รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "หงส์แดง พลาดไม่ได้อีกแล้ว" ลิเวอร์พูล VS บอร์นมัธ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "หงส์แดง พลาดไม่ได้อีกแล้ว" ลิเวอร์พูล VS บอร์นมัธ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "หงส์แดง พลาดไม่ได้อีกแล้ว" ลิเวอร์พูล VS บอร์นมัธ ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
8 กุมภาพันธ์ 2562 ( 17:22 )
369
3

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
ลิเวอร์พูล VS บอร์นมัธ

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน วันเสาร์ ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 1 & TrueID App

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ผลเสมอสองนัดติดกันในช่วงเวลาสำคัญ ได้ส่งผลกระทบจนกลายเป็นความเสียหายครั้งใหญ่ของ ลิเวอร์พูล หลังโดน แมนฯ ซิตี้ ทำคะแนนทาบขึ้นมาจนได้ ทั้งๆ ที่ ก่อนหน้านี้ “เรือใบสีฟ้า” เคยเป็นฝ่ายตามถึง 7 คะแนน แต่ถึงอย่างไร ทุกอย่างจะยังอยู่ในกุมมือของ “หงส์แดง” ต่อไป หากพวกเขาสามารถคว้าสามคะแนนในสองเกมถัดไปได้ ซึ่งจะประเดิมสัปดาห์นี้ด้วยการลงดวลกับ บอร์นมัธ

แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงจังหวะเสียประตูในเกมเจ๊ากับ “ขุนค้อน” ที่น่าจะทำได้มากกว่าการหันไปมองอย่างช้าๆ แต่ถึงอย่างไร อลิสสัน ยังคงได้รับความไว้วางใจลงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งต่อไป แผงหลัง วิงแบ็กสองข้างยังไม่มีเปลี่ยนทั้ง เจมส์ มิลเนอร์ รวมถึงกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก จับคู่กับ โจเอล มาติป ต่อเนื่องยาวๆ

แผงมิดฟิลด์ที่ดูเหมือนยันไม่ลงล็อก ยังออกมาในชุดเดียวกับเกมล่าสุด ไล่มาตั้งแต่ ฟาบินโญ่ สวมบทตัวตัดเกม  เช่นเดียวกับ จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม รับบทลูกหาบคอยไล่กวาดบอลในแดนกลางแทน นาบี เกอิต้า ที่ฟอร์มรูด ส่วนอีกหนึ่งโควต้าโอกาสน่าจะเป็นของ เซอร์ดาน ชากิรี่ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

ด้านสามประสานในแนวรุก คล็อปป์ จัดหนักจัดเต็มด้วยการใช้ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ – ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงล่าตาข่ายเพื่อสามแต้มสุดสำคัญที่มีผลโดยตรงต่อการลุ้นแชมป์

สภาพความพร้อม บอร์นมัธ

อาการบาดเจ็บของสี่แข้งหลักไล่มาตั้งแต่ คัลลั่ม วิลสัน และเดวิด บรู๊กส์ ที่ซัดรวมกันไปถึง 16 จาก 37 ประตูที่ บอร์นมัธ ทำได้ในลีกซีซั่นนี้ รวมถึง ไซม่อน ฟรานซิส และลูอิส คุ๊ก ย่อมส่งผลกระทบโดยตรงต่อการจัดทัพของ เอ็ดดี้ ฮาว อย่างแน่นอน ยิ่งเป็นการมาเยือนแอนฟิลด์ในสถานการณ์ที่บีบให้เจ้าบ้านต้องเดินหน้าฆ่าแหลก เชื่อว่าเกมนี้ กุนซือหนุ่มวัย 41 ปีคงเน้นหมัดยาวรอจังหวะใช้เกมโต้กลับเล่นงาน “หงส์แดง” เป็นแน่

“เดอะ เชอร์รี่ส์” เตรียมวางหมากในระบบ 3-5-2 เน้นแพ็คแดนกลางเป็นพิเศษ เพื่อทำลายเกมเจ้าถิ่นก่อนที่บอลจะมาถึงสามประสานในแดนหน้า อาเธอร์ โบรุค รับบทมือหนึ่ง แนวรับสามคน การขาดหายไปของ สตีฟ คุ๊ก และนาธาเนียล ไคลน์ ที่ลงเล่นในเกมนี้ไม่ได้ ทำให้ ฮาว เตรียมหุบ อดัม สมิธ และชาร์ลี แดเนี่ยลส์ มายืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟประกบ นาธาน อาเก้ แนวรับเลือดดัตช์

กองหลาง 5 คน เกมนี้ ไรอัน เฟรเซอร์, แอนดรูว์ เซอร์แมน และแดน กอสลิ่ง รับบทตัวกลางรอดักจังหวะชิงบอล และฉกฉวยความผิดพลาดจาก ลิเวอร์พูล ให้ได้ และสวนกลับเร็วด้วยสปีดของ จอร์ดอน ไอบ์ – จูเนียร์ สตานิสลาส ทางริมเส้น ส่วนคู่หน้า โดมินิก โซลันกี้ จะได้รับโอกาสลงล่าตาข่ายทีมเก่าร่วมกับ โจชัว คิง ที่จะมีบทบาทกับเกมรุกมากขึ้น

สถิติที่น่าสนใจ

  • ยอดทีมแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ ต้องการชัยชนะเพื่อกลับไปเป็นจ่าฝูง และรักษาช่องว่างจาก แมนฯ ซิตี้ ไว้ที่สามคะแนนเช่นเดิม
  • 6 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมเจอกันในลีก มีประตูเกิดขึ้นถึง 25 ลูก แบ่งเป็น ลิเวอร์พูล 16 และบอร์นมัธ 9 ประตู
  • โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิง บอร์นมัธ ไป 5 ประตูจากสามนัดหลังสุดที่เจอกัน แถมนัดล่าสุดที่พบกันในเดือนธันวาคม สตาร์อียิปต์รายนี้สามารถกดแฮตทริกได้อีกด้วย 3 นัด
  • ลิเวอร์พูล ไม่เสียประตูเลย ตลอดสามเกมหลังสุดที่พบ บอร์นมัธ แถมยังมีค่าทำประตูเฉลี่ยที่ 3.6 ประตู/นัด
  • โจชัว คิง คือนักเตะบอร์นมัธคนสุดท้ายที่พังประตู ลิเวอร์พูล ได้
  • บอร์นมัธ มีสถิติยามลงเล่นเป็นทีมเยือนที่ไม่สู้ดีนัก หลังแพ้มา 7 เกมติดในลีก พร้อมกับโดนเจาะตาข่ายไปถึง 20 ประตู

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, โจเอล มาติป, ฟาบินโญ่, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, เจมส์ มิลเนอร์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, เซอร์ดาน ชากิรี่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

บอร์นมัธ : อาเธอร์ โบรุค, อดัม สมิธ, ชาร์ลี แดเนี่ยลส์, นาธาน อาเก้, ไรอัน เฟรเซอร์, จอร์ดอน ไอบ์, จูเนียร์ สตานิสลาส, แอนดรูว์ เซอร์แมน, แดน กอสลิ่ง, โดมินิก โซลันกี้, โจชัว คิง

บทวิเคราะห์

ไม่มีเหตุผลที่ ลิเวอร์พูล จะทำแต้มหลุดมือในเกมนี้ เพราะจากสถานการณ์ปัจจุบันที่ แมนฯ ซิตี้ ไล่มาทัน ส่งผลให้พวกเขาหมดโควต้าพลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้จะถูกความกดดันเข้าเล่นงานจนแลดูไม่เป็นตัวของตัวเองตลอดสองแมตช์ที่ผ่านมา แต่เชื่อว่านัดนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ และลูกทีมจะปลุกวิญญาณ “เดอะ ค็อป” ทั่วโลกให้กลับมาซู่ซ่าอีกครั้งด้วยการเปิดเกมรุกไล่ถลุงผู้มาเยือนที่อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ได้อย่างราบคาบ ลุ้นเม็ดสามยาวๆ

สกอร์ที่คาด
ลิเวอร์พูล 3-0 บอร์นมัธ

“บก.เก้น”

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้