รีเซต
ติดปีก!! แข้งเทพเซ็น หอกบาห์เรนเชื้อไนจีเรียน ลุยไทยลีก

ติดปีก!! แข้งเทพเซ็น หอกบาห์เรนเชื้อไนจีเรียน ลุยไทยลีก

ติดปีก!! แข้งเทพเซ็น หอกบาห์เรนเชื้อไนจีเรียน ลุยไทยลีก
kajohnjohnyos
9 กรกฎาคม 2558 ( 17:30 )
1.4K

แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ของศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เซ็นสัญญาคว้าตัว เจย์ซี จอห์น อ็อควุนวานเน (Jaycee John Okwunwanne) กองหน้าทีมชาติบาห์เรนเชื้อสายไนจีเรียเข้ามาเสริมทีมเพื่อลุยโควต้าเอเชียในเลกสองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หัวหอกวัย 29 ปีรายนี้ ผ่านการลงเล่นให้ทีมชาติบาห์เรนมา 60 นัด และยิงไปถึง 25 ประตู ซึ่งเขาจะสวมเสื้อหมายเลข 22 ลงล่าตาข่ายให้กับทีมดังจากเมืองหลวง และจะมีการเปิดตัวต่อหน้าแฟนบอลเป็นครั้งแรกในช่วงพักครึ่งของเกมที่ แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเจอกับ ชลบุรี เอฟซี ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในวันอาทิตย์นี้

หลังจากที่ตลาดซื้อขายนักเตะไทยพรีเมียร์ลีกในเลกที่ 2 เปิดฉากอย่างเป็นทางการ ยอดทีมจากเมืองหลวงอย่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด ก็ไม่รอช้า ประเดิมคว้านักเตะใหม่ร่วมทัพทันที โดยพวกเขาได้เซ็นสัญญาคว้าตัว เจย์ซี จอห์น อ็อควุนวานเน กองหน้าทีมชาติบาห์เรนเข้ามาเสริมทีมเป็นที่เรียบร้อย และถือเป็นนักเตะโควต้าเอเชียคนแรกของทีมในฤดูกาลนี้
 
สำหรับ เจย์ซี จอห์น อ็อควุนวานเน มีชื่อเล่นว่า “โจโจ้” เกิดที่ประเทศไนจีเรีย ปัจจุบันอายุ 29 ปี เขาเริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้ามาโดยตลอด ในปี 2004 ได้โอกาสมาทดสอบฝีเท้า อัล อาห์ลี สโมสรบาห์เรน และสร้างความประทับใจจนได้รับการเซ็นสัญญาในที่สุด ในฤดูกาลที่สองกับ อัล อาห์ลี เจย์ซี จอห์น โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและคว้าตำแหน่งดาวซัลโวในลีกสูงสุดของบาห์เรน จนทำให้สโมสรอัล-มูฮาร์รัค ทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศบาห์เรนคว้าตัวเขาไปร่วมทีม
 
เจย์ซี จอห์น ค้าแข้งอยู่ที่สโมสรอัล-มูฮาร์รัค เป็นเวลา 2 ปี และยิงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ จึงทำให้เขากลายเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในลีกในขณะนั้น นั่นจึงเป็นสาเหตุให้เขาได้รับสัญชาติบาห์เรน และลงรับใช้ทีมชาติตั้งแต่นั้นเป็นมา
 
หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับการค้าแข้งในลีกบาห์เรน เจย์ซี จอห์น เริ่มมองหาความท้าทายครั้งใหม่ เขาจึงย้ายไปค้าแข้งกับ มูสครอน ทีมในลีกสูงสุดของประเทศเบลเยี่ยม แต่โชคร้ายที่ในปี 2009 สโมสรแห่งนี้ล้มละลาย เส้นทางการค้าแข้งของเขาจึงมาถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้ง โดย เจย์ซี จอห์น ได้รับโอกาสครั้งสำคัญในการมาทดสอบฝีเท้ากับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่เขาไม่ได้รับเวิร์คเพอมิต เนื่องจากเกมในทีมชาติขาดไปเพียงแค่ 2 เกม
 
อย่างไรก็ตาม ฝีเท้าของหัวหอกรายนี้ยังคงสร้างความประทับใจให้กับแมวมองในยุโรป นั่นจึงทำให้สโมสรเอสกิเซฮีร์สปอร์ ดึงเขาไปร่วมทีมในที่สุด ซึ่ง เจย์จี จอห์น เผยว่านี่ถือเป็นช่วงไฮไลท์ครั้งสำคัญในเส้นทางลูกหนังของเขา เนื่องจากการได้ลงเล่นในลีกสูงสุดของประเทศตุรกี ทำให้เขาได้ลงเล่นกับทีมดังของยุโรปอย่าง กาลาตาซาราย, เฟเนร์บาห์เช่, เบซิคตัส เป็นต้น ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่เขาจะไม่มีวันลืม
 
หลังค้าแข้งในลีกไก่งวงเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง โจโจ้ ก็ย้ายกลับมาย่านตะวันออกกลางอีกครั้งเพื่อร่วมทีมอัล จาห์ร่า ในลีกคูเวต ต่อมาเขาก็ได้ย้ายไปเล่นในลีกกาต้าร์กับทีมอัล คาราอิติยัต และทีมอัล มีซายเมียร์ ซึ่งเป็นสโมสรล่าสุดก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด ในที่สุด
 
สำหรับเส้นทางในนามทีมชาติบาห์เรน ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา เจย์ซี จอห์น ลงสนามไปแล้วทั้งหมดเกือบ 60 นัด และยิงไปถึง 25 ประตู เขาผ่านการลงเล่นในเวทีระดับนานาชาติมามากมายนับไม่ถ้วน และเคยบินมาประเทศไทยเพื่อลงเตะในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2010 มาแล้ว ซึ่งเขาช่วยให้ทีมชาติบาห์เรนเอาชนะทีมชาติไทยไปได้ 2-1

ต่อมาบาห์เรนก็เกือบจะได้ไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ แต่พวกเขากลับโชคร้ายพ่ายในการดวลจุดโทษให้กับทีมชาตินิวซีแลนด์ ในรอบเพลย์ออฟ จึงทำให้อกหักชวดไปเล่นรอบสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย สำหรับทัวร์นาเมนต์ล่าสุดที่เขาลงเล่นให้ทีมชาติบาห์เรนคือศึกเอเชียนคัพ 2015 ที่ประเทศออสเตรเลียเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แม้ทีมชาติของเขาจะตกรอบแรกแต่เขาก็สามารถยิงไปได้ 1 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 3 นัดในรายการดังกล่าว
 
กับการย้ายมาเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกครั้งนี้ เจย์ซี จอห์น อ็อควุนวานเน เผยว่าเขารู้สึกตื่นเต้นกับการเดินทางครั้งใหม่ เพราะเขารับรู้ว่าฟุตบอลไทยกำลังพัฒนาขึ้นอย่างมาก ดาวยิงเจ้าของความสูง 181 ซม. ยังกล่าวต่ออีกว่า เขาเองแทบจะอดใจรอไม่ไหวการลงสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ ซึ่งเขาจะขอพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเขาสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องการจบสกอร์ให้ทีมได้ หลังจากที่คว้าตำแหน่งดาวซัลโวประจำลีกมาแล้วหลายครั้งตลอดเส้นการค้าแข้งของเขา
 
สำหรับ เจย์ซี จอห์น อ็อควุนวานเน หรือ โจโจ้ จะสวมเสื้อหมายเลข 22 ลงผลิตสกอร์ให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยเขาจะสามารถลงเล่นให้ทีมได้ในเลก 2 ซึ่งเกมแรกที่เขาจะลงเล่นได้คือเกมที่ทีมออกไปเยือน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 1 ส.ค. นี้


 
ชื่อจริง : เจย์ซี จอห์น อ็อควุนวานเน
ชื่อเล่น : โจโจ้
อายุ : 29 ปี
ส่วนสูง : 181 เซนติเมตร
ตำแหน่ง : กองหน้า
หมายเลขเสื้อ : 22
สัญชาติ : บาห์เรน / ไนจีเรีย

สโมสรที่ผ่านมาในอดีต :
2004-2006 อัล อาห์ลี (บาห์เรน)
2006-2008 อัล-มูฮาร์รัค (บาห์เรน)
2008-2009 มูสครอน (เบลเยี่ยม)
2009-2011 เอสกิเซฮีร์สปอร์ (ตุรกี)
2011 อัล จาห์ร่า (คูเวต)
2011-2014 อัล คาราอิติยัต (กาต้าร์)
2014-2015 อัล มีซายเมียร์ (กาต้าร์)

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณข่าวและภาพจาก www.bangkokunitedfc.com
09-07-2558
17.30 น.

ยอดนิยมในตอนนี้