร์โด้ เปเรยร่า, เบน ชิลเวลล์, นอมปาลิส เมนดี้, วิลฟรีด เอ็นดีดี้, เดมาราย เกรย์, เจมส์ แมดดิสัน, แดนนี่ ซิมป์สัน, เจมี่ วาร์ดี้

บทวิเคราะห์

ความพ่ายแพ้ 4 จาก 5 นัดหลังสุด (ในทุกรายการ) คือฝันร้ายของเหล่า “The Foxes” อย่างแท้จริง โดยเฉพาะเกมนัดล่าสุดที่พวกเขาพลาดในเสี้ยววินาทีสุดท้ายของเกม ได้ทำให้หนึ่งคะแนนสำคัญหลุดลอยหายไปต่อหน้าต่อตา แต่เกมนี้ การบุกมาเยือน ลิเวอร์พูล ถึงถิ่นแอนฟิลด์ย่อมไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน หลังเจ้าถิ่นเองก็หวิดดับคารังในแมตช์ดวล คริสตัล พาเลซ เชื่อว่าเกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ คงจะเน้นการเดินเกมที่รัดกุม พร้อมอาศัยความเร็วของแนวรุกทั้ง โม ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ คอยเล่นงานสองเซนเตอร์ฮาล์ฟ เลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดทั้งเกม ยังมั่นใจว่า ลิเวอร์พูล จะเอาตัวรอดจากเกมสุดบีบหัวใจ พร้อมกับย้ำแค้น “จิ้งจอกสยาม” อีกครั้งได้อย่างแน่นอน

สกอร์ที่คาด
ลิเวอร์พูล 2-0 เลสเตอร์ ซิตี้

“บก.เก้น”

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้