รีเซต
เปิดฉากยิ่งใหญ่! สุวัจน์ ลั่นโชว์มาตรฐานสู่สายตาโลก ศึกเทนนิส "โตโยต้า ไทยแลนด์" ดึง ลักษิกา ดวลแร็กเก็ตสาวจีน

เปิดฉากยิ่งใหญ่! สุวัจน์ ลั่นโชว์มาตรฐานสู่สายตาโลก ศึกเทนนิส "โตโยต้า ไทยแลนด์" ดึง ลักษิกา ดวลแร็กเก็ตสาวจีน

เปิดฉากยิ่งใหญ่! สุวัจน์ ลั่นโชว์มาตรฐานสู่สายตาโลก ศึกเทนนิส "โตโยต้า ไทยแลนด์" ดึง ลักษิกา ดวลแร็กเก็ตสาวจีน
armcasanova
29 มกราคม 2562 ( 18:19 )
102

ศึกเทนนิส “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” เปิดฉากยิ่งใหญ่ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ปลื้มดับเบิลยูทีเอมอบสิทธิ์ไทยเจ้าภาพ ชี้ช่วยพัฒนาวงการเทนนิสไทย พร้อมโชว์มาตรฐานสู่สายตาชาวโลก ขณะที่คู่หวดสาวไทย “ณัฐนิดา-เพียงธาร” พลาดท่าถูกสอนร่วงรอบแรกหญิงคู่ ด้าน ลักษิกา คำขำ เตรียมลงหวดสาวจีน

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ภายใน ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 28 มกราคม 62 โดยมี นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์, นายวรเทพ เจิมจุติธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถยนต์นั่ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, นางสาวออมสิน ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท พลังงาน บริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) และผู้สนับสนุนการแข่งขันร่วมงานอย่างคับคั่ง

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันได้มีการแสดงเปิดงานด้วย นาฎมวยไทย และกลองฉลองชัย จากนั้นได้มีการมอบดอกไม้ และของที่ระลึกให้กับ การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า มือ 15 โลกชาวสเปน, แคโรไลน์ การ์เซีย มือ 19 โลกชาวฝรั่งเศส และชาง ฉ่วย มือ 40 โลกจากจีน ก่อนที่นักหวดสาวดาวดังโลก และผู้สนับสนุน ร่วมกันตีลูกเทนนิสพร้อมลายเซ็นต์แจกให้กับผู้ชมในสนามด้วยความสนุกสนาน

ฯพณฯ สุวัจน์ กล่าวว่า “ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ รู้สึกภาคภูมิใจที่ทางดับเบิลยูทีเอมอบสิทธิ์ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นเวทีให้นักเทนนิสไทยได้ร่วมชิงชัยกับนักหวดระดับโลก พร้อมกับผลักดันมาตรฐานการจัดแข่งขันไปสู่สายตาชาวโลก ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานวงการเทนนิสไทย และเอเชีย พร้อมกับยังเป็นการกระตุ้นด้านการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศไทยอีกด้วย”

“รายการนี้ยังมีส่วนในการพัฒนานักเทนนิสไทย เพราะมีหลายคนเข้าร่วมชิงชัย รวมทั้งเรายังได้เชิญเยาวชนนักเรียนมาร่วมชมด้วยเพื่อให้เกิดแรงจูงใจจากนักเหวดระดับโลก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นวงการเทนนิสไทย และถือเป็นการยกระดับนักเทนนิสไทยด้วย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการ โชว์ให้ต่างประเทศเห็นว่าไทยเรามีขีดความสามารถในการจัดการแข่งขันระดับโลกที่ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาอย่างมาก” ฯพณฯสุวัจน์ กล่าว

ขณะที่ผลการแข่งขันประเภทคู่ รอบแรก “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช จับคู่กับ “จูน” ณัฐนิดา หลวงแนม คู่นักเทนนิสไทยที่ได้ไวล์การ์ดลงแข่งขัน พบกับ เจิ้ง ไซ ไซ จากจีนที่คู่กับ คุรุมิ นาระ จากญี่ปุ่น ปรากฎว่าในเซตแรก คู่สาวจีน-ญี่ปุ่น อาศัยการรีเทิร์นเสิร์ฟที่ดีและชิงจังหวะดักสวนกลับได้อย่างเฉียบขาดเบรกเกมเสิร์ฟสาวไทยได้ 2 เกมก่อนชนะ 6-1

เซตสอง คู่จีน-ญี่ปุ่น ยังคงทำได้ดีในช่วงต้นเซตเบรกเกมเสิร์ฟได้เกม 1 และ เกม 5 ทว่า คู่ไทยก็พยายามฮึดเฮือกสุดท้ายอาศัยจังหวะบุกเร็ว และ ดักเก็บหน้าเนตได้แต้มสำคัญหลายครั้งทำให้เบรกเกมเสิร์ฟคู่แข่งได้ไล่ตีเสมอ 5-5 แต่กลับมาพลาดถูกเบรกเสิร์ฟถัดมา จากนั้น คุรุมิ นาระ ออกมาเสิร์ฟปิดแมทช์ทำให้ เพียงธาร กับ ณัฐนิดา แพ้ทันที 0-2 เซตด้วยสกอร์ 1-6 และ 5-7 ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 22 นาที

หลังการแข่งขัน เพียงธาร กับ ณัฐนิดา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยจับคู่กันบ้างแต่ห่างไปนาน ทำให้ในเซตแรกยังไม่เข้าที่ แต่พอเซตสองเกมก็เริ่มเข้าที่ปรับตัวเข้าหากันได้ดีขึ้น แต่ก็ยังหนักเพราะคู่ต่อสู้ตีพลาดเสียเองน้อยมาก เล่นได้ดี อย่างไรก็ตามรายการนี้ถือเป็นรายการใหญ่ มาตรฐานระดับโลก นักเทนนิสที่มาแข่งขันก็ล้วนแต่เป็นมือระดับโลก ซึ่งการได้มาแข่งขันก็ทำให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีมากมาย

ส่วนผลแข่งขันคู่อื่นๆ หญิงเดี่ยว รอบแรก อัจล่า ทอมยาโนวิช(มือวาง6-ออสเตรเลีย) ชนะ สเตฟานี่ โฟเกเล่(สวิตเซอร์แลนด์) 6-1, 7-6(6), โมน่า บาร์เธล(เยอรมนี) ชนะ ฟิโอน่า เฟร์โร(ฝรั่งเศส) 6-1, 1-6, 6-4, คาทาริน่า คอซโลว่า(ยูเครน) ชนะ คอนนี่ เพอร์ริน(สวิตเซอร์แลนด์) 6-4, 3-6, 6-3, ดายาน่า บาสเทรมสก้า(มือวาง8-ยูเครน) ชนะ อรันต์ซ่า รัช(เนเธอร์แลนด์) 6-0, 6-3

ส่วนคู่เปิดสนาม ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง เผิง ส่วย นักหวดจีน อดีตมือ 14 ของโลกในประเภทเดี่ยว และอดีตมือ 1 โลกประเภทคู่ โดยปัจจุบันอยู่อันดับ 129 ของโลกในประเภทเดี่ยว พบกับนักเทนนิสที่มาจากรอบคัดเลือก โคล ปาเกต์ มือ 221 ของโลกจากฝรั่งเศส ซึ่งแมทช์นี้ เผิง ส่วย งัดความเหนือชั้นในการหวดสโตรกเก็บชัยชนะเหนือคู่แข่งไปได้อย่างขาดลอย 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-3 หลังใช้เวลาหวดไป 1 ชั่วโมง 15 นาที ผ่านเข้าสู่รอบสองได้ตามคาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันเดียวกันได้มีกิจกรรม “ร่วมใจปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวลดภาวะโลกร้อนจำนวน 15 ไร่” ที่อุทธยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด อ.กุยบุรี โดยมี ชาง ฉ่วย นักเทนนิสจีน มือ 40 ของโลก พร้อมด้วย “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักเทนนิสมือ 19 ของโลกขวัญใจชาวไทย เข้าร่วมกิจกรรม ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก นาย สวัสดิ์ ทวีรัตน์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี, อัครวรรณ เจริญผล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ และที่ปรึกษาด้านกฎหมาย บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด , ร.ร.บ้านเขาแดง, ร.ร.ดอนยายหนู, ชุมชนชาวตำบลเขาแดง, ตำบลสามร้อยยอด, ตำบลดอนยายหนู อ.กุยบุรี และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด กว่า 500 คน

หลังร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ ชาง ฉ่วย กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมนี้ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ดี การปลูกต้นไม้เป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติ และ สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี และต้นไม้ที่ปลูกนี้ปีหน้าตนก็อยากจะกลับมาดูว่าจะเติบโตไปได้แค่ไหน

สำหรับ ชาง ฉ่วย นักหวดมือ 40 ของโลกจากจีน มีโปรแกรมจะลงแข่งเมนดรอว์ รอบแรก พบกับ ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสมือ 1 ของไทย มือ 83 ของโลก ในวันอังคารที่ 29 มกราคมนี้ โดยจะทำการแข่งขันเป็นคู่ที่ 3 ที่เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ทรู อารีน่า หัวหิน (คู่แรกเริ่ม 15.00 น.)

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้