รีเซต
บังยีประกาศกร้าว!! ลงชิงตำแหน่งประมุขบอลไทย สมัยที่5 แน่นอน

บังยีประกาศกร้าว!! ลงชิงตำแหน่งประมุขบอลไทย สมัยที่5 แน่นอน

บังยีประกาศกร้าว!! ลงชิงตำแหน่งประมุขบอลไทย สมัยที่5 แน่นอน
kajohnjohnyos
2 กรกฎาคม 2558 ( 21:25 )
637

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันหลังการประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่า ตนเองพร้อมลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ อีกสมัยแน่นอน ส่วนการจัดเลือกตั้งนั้นต้องรอการแก้ไขระเบียบข้อบังคับให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.กีฬาฉบับใหม่ก่อน

บังยี ได้รับเลือกให้นั่งในตำแหน่งประมุขลูกหนังไทยติดต่อกันมา 4 สมัย โดยครั้งล่าสุดคือวันที่ 17 ตุลาคม 2556 และจะครบวาระ 2 ปีในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ก่อนจะมีข่าวว่าอาจจะไปเลือกตั้งอีกครั้งวันที่ 27 มีนาคม 2559 แทน เนื่องจากเป็นวันที่ทางสภากรรมการฯชุดปัจจุบันได้รับการจดทะเบียนรับรองจากกรมการปกครอง (26 มีนาคม 2557) และยังต้องมีการแก้ไขข้อบังคับให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับใหม่ พ.ศ.2558

“เลือกตั้งสมาคมฟุตบอลทุกอย่างต่องเป็นไปตามข้อกฏหมาย ขั้นตอนที่เราต้องดำเนินการเท่าที่ได้รับแจ้งจากกกท. เราต้องแก้ ธรรมนูญ ให้สอดคล้องกับ พรบ. กีฬาฉบับใหม่ที่ประกาศใช้ไปในเดือนกุมภาพันธ์” วรวีร์ กล่าว

“ภายใน 180 วันเราต้องปรับปรุงแก้ไขจากนั้นก็จะเรียกประชุมใหญ่เพื่อให้รับรองข้อบังคับ จากนั้นจึงกำหนดระยะเวลาการเลือกตั้ง ผมขอยืนยันเราจะต้องทำตามกฏหมาย และข้อบังคับบอกชัดเจนว่าให้สภากรรมการเป็นผู้กำหนดวันเลือกตั้ง”

บังยี ซึ่งมีตำแหน่งเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ฟีฟ่า กล่าวอีกว่า “เราอยากจะเลือกตั้งให้เร็วที่สุดเพราะมันก็จะทำให้ทุกอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดี เราต้องจัดตั้งสมาคมกีฬาภูมิภาคด้วยจึงต้องใช้เวลาพอสมควร”

เมื่อถูกถามว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งหรือไม่ บังยี ตอบว่า “ก็ขึ้นอยู่กับเสียงสนับสนุน หากผมมีผู้ที่สนับสนุนให้ทำงานต่อไป ก็จะรับหน้าที่นี้ต่อไป แต่แน่นอนว่าจะลงสมัคร”

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณข่าวจาก Goal Thailand
02-07-2558
21.21 น.

ยอดนิยมในตอนนี้