รีเซต
OFFICIAL : เลสเตอร์ ยืมตัว ติเลอม็องส์ ลุยพรีเมียร์ลีก

OFFICIAL : เลสเตอร์ ยืมตัว ติเลอม็องส์ ลุยพรีเมียร์ลีก

OFFICIAL : เลสเตอร์ ยืมตัว ติเลอม็องส์ ลุยพรีเมียร์ลีก
armcasanova
1 กุมภาพันธ์ 2562 ( 10:08 )
288

เลสเตอร์ ซิตี้ ทำข้อตกลงร่วมกับสโมสรอาแอส โมนาโก ยืมตัว ยูริ ติเลอม็องส์ กองกลางดาวโรจน์ชาวเบลเยี่ยมร่วมทีมจนจบฤดูกาล 2018/19 โดยรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากพรีเมียร์ลีก

โดยในข้อตกลงนี้เลสเตอร์ ซิตี้ จะปล่อยอาเดรียน ซิลวา มิดฟิลด์ของทีมให้ อาแอส โมนาโกในลีกเอิงยืมตัวจนจบฤดูกาลนี้เช่นกัน

ยูริ ติเลอม็องส์ ทำผลงานได้โดดเด่นให้กับโมนาโกตลอดระยะเวลา 18 เดือนที่ผ่านมา เขาลงเล่นมาแล้ว 65 นัดในทุกรายการ ทำไป 6 ประตูและเป็นประตูที่ทำได้ในฤดูกาลนี้ถึง 5 ประตู

แข้งทีมชาติเบลเยี่ยมมากความสามารถผู้นี้ลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาที่ประเทศรัสเซีย เติบโตมาจากอันเดอร์เลชท์ ยูธ อะคาเดมี่ และเป็นอีกหนึ่งในแข้งที่น่าตื่นเต้นและจับตามองมากที่สุดในยุโรป

ติเลอม็องส์ ให้สัมภาษณ์กับ LCFC TV“ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เริ่มเล่นอยู่ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นหนึ่งในลีกที่ดีที่สุดในโลก ตั้งแต่ผมเป็นเด็กผมชอบดูการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ผมดีใจมากที่ได้มาอยู่ที่นี่และผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เริ่มต้นที่นี่”

“ที่นี่เป็นเหมือนครอบครัวใหญ่ ทุกคนที่นี่ใจดีกับผมมาก ผมว่าที่นี่จะเหมาะกับผมมาก ๆ”

เขาเกิดที่เมือง Sint-Pieters-Leeuw ประเทศเบลเยี่ยม และเริ่มต้นค้าแข้งกับสโมสรอันเดอร์เลชท์ เซ็นสัญญาฉบับแรกในปี 2013 ด้วยอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น ติเลอม็องส์ประเดิมสนามถึงในแชมเปี้ยนส์ลีกในอีก 3 เดือนถัดมา และกลายเป็นนักเตะเบลเยี่ยมที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในการแข่งขันนี้

ติเลอม็องส์ ลงเล่นให้กับอันเดอร์เลชท์ทั้งหมด 185 นัดในทุกรายการ ทำไป 35 ประตู พาทีมคว้าแชมป์ในเบลเยี่ยมโปรลีกถึงสองสมัย

สองฤดูกาลแรกเขาได้รับเลือกให้เป็นนักฟุตบอลดาวรุ่งแห่งปีในฤดูกาล 2016/17  และนักฟุตบอลเบลเยี่ยมแห่งปี

หลังย้ายร่วมสโมสรอาแอส โมนาโกช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ติเลอม็องส์ประเดิมสนามเจอกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และลงเล่นให้กับทีมอีก 35 นัดในฤดูกาลนั้น

ความสามารถของเขาโดดเด่นมากในลีกเอิง ลีกอันดับสูงสุดของฝรั่งเศส โดยทำไปได้ 5 ประตูในการแข่งขันเพียง 20 นัดเท่านั้นในฐานะมิดฟิลด์

ในระดับนานาชาติ แข้งดาวรุ่งลงเล่นให้ทีมชาติเบลเยี่ยมตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2016 และลงเล่นให้ทีมชาติรวม 19 นัด เขามีชื่อติดทีมชาติในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2018 ที่สามารถคว้าที่ 3 ของการแข่งขัน และเอาชนะทีมชาติอังกฤษได้ทั้ง 2 นัดที่ประเทศรัสเซีย

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019


อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้