รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "Jinius"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "Jinius"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "Jinius"
armcasanova
29 มกราคม 2562 ( 18:04 )
347

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอังคารที่ 29 มกราคม 2562 เวลา 03.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน คืนวันอังคารที่ 29 มกราคม 2562 เวลา 03.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 2 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

Martin Rickett/PA via AP

เกมนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ น่าจะวางแผนมาอย่างรัดกุมเพื่อรับมือ “เรือใบสีฟ้า” ที่มีเกมการบุกเป็นเลิศ ในระบบ 5-4-1 ให้ ซาโลมอน รอนดอน ยืนค้ำเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีมิดฟิลด์ 2 คน เป็น ไอแซค เฮย์เด็น ยืนคู่กับ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ ปีกฝั่งขวา และซ้ายเป็น คริสเตียน อัตซู และ อโยเซ่ เปเรซ แผงหลัง 5 คน ประกอบด้วยแบ็คขวา และแบ็คซ้ายรับหน้าที่โดย ดีอังเดร เยดลิน และ แมตต์ ริชชี่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ 3 คน ประกอบด้วย จามาล ลาสเซลเลส ปราการหลังตัวเก่ง เคียแรน คลาร์ก และ ฟลอเรียน เลอเฌอน โดยมี มาร์ติน ดูบราฟก้า รับหน้าที่เฝ้าเสา

ในเกมนี้ “สาลิกาดง” มีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ทำให้พวกเขาหมดเรียกสิทธิ์ใช้งาน คี ซุง-ยอง ที่ได้รับบาดเจ็บจากศึก เอเชียน คัพ 2019 โยชิโนริ มุโตะ ที่ยังมีภาระกิจลุ้นแชมป์เอเชี่ยน คัพ 2019 กับทีมชาติญี่ปุ่น โฆเซลู และ พอล ดัมเม็ตต์ บาดเจ็บบริเวณแฮมสตริง มิดฟิลด์ฮาร์ดแมนอย่าง จอนโจ เชลวี่ย์ มีอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขา และ โมฮาเหม็ด ดียาเม่ ได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพก

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

AP Photo/Rui Vieira

เกมในค่ำคืนนี้คาดว่ากุนซือคนเก่ง เป๊ป กวาดิโอล่า จะมาในระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกับที่ผ่านมา โดยวาง เซร์คิโอ อเกวโร่, เลรอย ซาเน่ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง รับหน้าที่ระเบิดประตูคู่แข่ง แดนกลางยังคงความปึ้กด้วยแผงมิดฟิลด์ 3 คน ทั้ง ดาบิด ซิลบา, เควิน เดอ บรอยน์ และ แฟร์นานดินโญ่ คอยไล่ต้อนคู่แข่งในเกมกลางสนาม ตัวรับทั้ง 4 ประกอบด้วย ไคล์ วอล์คเกอร์ และ ดานิโล่ ประจำการในตำแหน่งแบ็กขวา และซ้าย มาพร้อมกับ อายเมริค ลาปอร์ต และ นิโคลัส โอตาเมนดี้ เซ็นเตอร์คนเก่งทั้ง 2 โดยด่านสุดท้าย เอแดร์สัน ยังได้รับสัมปทานในการลงคุมเสา

เกมในวันนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หมดสิทธิ์เรียกใช้งาน เคลาดิโอ บราโว่ ผู้รักษาประตูมือ 2 ที่ยังคงรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีก แต่ อาริยาเน็ต มูริช พร้อมสแตนบายเป็นมือ 2 แทน เบนฌาแม็ง เมนดี้ ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าแพลง และ แวงซ็องต์ คอมปานี ปราการหลังจอมเก๋ายังคงบาดเจ็บกล้ามเนื้อในตั้งแต่เกมที่พบกับ ลิเวอร์พูล

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : มาร์ติน ดูบราฟก้า(ผู้รักษาประตู),  ดีอังเดร เยดลิน, จามาล ลาสเซลเลส, เคียแรน คลาร์ก, ฟลอเรียน เลอเฌอน, แมตต์ ริชชี่, คริสเตียน อัตซู, ไอแซค เฮย์เด็น, ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, อโยเซ่ เปเรซ, ซาโลมอน รอนดอน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์สัน(ผู้รักษาประตู), ไคล์ วอร์คเกอร์, อายเมริค ลาปอร์ต, นิโคลัส โอตาเมนดี้, ดานิโล่, แฟร์นานดินโญ่, ดาบิด ซิลบา, เควิน เดอ บรอยน์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เลรอย ซาเน่, เซร์คิโอ อเกวโร่

 

บทวิเคราะห์

การร่วง เอฟเอ คัพ รอบ 4 ของ “สาลิกาดง” ครั้งนี้ ส่งผลให้ ราฟาเอล เบนิเตซ ต้องมองตรงมายังสถานการณ์ที่ นิวคาสเซิ่ล กำลังประสบอยู่ หลังอยู่ห่างโซนตกชั้นเพียงอันดับเดียว นำ คาดิฟฟ์ ซิตี้ เพียง 2 แต้ม พร้อมดึงพวกเขาลงมาแทนที่ได้ทุกเมื่อ โดยในเกมกลางสัปดาห์ทางฝั่งเจ้าบ้าน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ตัดสินใจใช้นักเตะชุดผสมทั้งตัวหลัก และตัวสำรอง คาดว่าเรื่องความฟิตอาจไม่ใช่ปัญหาสำหรับพวกเขา เพราะอย่างไรก็ดีในค่ำคืนนี้ “สาลิกาดง” ยังคงได้ทำศึกในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค อีกครั้ง

ทางฝั่งทีมเยือนในเกมก่อนไล่ถลุง เบิร์นลี่ย์ ไปได้แบบสบายๆ ถึง 5-0 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 ส่งผลให้เกมนี้ความมั่นใจของ “เรือใบสีฟ้า” เต็มเปี่ยม พร้อมทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนเมื่อมีโอกาส ที่สำคัญการโรเตชั่นผู้เล่นไม่ใช่อุปสรรค แมนฯ ซิตี้ เลย เนี่องจากมีผู้เล่นที่สามารถทดแทนกันได้แทบทุกๆ ตำแหน่ง

การเปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” ในครั้งนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่ถือเป็นงานที่หนักอึ้งสำหรับ นิวคาสเซิ่ล ด้วยสถิติที่เป็นรอง แมนฯ ซิตี้ อยู่หลายขุม การเจอกัน 22 ครั้งหลังสุด ทางฝั่งทีมเยือนไม่เคยปราชัยต่อ “สาลิกาดง” เลย และ นิวคาสเซิ่ล ยังเป็นทีมที่ อเกวโร่ โปรดปราน ซัดไปแล้วทั้งหมด 14 ประตู จากการเผชิญหน้าทั้งหมด 12 ครั้งในศึกพรีเมียร์ลีก นอกจากนี้ตั้งแต่การเสีย 1 ประตูให้กับ “หงส์แดง” ในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ลูกทีมของ เป๊ป กวาดิโอล่า ยังไม่เสียประตูเพิ่มเติมเลยแม้แต่ประตูเดียว พร้อมกับไล่ยำคู่แข่งอย่างไร้ความปราณีถึง 28 ประตู ถือเป็นการประกาศให้เจ้าบ้านรับรู้อย่างชัดเจนว่าหากพวกเขาพลาดจะถูกลงโทษทันที ที่สำคัญ แมนฯ ซิตี้ ต้องการทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนมาจาก ลิเวอร์พูล จึงเป็นการยากที่ “เรือใบสีฟ้า” จะพอใจเพียงแค่ผลเสมอ หรือคว้าน้ำเหลว เพราะทุกๆ แต้มล้วนมีความสำคัญ เกมการแข่งขัน 1 นัดอาจตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2018/19 ได้ทันที

 

สกอร์ที่คาด
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

“Jinius”

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้