รีเซต
อินโฟเฟด เนื้อหอม! 2 นักลงทุนใหญ่โดดร่วมลงทุน - กางแผนธุรกิจสร้างมิติใหม่ให้วงการอีสปอร์ต

อินโฟเฟด เนื้อหอม! 2 นักลงทุนใหญ่โดดร่วมลงทุน - กางแผนธุรกิจสร้างมิติใหม่ให้วงการอีสปอร์ต

อินโฟเฟด เนื้อหอม! 2 นักลงทุนใหญ่โดดร่วมลงทุน - กางแผนธุรกิจสร้างมิติใหม่ให้วงการอีสปอร์ต
kentnitipong
7 กุมภาพันธ์ 2562 ( 12:24 )
130

อินโฟเฟดปลื้ม 2 นักลงทุน KK Fund กองทุนชั้นนำจากสิงค์โปร์ และอีเวนท์ป๊อป เชื่อ Esports มีอนาคตสดใส และเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของบริษัท พร้อมเดินแผนธุรกิจเข้มข้น เพื่อขยายการเติบโต รุกขยายธุรกิจอีสปอร์ต ด้วยการเดินหน้าเปิดเตรียมการแข่งขันอีสปอร์ต UEC ลีกอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยเต็มรูปแบบครั้งแรกในกลุ่มประเทศ CLMVT ต่อเนื่องซีชั่นที่ 2 พร้อมกันใน 4 ประเทศ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม และไทย ชูจุดเด่นผสมผสานเทคโนโลยี VR และ AR เข้าสร้างความแปลกใหม่ ตื่นตา ตื่นใจ พร้อม eArena แพลทฟอร์มการแข่งขันอีสปอร์ตออนไลน์ มิติใหม่แห่งวงการอีสปอร์ตที่เชื่อมโยงการแข่งขันอีสปอร์ตทุก รูปแบบอย่างไร้พรมแดน ชูสนามแข่ง Thailand E-Sports Arena ศูนย์รวมคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในประเทศไทย รองรับทุกรูปแบบใจกลางกรุงเทพฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 200% ในปีนี้

 

 

นายจิรยศ เทพพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท อินโฟเฟด จำกัด ซึ่งเป็น สตาร์ทอัพด้านอีสปอร์ต เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้รับเงินลงทุนจาก 2 นักลงทุนรายใหญ่ ประกอบด้วย รายแรก KK Fund กองทุนร่วมลงทุนในประเทศสิงคโปร์ซึ่งก่อตั้งโดย Koichi Saito และ Kuan Hsu ที่ลงทุนในสตาร์ทอัพเทคโนโลยีในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ SEA ในสตาร์อัพกลุ่มฟินเทค (Fintech), โลจิสติกส์เทค (Logistics), พร็อพเทค (Proptech), เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (Entertainment) และเฮชอาร์เทค (HR tech) KK Fund นับเป็นกองทุนที่สามารถดำเนินงาน สร้างเครือข่าย สร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง สร้างรายได้ที่หลากหลาย และตลาดที่เติบโตในประเทศไทย โดยเฉพาะในกลุ่ม EventPop และ Giztix ที่เติบโตอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

ครั้งนี้ KK Fund ได้ร่วมลงทุนในอินโฟเฟด เนื่องจากเล็งเห็นว่าธุรกิจอีสปอร์ตมีการเติบโตอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก และตลาดอีสปอร์ตของ SEA ปรับตัวตามเทรนด์และมีศักยภาพสูง และจากการดำเนินธุรกิจอยู่ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ใน SEA อาทิ ธุรกิจ โฆษณา เอเจนซี่ เกม ฮาร์ดแวร์ และ IT ทำให้มองเห็นเทรนด์ธุรกิจเหล่านี้กำลังมุ่งเข้าสู่ธุรกิจอีสปอร์ต และเชื่อว่าจะเกิดความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และการควบรวมกิจการระหว่างกันมากขึ้น

สำหรับลงทุนรายที่ 2 ได้แก่ บริษัทอีเว้นท์ ป็อป จำกัด บริษัทที่สร้างเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อช่วยผู้จัดงานในการบริหารจัดการ และสร้างมูลค่าเพิ่มแก่งานอีเว้นท์ต่าง ๆ และมองหาการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวกับอีเว้นท์และกิจกรรมที่มีศักยภาพเติบโตสูงสามารถช่วยสร้างฐานลูกค้า สามารถเพิ่มโอกาสทางการขาย โดย สาเหตที่ อีเว้นท์ป๊อปเข้ามาร่วมลงทุนในครั้งนี้เนื่องจากมองเห็นอนาคต Esports มีมูลค่าตลาดที่เติบโตสูงในต่างประเทศ และยังสร้างอาชีพใหม่ ๆ เช่น Streamer, นักพากย์ และโค้ชเกม ที่สำคัญ Esports ยังได้กลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดที่สำคัญในการเจาะกลุ่มลูกค้าวัย 15-30 ปี และยังมั่นใจว่ากีฬา Esports จะได้รับความนิยมเหมือนกับกีฬาชั้นนำอื่น ๆ ในอดีต

นายจิรยศ กล่าวต่อว่า ในปีนี้บริษัทเดินหน้าแผนธุรกิจโดยการขยายการจัดลีกการแข่งขัน University E-Sports Championship หรือ UEC ซีซั่น 2 ซึ่งเป็นลีกการแข่งขันอีสปอร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในกลุ่ม ประเทศ CLMVT โดยจะเปิดกว้างให้นักกีฬาอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยจาก 5 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม และไทย ด้วยมีจุดเด่นของการแข่งขันที่ผสมผสานเทคโนโลยี VR และ AR เข้าสร้างความแปลกใหม่และมาตื่นตาตื่นใจให้กับวงการอีสปอร์ต ภายหลังจากการเปิด UEC ซีซั่น 1 เต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทยได้รับผลตอบรับดี และหลังจากนั้น บริษัทมีแผนจัดลีกการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัย UEC ซีซั่น 3 เต็มรูปแบบในกลุ่มประเทศ SEA

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมเปิดตัว eArena ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มการแข่งขันอีสปอร์ตออนไลน์ ซึ่งดึงจุดเด่นที่จะสร้างมาตรฐานในการจัดการแข่งขัน และจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบอย่างไร้พรมแดน ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเป็นเว็บแอปพลิเคชั่นสำหรับจัดการแข่งขัน Esports ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าร่วมการแข่งขันไม่ใช่แค่ภายในประเทศไทย แต่ผู้เล่นจากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถเข้ามาแข่งขัน Esports ได้ นอกจากนี้ ยังรองรับผู้ที่ต้องการจัดการแข่งขันสามารถมาจัดการแข่งขันได้ โดยสามารถรองรับการแข่งขันได้ทุกรูปแบบ บริษัทเล็งเห็นว่าการพัฒนา eArena ขึ้นมานี้ สามารถเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับวงการการแข่งขัน Esports และสามารถขยายวงการการแข่งขัน Esports ในไทยไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ส่วนสนามแข่ง Thailand E-Sports Arena ศูนย์รวมคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในประเทศไทย รองรับทุกรูปแบบใจกลางกรุงเทพฯ ในปีนี้ได้มีการเพิ่มผสมผสานเทคโนโลยี VR และ AR ให้แปลกใหม่ตื่นตาตื่นใจให้กับการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น Thailand E-Sports Arena สามารถรองรับการขยายตัวถึง 5,000 ตร.ม. และสามารถรองรับการแข่งขันหรือกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นได้ 24 ชั่วโมง โดยสนามรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตได้ครบทุกเกม ทุกรูปแบบ และสามารถรองรับการแข่งขันทั้งรูปแบบ Mobile และ PC รวมไปถึงการจัดอีเวนท์ (Event) หรืองานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกีฬา อีสปอร์ต

นอกจากนี้ ภายในสนามมีการออกแบบเพื่อรองรับการแข่งขันตามมาตรฐานสากล โดยมีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 400/400 เมกกะไบต์ ขยายสูงสุดได้ถึง 1,000 เมกะไบต์ จอ LED ความละเอียดสูง มีพื้นที่ใช้สอยอื่น ๆ เพื่อให้เกิดความทันสมัยและประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้งานในอนาคต ที่ผ่านมาได้มีการจัดการแข่งขันและอีเวนท์ไปมากมาย

จากแผนธุรกิจในปีนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตเอาไว้ 200% จากการจัดการแข่งขันอีสปอร์ต UEC การเปิด eArena ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มการแข่งขัน อีสปอร์ตออนไลน์ ควบคู่กับการมีสนามแข่งขัน Thailand E-Sports Arena ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแข่งขัน อีสปอร์ตในภูมิภาคนี้

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้