รีเซต
TRUE TALK : เส้นทางใหม่ของ "THE BROW" แอนโทนี่ เดวิส หลังประกาศขอเทรด ... by "youngJ"

TRUE TALK : เส้นทางใหม่ของ "THE BROW" แอนโทนี่ เดวิส หลังประกาศขอเทรด ... by "youngJ"

TRUE TALK : เส้นทางใหม่ของ "THE BROW" แอนโทนี่ เดวิส หลังประกาศขอเทรด ... by "youngJ"
Supanat
1 กุมภาพันธ์ 2562 ( 15:30 )
507

เกิดอะไรขึ้นกับการขอเทรดตัวเองของ แอนโทนี่ เดวิส เซ็นเตอร์ระดับท็อปของวงการ บาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพราะสาเหตุอะไรที่ทำเขาตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ แล้วจุดหมายปลายทางที่เขาต้องการจะไปคือทีมไหน เรามาวิเคราะห์กัน

 

 

กลายเป็นข่าวที่ร้อนแรงไปทั่วโลกทันทีที่ข่าวจากวงในหลุดออกมาว่า แอนโทนี่ เดวิส ไม่ขอต่อสัญญากับ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ หลังหมดสัญญาปัจจุบัน และต้องการให้ทีมเทรดเขา โดยเขาได้ให้สาเหตุในการขอเทรดครั้งที่นี้ว่า”เขาต้องการที่จะประสบความสำเร็จและอยู่กับทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์มากกว่านี้”

จากเหตุการณ์ที่เจ้าตัวออกมาประกาศต่อสาธารณะชนว่าต้องการย้ายทีม ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎเอ็นบีเอ ในข้อที่ว่า ห้ามผู้เล่นหรือเอเจนต์ประกาศต้องการเทรดออกจากทีมต่อสาธารณะชนแบบนี้ ทำให้ เดวิส โดนทางเอ็นบีเอ ปรับ 50,000 เหรียญหรือประมาณ 1.6 ล้านบาท

“AD” ถูกดราฟต์เข้ามาในลีกเมื่อปี 2012 ด้วยอันดับที่ 1 โดยทีมที่เลือกเขาคือเพลิแกน ภายในเวลา 2 ปี เขาได้เขาได้กลายเป็นผู้ล่นตัวใหญ่ที่ยิงระยะกลางแม่นที่สุดคนหนึ่ง มีเปอร์เซ็นต์การยิงอยู่ที่ 48.6% ถือเป็นผู้เล่นที่มีพัฒนาการที่ก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก ปัจจุบันเขาอายุเพียง 25 ปี ทำให้เรียกได้ว่าเป็นผู้เล่นที่ยังอายุน้อยที่ผ่านการพิสูจน์และเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาของคนทั่วโลก ว่าเขาคือผู้เล่นระดับ All-Star โดยเขามีการเล่นที่อยู่ในระดับ MVP ล่าสุดเขามีค่าสถิติเฉลี่ยอยู่ที่ 29.3 คะแนน 13.3 รีบาวน์ 4 แอสซิสต์

เป็นที่แน่นอนแล้วว่าไม่ช้าก็เร็วทาง เพลิแกน คงต้องเสีย เอดี ไป เแต่เขายังคงเหลือสัญญากับ เพลิแกนส์ อยู่ 1 ปีครึ่ง ดังนั้นทำให้ทีมไม่เป็นจำที่จะต้องรีบร้อนหาทีมเทรดและสามารถเลือกหาข้อเสนอที่ดีที่สุดได้ ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีแค่ 2 ทีมใหญ่อย่าง ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส และบอสตัน เซลติกส์ ที่มีกระแสต้องการตัว แอนโทนี่ เดวิส ซึ่งมีความไปได้สูงเพราะทั้ง 2 ทีมมีผู้เล่นอนาคตไกล และสิทธ์การดราฟต์ ที่มองดูแล้ว นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ น่าจะเล่นด้วย

 

บอสตัน เซลติกส์ ?

หากดีลนี้เกิดขึ้น เจย์สัน ทาทัม , เจย์เลน บราวน์ ,เทอร์รี่ โรเซียร์ 3 คนนี้คือคนที่เพลิแกน สนใจแน่ๆ ด้วยผลงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆ บวกกับอายุที่ยังน้อย ทำให้ทาง เพลิแกน สามารถใช้ทั้ง 3 คนใช้สร้างทีมได้อีกนาน แต่มีหนึ่งสิ่งที่คิดว่าดีลยังคงไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้ เพราะกฎ“Rose rule”

“Rose rule” หรือหมายถึงผู้เล่นที่หมดสัญญา “รุกกี้“ และต่อสัญญากับทีมต่อไปโดยได้ค่าเหนื่อยเป็น 30 %จาก cap ของทีมนั้น จะต้องมีคุณสมบัติดังนี้คือ 1.)ถูกโหวตให้เป็น ผู้เล่นชุดแรกใน All-star game อย่างน้อย2 ครั้ง 2.)ติดทีม All-star ทีม 1-3 อย่างน้อย 2 ครั้ง 3.)ได้รางวัล MVP

AP Photo/Todd Kirkland

ซึ่งทางแอนโทนี่ เดวิส และผู้นำทีมเซลติกส์ ไครี เออร์วิ่ง อยู่ในกฎ “Rose rule” หากจะมีการเทรดเกิดขึ้นจริงๆ ก็คงจะเป็นช่วงจบฤดูกาล เพราะ ไครี จะรับสัญญาฉบับใหม่และจะทำให้ไม่เข้าข่ายผิดกฎ “Rose rule” แต่หากมีการเกิดเทรดขึ้นก่อนช่วงเดือนกรกฎาคมเราก็คงจะไม่ได้เห็นเขาทั้ง 2 คนลงเล่นด้วยกัน

หรือ แอลเอ เลเกอร์ส ?

จากกฎ “Rose rule” ที่ทำเอา เซลติกส์ ต้องคิดหนัก นั่นหมายความว่า เลเกอร์ส น่าจะมีโอกาสมากที่สุดที่จะคว้าผู้เล่นอย่าง เดวิส มาร่วมทีม หาก เพลิแกน ยอมปล่อย “เอดี” ให้กับเลเกอร์ส จริงๆ คาดว่าสิ่งที่ เลเกอร์อาจจะต้องเสียบรรดา รุกกี้ ฝีมือเยี่ยมของทีม ไล่ตั้งแต่ คายล์ คูซม่า ที่กำลังขึ้นมาเป็นเครื่องจักรทำแต้มเบอร์หนึ่งให้กับทีมอยู่ในตอนนี้ พ่วงด้วย ลอนโซ่ บอล, แบรนดอน อินแกรม, อิวิซา ซูบาซ

AP Photo/Mark J. Terrill

แต่ถ้ามองผลรับในระยะสั้นอาจเป็นเรื่องที่ดีคือมีโอกาสกลับมาเข้าเพลย์ออฟ และลุ้นแชมป์ปีนี้ แต่หากมองในระยะยาวการเสียผู้เล่นอายุน้อยไปหลายคนคงเป็นเรื่องที่ไม่ดีนักบวกกับ เลบรอน เจมส์ น่าจะเหลือช่วงเวลาที่สุดยอดได้อีกไม่กี่ปี ทำให้อนาคตของ เลเกอร์ส จะฝากเอาไว้ที่ แอนโทนี่ เดวิส เป็นแกนหลักเพียงคนเดียว

อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้ เลเกอร์ส มีความเป็นไปได้มากที่สุดจะได้ แอนโทนี่ เดวิส ไปร่วมก๊วน คงต้องย้อนกลับไปไม่นานก่อนหน้านี้ ที่ทางทีมเลเกอร์ส ต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้นำอย่าง เลบรอน เจมส์ และเพื่อนร่วมทีมอีกรายคนและคนล่าสุดเป็น ลอนโซ่ บอล ทำให้ความหวังทั้งหมดตกไปอยู่ที่เหล่ารุกกี้ หน้าใหม่และผลที่ออกมาก็ไม่สู้ดีนักถึงขั้นตกไปอยู่อันดับที่ 9 หลุดพื้นที่ไปรอบเพลย์ออฟ

ทำให้ทางผู้นำทีมอย่าง “คิงเจมส์” ชักจะทนดูไม่ได้เพราะทุกคนรู้ว่าการที่มีเขาอยู่ในทีม เลเกอร์ส แทบการันตีเข้าการเข้ารอบเพลย์ออฟ แน่นอน เขาได้เข้าไปปรึกษากับทีมและขอให้ทางทีมทำอะไรสักอย่าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ เพราะ เลบรอน เจมส์ ถือเป็นผู้เล่นที่มีอิทธิพลใน การต่อรองกับต้นสังกัดมาตลอด ด้วยผลงานที่เขาได้สร้างมาตลอดอาชีพ ทำให้หลายๆคนพร้อมจะรับฟังความความคิดเห็นของเขา นี้อาจจะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ เดวิส ตัดสินใจขอเทรดก็เป็นได้

AP Photo/Mark J. Terrill

ข่าวการขอเทรดในครั้งนี้ถือว่าเป็นข่าวใหญ่เพราะเขาเป็นผู้เล่นระดับท็อปของลีกไม่ต่างอะไรกับเคสของ เควิน ดูแรนท์ ที่ขอย้ายจาก โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ ไป โกเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ด้วยเหตุผลเดียวกันที่ว่า ต้องการคว้าแชมป์ การที่ผู้เล่นระดับนี้ขอย้ายทีมเป็นสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยและหากทีมไหนได้ไปร่วมทีม สามารถช่วยยกระดับทีมขึ้นและมีโอกาสลุ้นแชมป์แน่นอน

คงต่อรอดูกันต่อไปว่าเส้นทางของ เอดี จะเป็นอย่างไร เพลิแกนส์จะเทรดเขาตอนนี้เลยไหมหรือจะรอรับข้อเสนอที่ดีที่สุด ผลจะไปออกที่เลเกอร์สหรือเซลติกส์ หรือจะเป็น นิวยอร์ก นิกส์ ทีมที่คาดว่าปีหน้ากำลังจะสร้างทีมใหม่ให้ด้วยการออกล่าสตาร์มาร่วมทีม ด้วยแคปที่เหลือมหาศาล ผลจะเป็นยังไงคงต้องติดตามกันต่อไป

“youngJ”

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้