รีเซต
เดอะ ค็อป มีปาดเหงื่อ! หงส์แดง สะดุดบุกเจ๊า ขุนค้อน 1-1 นำ แมนฯ ซิตี้ แค่สามแต้ม

เดอะ ค็อป มีปาดเหงื่อ! หงส์แดง สะดุดบุกเจ๊า ขุนค้อน 1-1 นำ แมนฯ ซิตี้ แค่สามแต้ม

เดอะ ค็อป มีปาดเหงื่อ! หงส์แดง สะดุดบุกเจ๊า ขุนค้อน 1-1 นำ แมนฯ ซิตี้ แค่สามแต้ม
kentnitipong
5 กุมภาพันธ์ 2562 ( 04:52 )
502
5

เส้นทางการลุ้นแชมป์ของ ลิเวอร์พูล ดูเหมือนจะไม่ง่ายซะแล้ว หลังทำได้แค่บุกไปเสมอกับทัพ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก 2018/2019 นัดมันเดย์ ไนท์ ทำให้ช่องว่างระหว่างพวกเขากับรองจ่าฝูงเหลือเพียงแค่สามคะแนนเท่านั้น

 

AP Photo/Kirsty Wigglesworth

 

ศึกพรีเมียร์ลีก 2018/2019 นัดที่ 25 ของฤดูกาล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดรังต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง โดยเกมนี้ เจ้าถิ่นมีการปรับทัพเล็กน้อย หลัง มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช ยังมีอาการบาดเจ็บที่เท้า ทำให้ มานูเอล เปเญกรินี่ ต้องส่ง ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ลงมาเล่นแทน ขณะที่ทีมเยือนเกมนี้มีเซอร์ไพรส์ หลัง อดัม ลัลลาน่า ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงตั้งแต่วินาทีแรก ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไม่มีชื่อแม้กระทั่งในม้านั่งสำรอง

ช่วง 15 นาทีแรกทั้งสองทีมดูคึกเป็นพิเศษ และมีโอกาสได้ออกหมัดหนักจนหวิดได้ประตูขึ้นนำด้วยกันทั้งสองทีม โดยเฉพาะ เฟลิเป้ แอนเดอร์สัน ที่ลากเลื้อยได้มันส์จริงๆ เพียงแต่ยังขาดความเด็ดขาดในจังหวะสุดท้าย

AP Photo/Kirsty Wigglesworth

แต่แล้วในนาทีที่ 22 “หงส์แดง” มาได้ประตูออกนำจนได้ หลัง อดัม ลัลลาน่า โชว์สเต็ปแก้ไขบอลขลุกขลิกทางกราบขวาก่อนหักมาให้ เจมส์ มิลเนอร์ ที่ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าเต็มๆ แต่ธงไม่ยก ตัดสินใจไหลเข้ามาหน้ากรอบหกหลา ซาดิโอ มาเน่ ชิงเหลี่ยมเอาชนะ ดิย็อป ก่อนหมุนตัวยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งผ่านมือ ฟาเบียนสกี้ เข้าเสาไกลไปอย่างสวยงาม

AP Photo/Kirsty Wigglesworth
AP Photo/Kirsty Wigglesworth

หลังจากเสียประตูเพียงแค่ 6 นาที เจ้าถิ่นกลับมาได้ประตูตีเสมอทันควันจากจังหวะลูกฟรีคิก เฟลิเป้ แอนเดอร์สัน โชว์สายตาเหยี่ยวเล่นลูกสูตรด้วยการจ่ายบอลไปพื้นที่ว่างให้ อันโตนิโอ สปีดฉีกหนี เกอิต้า ก่อนตะบันหักข้อด้วยขวาบอลผ่าน อลิสสัน เข้าไปอย่างเยือกเย็น เวสต์แฮม กลับมาสู่เกม ทุกอย่างกลับมาเท่ากัน !!!

AP Photo/Kirsty Wigglesworth
AP Photo/Kirsty Wigglesworth

ในช่วงท้ายครึ่งแรก เป็นฝั่ง “ขุนค้อน” ที่โหมเกมรุกเข้ากดดันทีมเยือนอย่างหนัก และน่าจะได้ประตูขึ้นนำสุดๆ จากฟรีคิกเปลี่ยนจุด เฟลิเป้ แอนเดอร์สัน ตัดเข้าไปในกรอบให้ ดีแคลน ไรซ์ สอดขึ้นมาโขกคนเดียวดื้อๆ บอลข้ามคานออกไปชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

AP Photo/Kirsty Wigglesworth

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ไม่รู้ว่าวันนี้แข้ง เวสต์แฮม เป็นอะไร เพราะแต่ละคนเติมเกมรุกได้สะเด่าเหลือเกิน โดยเฉพาะ อาร่อน เครสเวลล์ กัล เฟลิเป้ แอนเดอร์สัน ทางกราบซ้าย รวมถึง มิชาอิล อันโตนิโอ ที่วันนี้กล้าเล่นในทุกจังหวะ แถมยังเอาตัวรอดจากสถานการณ์คับขันได้ตลอด

เกมผ่านมาครบหนึ่งชั่วโมง ลิเวอร์พูล หวิดได้เม็ดที่สองเหมือนกัน หลัง ซาลาห์ ได้ลากจี้แนวรับเจ้าถิ่น ก่อนตัดสินใจบรรจงปั่นด้วยซ้ายข้างถนัด บอลโค้งไปเข้ามือ ฟาเบียนสกี้ ที่รอบินอยู่แล้ว

สองนาทีต่อมา “หงส์แดง” เริ่มเดินเครื่องเกมรุกมาเป็นระลอกใหญ่ คราวนี้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ตัดสินใจควบบอลตั้งแต่แดนตัวเองมาถึงหน้ากรอบอีกฝั่ง ก่อนหวดเต็มข้อ แต่ยังไม่ใกล้เคียง

เล่นไปเล่นมาเกมชักจะอึดอัด สุดท้าย เยอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจส่งไพ่ใบเด็ดอย่าง เซอร์ดาน ชากิรี่ ลงมาเล่นแทน ลัลลาน่า กับ 22 นาทีสุดท้ายที่เหลืออยู่ในเกมนี้

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย บอสเจเค ตัดสินใจเทไพ่หมดหน้าตักด้วยการอัดแนวรุกอย่าง ดิว็อก โอริกี้ ลงมาเล่นแทน ฟีร์มีโน่ ที่แผลงฤทธิ์ไม่ออก

AP Photo/Kirsty Wigglesworth

นาทีที่ 79 เปเญกรินี่ ไม่ยอมน้อยหน้า หลังส่งสองตัวสำรองอย่าง เปโดร โอเบียง และแอนดี้ แคร์โรลล์ เด็กเก่าลิเวอร์พูล ลงสนาม

ในช่วงท้าย แม้ทั้งสองทีมจะเปิดเกมรุกเข้าใส่กันสนุก แต่ทว่าไม่สามารถเจาะตาข่ายกันเพิ่มได้ โดยเฉพาะโอกาสของ ดิว็อก โอริกี้ ที่พลาดในวินาทีสุดท้ายของเกมไปอย่างเหลือเชื่อ จบเกม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ 1-1 “ขุนค้อน” รั้งอันดับ 12 ของตารางพร้อมมีแต้มห่างโซนสีแดงอยู่สิบคะแนน ขณะที่ “หงส์แดง” มีแต้มนำรองจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ เหลือเพียง 3 คะแนนเท่านั้น

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : ลูคัส ฟาเบียนสกี้, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า, อาร่อน เครสเวลล์, ไรอัน เฟเดอริค, อิสซ่า ดิย็อป, มาร์ค โนเบิล, ดีแคลน ไรซ์, โรเบิร์ต สน็อดกลาส, เฟลิเป้ แอนเดอร์สัน, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ, มิชาอิล อันโตนิโอ

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, โจเอล มาติป, ฟาบินโญ่, เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, อดัม ลัลลาน่า, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้