รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "สามแต้มสำคัญที่ทั้งสองพลาดไม่ได้" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "สามแต้มสำคัญที่ทั้งสองพลาดไม่ได้" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "สามแต้มสำคัญที่ทั้งสองพลาดไม่ได้" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
4 กุมภาพันธ์ 2562 ( 15:18 )
695
1

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด VS ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันจันทร์ ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 03.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : ลอนเดอน สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน คืนวันจันทร์ ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 03.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 1 & TrueID App

สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ความพ่ายแพ้สามนัดหลังสุดในทุกรายการ ทำให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จำเป็นต้องกอบกู้สถานการณ์ด้วยการมีแต้มจากแมตช์นี้ให้ได้ โดย ลูคัส ฟาเบียนสกี้ นายด่านโปลิชหายเจ็บแขนกลับมาลงเฝ้าเสาตามเคย แนวรับสี่คน อันเจโล่ อ็อกบอนน่า จับคู่กับ อิสซ่า ดิย็อป วิงแบ็กฝั่งซ้าย อาร่อน เครสเวลล์ เร่งฟิตคืนทัพกลับมาประจำการ ส่วนด้านขวายังคงเป็น ปาโบล ซาบาเลต้า

แผงมิดฟิลด์ เชื่อว่าเกมนี้ เปเญกรินี่ ยังคงยึดจากนัดที่พ่ายวูล์ฟมาไม่เปลี่ยน ไล่มาตั้งแต่ มาร์ค โนเบิล, ดีแคลน ไรซ์, โรเบิร์ต สน็อดกลาส และเฟลิเป้ แอนเดอร์สัน ดาวซัลโวประจำทีมในฤดูกาลนี้ โดยห้อย มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช ที่คาดว่าจะหายจากอาการเจ็บเท้าได้ทัน ไว้ในแดนหน้าคู่กับ มิชาอิล อันโตนิโอ

 

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

อยู่ในช่วงเวลาที่ต้องต่อสู้หลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะในทีม รวมถึงความกดดัน และความคาดหวังจากเหล่าสาวก “เดอะ ค็อป” ทั้งโลก แต่ถึงอย่างไร เยอร์เก้น คล็อปป์ เองก็ยังต้องทำทุกนัดให้ดีที่สุด เพราะจากสถานการณ์ ทุกอย่างยังอยู่ในมือของ ลิเวอร์พูล

อลิสสัน ยังคงได้รับความไว้วางใจลงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งต่อไป แผงหลัง วิงแบ็กสองข้าง อาการบาดเจ็บของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ทำให้ ฟาบินโญ่ จะได้กลับมาลงเล่นในตำแหน่งแจ้งเกิด หลัง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาไม่ใช่วิงแบ็กอาชีพ ขณะที่แบ็กซ้าย ยังคงใช้บริการกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก จับคู่กับ โจเอล มาติป

แผงมิดฟิลด์ เมื่อ ฟาบินโญ่ ถูกขยับไปเล่นวิงแบ็กฝั่งขวา ดังนั้นเกมนี้จะเป็นโอกาสของ นาบี เกอิต้า ที่เริ่มกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงได้ โดยมี จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม รับบทลูกหาบคอยไล่กวาดบอลในแดนกลาง ส่วนอีกหนึ่งโควต้าโอกาสน่าจะเป็นของ เซอร์ดาน ชากิรี่ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่ลงเล่นไปราวๆ หนึ่งชั่วโมงในเกมเจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้

ด้านสามประสานในแนวรุก คล็อปป์ จัดหนักจัดเต็มด้วยการใช้ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ – ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงล่าตาข่ายอย่างต่อเนื่องไม่เปลี่ยน

สถิติที่น่าสนใจ

  • โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีส่วนร่วมกับประตูของ ลิเวอร์พูล ถึง 5 ลูกยามลงสนามพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3 นัด (ยิง 4 จ่าย 1)
  • ลิเวอร์พูล เสียแค่สองประตูจากการลงเล่นเป็นทีมเยือน 5 นัดล่าสุดในลีก
  • “หงส์แดง” ยิงได้นัดละ 4 ประตู ตลอดสี่นัดหลังสุดที่ลงสนามพบกับ เวสต์แฮม ในลีก
  • ครั้งสุดท้ายที่ “ขุนค้อน” เอาชนะ “เครื่องจักรสีแดง” ได้ในลีกนั้นต้องย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2016 โดยในเกมนั้นพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะไป 2-0

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : ลูคัส ฟาเบียนสกี้, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า, อาร่อน เครสเวลล์, ปาโบล ซาบาเลต้า, อิสซ่า ดิย็อป, มาร์ค โนเบิล, ดีแคลน ไรซ์, โรเบิร์ต สน็อดกลาส, เฟลิเป้ แอนเดอร์สัน, มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช, มิชาอิล อันโตนิโอ

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, โจเอล มาติป, ฟาบินโญ่, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, นาบี เกอิต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, เซอร์ดาน ชากิรี่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

บทวิเคราะห์

ผลเสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในแอนฟิลด์ พร้อมกับการโดน แมนฯ ซิตี้ ไล่บี้ตามมาติดเหลือเพียงแค่ 2 คะแนน คือความกดดันที่ถาโถมเข้าใส่แข้ง “หงส์แดง” อย่างหนักในช่วงเวลานี้ จึงทำให้เกมที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม กลายเป็นการลงสนามที่เต็มไปด้วยความสำคัญอย่างยิ่งยวด แต่ยังเชื่อว่าเกมนี้ คล็อปป์ เองน่าจะเคี่ยวพอที่จะเอาตัวรอดด้วยทีเด็ดจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่มักทำผลงานได้ดีในการพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บวกกับประสบการณ์ของ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่พร้อมหยุด มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช ที่ดูไม่ฟิตเต็มร้อย พร้อมกับเก็บคลีนชีตได้ในนัดนี้ และหนี “เรือใบสีฟ้า” กลับไปที่ 5 คะแนนเหมือนเดิม

สกอร์ที่คาด
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-2 ลิเวอร์พูล

“บก.เก้น”

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้