รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS อาร์เซน่อล ... by "Jinius"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS อาร์เซน่อล ... by "Jinius"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS อาร์เซน่อล ... by "Jinius"
Supanat
2 กุมภาพันธ์ 2562 ( 14:52 )
927
2

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS อาร์เซน่อล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 2 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Richard Sellers/PA via AP

“เรือใบสีฟ้า” รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกไม่ได้เสริมทัพเพิ่มเติมเลยในตลาดซื้อขายครั้งนี้ เนื่องด้วยทรัพยากรที่มี อะคาเดมี่ฝีเท้าเยี่ยม เป๊ป กวาดิโอล่า จึงวางใจที่จะใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่มีอยู่

โดยศึกใหญ่ที่กำลังจะมาถึงของ แมนฯ ซิตี้ คาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 อย่างเช่นเคย โดยให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ลงล่าตาข่ายคู่แข่งอย่างต่อเนื่อง ทางกราบซ้าย และขวายังคงรับหน้าที่โดย 2 จรวดความเร็วสูงอย่าง เลรอย ซาเน่ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แผงมิดฟิลด์อาจมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยอาจใช้ แบร์นาโด้ ซิลบา ที่มีฟอร์มการเล่นคงเส้นคงวากว่า เควิน เดอ บรอยน์ ยืนฝั่งขวา ดาบิด ซิลบา คอยสนับสนุนเกมกลางสนามฝั่งซ้าย

แฟร์นานดินโญ่ ยังเป็นแกนกลางคอยช่วยเหลือ 2 คู่หูเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอย่าง อายเมริค ลาปอร์ต และ จอห์น สโตนส์ เช่นเดิมแม้มีข้อผิดพลาดจากเกมที่ปราชัยต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ให้ฟูลแบ็กอย่าง ดานิโล่ คุ้มกันในแดนฝั่งซ้าย และ ไคล์ วอร์คเกอร์ คุ้มกันในแดนฝั่งขวา โดยมี เอแดร์สัน รับรับสัมปทานลงเฝ้าเสา

 

สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

AP Photo/Matt Dunham

“ปืนใหญ่” คว้า เดนิส ซัวเรส กองกลางเลือดสแปนิชจากถิ่น คัมป์ นู ได้สำเร็จตามบัญชานายใหญ่ อูไน เอเมรี่ อย่างไรก็ดีคาดการณ์ว่าในเกมนี้ ซัวเรส จะยังไม่มีชื่อติดเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง แต่ยังมีลุ้นสแตนบายอยู่ข้างสนาม

อาร์เซน่อล หมดสิทธิ์เรียกใช้งานตัวผู้เล่นเป็นจำนวนมากก่อนศึกจะเริ่มเสียด้วยซ้ำ ทำให้ตัวเลือกในการลงสนามมีค่อนข้างน้อยไล่มาตั้งแต่ เฮคตอร์ เบเยริน ที่ปิดเทอมก่อนใครเพื่อน และบรรดากองหลัง ร็อบ โฮลดิ้ง และโซคราติส หรือแม้กระทั่ง แดนนี่ เวลเบ็ค หัวหอกโรยเกลือของทีม แต่อย่างน้อยก็มีข่าวดีให้เหล่า “เดอะ กันเนอร์ส” ได้ใจชื้นขึ้นบ้างไม่มากก็น้อยที่ เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์ ไนล์ส และเฮนริค มคิตาร์ยาน กลับมารอเช็คสภาพความพร้อมก่อนลงสนามได้อีกครั้ง

คาดว่า เอเมรี่ ยังคงเชื่อมั่นในแผนเก่ง 4-2-3-1 ตามที่ตนถนัดเช่นเดิม โดยมี อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ศูนย์หน้ามากลีลาสลับหน้าที่ระเบิดประตูกับดูโอ้ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง พร้อมยกตำแหน่งซัพพอร์ตเกมรุกให้ อารอน แรมซี่ย์ และอเล็กซ์ อิโวบี้ แดนกลางสนามปล่อยให้ กรานิต ชาก้า คอยวางบอลยาวไปข้างหน้าประจำการคู่กับ ลูคัส ตอร์เรร่า

แผงหลังทั้ง 4 คน ยกหน้าที่ให้ ชโคดราน มุสตาฟี่ และโลรองต์ กอสเชียลนี่ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บลงสนามทันทีถือว่าจำเป็นอย่างยิ่งในเกมนัดสำคัญเช่นนี้ ทางด้านกราบซ้าย และขวา มอบหมายให้ เซอัด โคลาซินัช กับสเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์ รักษาการ พร้อมยกให้ แบรนด์ เลโน่ เป็นด่านสุดท้าย

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์สัน (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, อายเมริค ลาปอร์ต, จอห์น สโตนส์, ดานิโล่, แฟร์นานดินโญ่, ดาบิด ซิลบา, แบร์นาโด้ ซิลบา, เลรอย ซาเน่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เซร์คิโอ อเกวโร่

อาร์เซน่อล : แบรนด์ เลโน่ (GK), เซอัด โคลาซินัช, ชโคดราน มุสตาฟี่, โลรองต์ กอสเชียลนี่, สเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์, ลูคัส ตอร์เรร่า, กรานิต ชาก้า, อารอน แรมซี่ย์, อเล็กซ์ อิโวบี้, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง, อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

 

บทวิเคราะห์

จบการแข่งขันชิดที่เรียกว่าหักปากกาเซียนทั่วโลกมาแล้วในเกมกลางสัปดาห์เมื่อ “เรือใบสีฟ้า” บุกไปปราชัยต่อ “สาลิกาดง” 1-2 ในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค แม้จะเป็นฝ่ายออกนำก่อนตั้งแต่ต้นเกม ทำให้สถานการณ์ตอนนี้พวกเขาต้องตามจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 5 แต้ม และจพตกเป็นฝ่ายกดดันอีกครั้ง หาก แมนฯ ซิตี้ ไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งในซันเดย์ไนท์ได้

AP Photo/Rui Vieira

ทางฝั่งทีมเยือนอย่าง อาร์เซน่อล แซงนำ เชลซี ที่มี 47 แต้มเท่ากัน ลูกได้เสียเท่ากัน แต่ยิงประตูได้มากกว่า 10 ประตู ทำให้“ปืนใหญ่” ทะยานสู่อันดับ 4 ของตาราง หลังเกมเชือด คาดิฟฟ์ ซิตี้ 2-1 แต่ทีมจาก นอร์ธ ลอนดอน ยังคงประสบปัญหาซ้ำๆ เดิมๆ หลังมีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บค่อนทีมทำให้ตัวเลือกที่ อูไน เอเมรี่ ต้องการใช้มีไม่มากนัก และอาจได้เห็นการเดบิวต์ของ เดนิส ซัวเรส ก็เป็นได้

อาร์เซน่อล เป็นทีมมีผลงานการเล่นนอกรังไม่ค่อยดีเท่าไรนัก หลังลงทำศึกพรีเมียร์ลีก 19 เกม แพ้ไปถึง 11 นัด เก็บคลีนชีทได้เพียงนัดเดียวคือในเกมที่พบกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีก่อน และ “ปืนใหญ่” ยังเป็นอีกหนึ่งทีมที่ เซร์คิโอ อเกวโร่  ชอบซัดประตูใส่เป็นอย่างมากหลังทำไปแล้ว 7 ประตู ใน 11 เกมล่าสุดที่พบกับ อาร์เซน่อล ทุกๆ รายการ

Nick Potts/PA via AP

ศึกนัดสำคัญที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในคืนสุดสัปดาห์นี้ ทั้ง 2 สโมสรเป็นทีมที่เน้นเกมบุกด้วยกันทั้งคู่ จึงต้องวัดกันที่ความคม และความเหนียวแน่นของกองหลัง แต่ด้วยภาษีที่ดีกว่าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้เล่นในถิ่น เอติฮัด  สเตเดี้ยม ความกระหายชัยชนะ การป้องกันแชมป์ ตลอดจนไฟล์ทบังคับที่พวกเขาต้องคว้า 3 แต้มสุดสำคัญเท่านั้น ประกอบกับในช่วงพักหลังมานี้ทีมอันดับ 4 แห่งเกาะอังกฤษยังมีเกมรับที่ยวบพร้อมเสียประตูให้คู่แข่งได้เสมอ ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่ยากพอสมควร แม้ว่าเจ้าถิ่นจะพลาดท่าพ่าย “สาลิกาดง” จากนัดก่อน และหากปล่อยให้ แมนฯ ซิตี้ โถมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องจะไม่เป็นผลดีกับทีมของ อูไน เอเมรี่ อย่างแน่นอน

 

สกอร์ที่คาด
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 อาร์เซน่อล

 

“Jinius”

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้