รีเซต
อยากเห็นนิสิตตัวจริง! ดร.เหลือง ร่ายยาว เสน่ห์บอลประเพณีหายไป หลังดึงตัวหวังแค่ผลแพ้ชนะ

อยากเห็นนิสิตตัวจริง! ดร.เหลือง ร่ายยาว เสน่ห์บอลประเพณีหายไป หลังดึงตัวหวังแค่ผลแพ้ชนะ

อยากเห็นนิสิตตัวจริง! ดร.เหลือง ร่ายยาว เสน่ห์บอลประเพณีหายไป หลังดึงตัวหวังแค่ผลแพ้ชนะ
armcasanova
29 มกราคม 2562 ( 12:22 )
439

“ดร.เหลือง”ดร.จุฑา ติงศภัทิย์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ศิษย์เก่าและอาจารย์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกมาเตือนสติ ผู้จัดงานการแข่งขันฟุตบอลประเพณี ธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 ถึงการดึงตัวนักฟุตบอลทีมชาติมาเล่นให้กับทั้ง 2 สถาบัน

การแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 กำลังจะเริ่มขึ้นอย่างคึกคักหลังจากที่ผ่านงานแถลงข่าวภายใต้แนวคิด “The Way For Tomorrow อนาคตใครนิยาม” ที่ปีนี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเจ้าภาพ โดยจัดขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12.30-18.00 น. ณ สนามศุภชลาศัย กรีฑาสถานแห่งชาติ

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ประกาศรายชื่อ 29 นักฟุตบอลที่จะลงสนามทำการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนทางด้านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยังคงรอหนังสือยืนยันจากทางสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในการปล่อยตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับมาเล่นในรายการนี้หรือไม่

ล่าสุด “ดร.เหลือง”ดร.จุฑา ติงศภัทิย์ ได้ออกมากล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีที่ทั้ง 2 สถาบันหวังแค่ผลการแข่งขันแพ้ชนะมากกว่ามิตรภาของความเป็นเพื่อนในการแข่งขันจนต้องทำให้ไปดึงตัวนักเตะระดับทีมชาติไทย ระดับไทยลีก มาลงแข่งขัน

“โดนถามเรื่องบอลประเพณีดึงนักเตะมาเล่นกันทั้ง 2 สถานบัน โดยหวังผลแค่แพ้ชนะไม่ได้เห็นคุณค่าของกีฬาประเพณีที่เล่นเพื่อให้รู้จักกันได้เป็นเพื่อนกันในทีมได้ร่วมฝึกซ้อมกัน ทีมเชียร์ได้ขึ้นเชียร์ตากแดดกันแปรอักษร เชียร์ลีดเดอร์ได้ฝึกซ้อมต้องวิ่งหนักกว่านักบอล นิสิตได้ฝึกทำงานร่วมกัน พี่เก่าได้กลับมหาวิทยาลัยมาเชียร์มาพบกันทานข้าวกัน สมาคมนิสิตเก่าได้ทำงานร่วมกันรู้จักกันทุกคณะ จึงอยากจะฝากถึงประธานแผนกฟุตบอลทั้งสองสถาบันควรจะได้คุยกันบ้างไม่ใช่ มึ*ดึงตัวได้ *ู ก็ทำได้ ผมในฐานะอยู่กับทีมมาก่อน ทั้งเล่นทั้งโค้ชก็คิดว่าน่าจะพูดบ้างนักฟุตบอลจริงๆ ที่เป็นนิสิตเขาก็อยากเล่น จุฬาสมัยผมทำทีม เราต้องฝึกซ้อม 2 เดือนทำงานเป็นทีม มี อ.สำเริง มาช่วยด้านเทคนิค อ.เจริญ มาดูฟิตเนส ทีมนักเตะต้องซ้อม สุรชัยยังต้องมาซ้อม ทรงยศสอบเข้ามาเรียนก็ได้ลงประเพณีแล้วตอนนี้เป็นผู้อบรมโค้ชของ AFC แล้วก็เป็นเพราะบอลประเพณี แต่ปัจจุบัน จุฬาซ้อมวันที่ 6 ก.พ. แล้วเล่นวันที่ 9 ก.พ. เนื่องจากสโมสรไม่ปล่อยตัวมา ปีที่แล้วจุฬาไปร่วมตัวกันที่ฮ่องกง เพราะกลัวนักเตะไม่มา ไม่ต้องซ้อม เตะเลย ส่วนนักเตะที่เป็นตัวมหาวิทยาลัยอย่าได้หวังว่าจะได้เล่นถ้าไม่อยู่ใน ไทยลีก ปีแรกที่ผมเป็นโค้ชผมใช้นิสิตปีหนึ่ง 7 คน ลงไปเล่นโดยต้องซ้อมหนัก ทั้งเช้าและเย็น เราก็เสมอ TU 2-2 และหลังจากนั้นนักเตะเหล่านี้ก็ได้ไปเล่นไทยลีกหมด ผมว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องมีการคุยกัน ในอเมริกานักกีฬาที่ไปเป็น Pro(มืออาชีพ) แล้วจะไม่มาเล่นสมัครเล่น ไม่งั้นเราก็จะไม่มีนักกีฬาเพิ่ม เมื่อปีที่แล้วจุฬาก็ได้ณัฐขึ้นมาโหม่งตีเสมอได้ทั้งๆที่ ส่งชื่อตอนแรกไม่มี ไม่มีรูปในสูจิบัตร จุฬาตั้งใจใช้พรรษา กับ อภิวัฒน์ เป็นคู่เซ็นเตอร์แต่บุรีรัมย์กับราชบุรีไม่ปล่อยมา ก็เป็นโชคดีที่ณัฐได้เล่นแล้วทำประตูได้ โดย TU ไม่ได้จับตายเพราะไม่ดังมีรูปให้ดู หวังว่าถึงเวลาแล้วใช้นิสิตจริงๆ เถิด ไอ้พวกตึกเรียนยังไม่รู้จักร้องเพลงเชียร์ยังไม่เป็น เพื่อนยังไม่รู้เลยคนนี้เรียนรุ่นเดียวกับเรา”

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 จะจัดขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12.30-18.00 น. ณ สนามศุภชลาศัย ซึ่งจะมีการถ่ายทอดการแข่งขันทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT 2HD สถานีโทรทัศน์ทีเอ็นเอ็น 24 และทรูไอดี แอปพลิเคชั่น ระหว่างเวลา 15.00-18.00 น.

 

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้