รีเซต
ไม่มีปัญหา! "น้องโอ๋" ฟอร์มเฉียบอัด "หาน" ซิวแชมป์มวยไทยศึก ONE: CLASH OF LEGENDS

ไม่มีปัญหา! "น้องโอ๋" ฟอร์มเฉียบอัด "หาน" ซิวแชมป์มวยไทยศึก ONE: CLASH OF LEGENDS

ไม่มีปัญหา! "น้องโอ๋" ฟอร์มเฉียบอัด "หาน" ซิวแชมป์มวยไทยศึก ONE: CLASH OF LEGENDS
armcasanova
17 กุมภาพันธ์ 2562 ( 11:33 )
296

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันส์ครั้งล่าสุดที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในชื่อศึก ONE: CLASH OF LEGENDS เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ท่ามกลางทัพนักกีฬาฝีมือระดับโลกขึ้นเวทีมากมาย

คู่เอกของค่ำคืนนี้เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต โดยผลปรากฏว่า น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว จอมเก๋าตำนานมวยไทย โชว์อาวุธแม่ไม้มวยไทยแบบจัด หนักจัดเต็มใส่ หาน จือ หาว กำปั้นรุ่นน้องชาวจีน ซิวเข็มขัดแชมป์ไปครองอย่างไร้ปัญหา

เริ่มยกแรกมาทั้งคู่ไม่รอช้าเดินหน้าแลกหมัดกัน แต่เป็นน้องโอ๋ที่ใช้ลูกเก๋าชิงจังหวะปล่อยศอกขวาเข้าปลายคางหานจนล้มจ้ำเบ้าไปให้กรรมการนับแปด หลังจากนั้นเกมการชกที่เหลือเป็นน้องโอ๋ที่ทำได้เข้าเป้าจะแจ้งกว่าอย่างชัดเจน ฝั่งหานมีตอบโต้ด้วยหมัดเท้าที่ว่องไวเช่นกัน แต่ก็ยังไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไรนัก ครบห้ายก กรรมการสามท่านจึงให้น้องโอ๋จึงชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ไร้ข้อกังขา คว้าแชมป์ ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตัมเวตไปครองอย่างยิ่งใหญ่

นอกจากนี้ ในคู่อื่นๆประกอบรายการ ยังมีนักกีฬาไทยขึ้นสังเวียนอีก 6 คน ซึ่งผลการแข่งขันมีดังนี้

คู่รองของรายการเป็นการแข่งขัน ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ประเดิมไฟต์แรกของตัวเองใน ONE ด้วยการคว้าชัยต่อหน้ากองเชียร์ร่วมชาติ โดยสามารถเอาชนะ อลาเวอร์ดี้ รามาซานอฟ จากรัสเซีย ด้วยคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ สำหรับเกมการชกคู่นี้ถือเป็นสามยกที่แลกอาวุธกันดุเดือดตลอดทุกวินาที เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมในอิมแพค อารีน่า ได้อย่างกึกก้อง ก่อนสุดท้ายกรรมการให้คะแนนสองในสามจะเทใจให้ ก้องศักดิ์เฉือนคว้าชัยไปในท้ายที่สุด

 

รุ่นไลต์เวต อมาร์ซาน่า โซกูคู จากมองโกเลีย ทำให้แฟนๆชาวไทยในสนามเซ็งไปตามๆกัน เมื่อบดเอาชนะ ชนนภัทร วิรัชชัย หรือ ตอง วันชิน ไปได้ โดยไฟต์ประเดิมครั้งแรกนี้ของโซกูคูทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ในท่ายืนเป็นฝ่ายคุมจังหวะเกมและออกหมัดได้หนักหน่วงรุนแรง รวมไปถึงการจับทุ่ม 2-3 ครั้งนั้นเจ้าตัวก็ยังทำได้โดดเด่น อยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบทุกครั้ง ครบสามยกจึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์

 

คู่ต่อมาเป็น ONE Super Series มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต โจ ณัฐวุฒิ กำปั้นชาวไทยยังรักษาฟอร์มเก่งของตัวเองไว้ได้ หลังเอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์เหนือ ซามี่ ซาน่า จากฝรั่งเศส ช่วงแรกของเกมการชกเป็นซาน่าที่อาศัยส่วนสูงและช่วงชกที่ได้เปรียบสร้างปัญหาให้โจได้ไม่น้อย แต่โจ ดีกรีแชมป์สองรุ่นจากรายการ Lion Fight ค่อยๆจับจังหวะได้ในสองยกท้าย กลับมาเป็นฝ่ายคุมเกมได้สำเร็จ โดยเฉพาะลูกเตะที่เข้าเป้าจะแจ้ง ครบสามยก กรรมการให้คะแนนทั้งสามคนเทใจให้โจชนะไปอย่างเอกฉันท์

 

อีกคู่เป็น ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่9 เปิดตัวครั้งแรกด้วยการคว้าชัยเหนือ เลา เชตรา จากกัมพูชา ด้วยคะแนนเอกฉันท์ โดยแชมป์เวทีลุมพินีสองสมัยโชว์ฟอร์มได้เหนือชั้นกว่าอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการเตะเจาะยางและวางแข้งเข้าลำตัวสวยๆได้หลายครั้ง ครบสามยกจึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างไร้ข้อโต้แย้ง

 

การแข่งขัน ONE Super Series มวยไทย แคตช์เวต 67.5 กิโลกรัม เป็นการพบกันของสองคิกบ็อกเซอร์ชื่อดัง ฉมวกทอง ไฟเตอร์มวยไทย พบกับ ชาร์ลี ปีเตอร์ส จากสหราชอาณาจักร ผลเป็นฝ่ายแรกเอาชนะไปได้ด้วยคะแนนเสียงข้างมากคว้าชัยไปได้สำเร็จ คู่นี้บู๊กันได้ดุเดือดตลอดสามยก ปีเตอร์สมีความเร็วและออกอาวุธได้แม่นยำ แต่ฉมวกทองก็ตอบโต้ด้วยความแข็งแกร่ง ก่อนจะชิงจังหวะตีเข่าเข้าชายโครงจนปีเตอร์สล้มลงไปให้กรรมการนับแปดในช่วงยกที่สอง สุดท้ายกรรมการให้คะแนนสองจากสามท่าน ลงความเห็นให้ฉมวกทองเป็นฝ่ายได้รับการชูมือไป

 

ในรุ่นอะตอมเวตหญิง นู สเรย์ โพฟ แชมป์มวยเขมรจากกัมพูชา โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในไฟต์เปิดตัว เมื่อเป็นฝ่ายชนะคะแนนเหนือ ริกะ อิชิเกะ จอมบู๊ขวัญใจคนไทยไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ รูปเกมคู่นี้ทั้งสองสาวยืนแลกอาวุธกันบริเวณกลางเวทีซะเป็นส่วนใหญ่ แต่สาวกัมพูชาทำได้เข้าเป้าจะแจ้งกว่า ด้านริกะพยายามทั้งเตะและต่อยแต่ยังไม่ชัดเจนนัก แม้จะมีโอกาสเป็นฝ่ายคุมเกมได้บางช่วงก็ตาม ครบสามยก กรรมการให้คะแนนสามคนเทใจให้ นู สเรย์ โพฟ เป็นฝ่ายชนะคะแนนไป

 

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่อย่างเป็นทางการในศึก ONE: CLASH OF LEGENDS

ชิงแชมป์ว่าง ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต : น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ชนะคะแนนเอกฉันท์ หาน จือ หาว หลังแข่งขันครบ 5 ยก
ONE Super Series มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต : ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ อลาเวอร์ดี้ รามาซานอฟ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
รุ่นแบนตัมเวต : ชูยะ คามิคูโบะ ชนะคะแนนเอกฉันท์ แด ฮวาน คิม หลังแข่งขันครบ 3 ยก
รุ่นแบนตัมเวต : มาร์ก แฟร์เท็กซ์ อเบลาร์โด้ ชนะ TKO (แพทย์สนามยุติการแข่งขัน) ไดอิชิ ทาเคนากะ ในนาทีที่ 2.34 ของยกที่ 3
รุ่นไลต์เวต : อมาร์ซาน่า โซกูคู ชนะคะแนนเอกฉันท์ ชนนภัทร วิรัชชัย หลังแข่งขันครบ 3 ยก
ONE Super Series มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต : โจ ณัฐวุฒิ ชนะคะแนนเอกฉันท์ ซามี่ ซาน่า หลังแข่งขันครบ 3 ยก
รุ่นอะตอมเวตหญิง : จีน่า อินิออง ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ จิฮิน รัดซวน หลังแข่งขันครบ 3 ยก
ONE Super Series มวยไทย รุ่นฟลายเวต : ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่9 ชนะคะแนนเอกฉันท์ เลา เชตรา หลังแข่งขันครบ 3 ยก
ONE Super Series มวยไทย แคตช์เวต (67.5 กก.) : ฉมวกทอง ไฟเตอร์มวยไทย ชนะคะแนนด้วยเสียงข้างมาก ชาร์ลี ปีเตอร์ส หลังแข่งขันครบ 3 ยก
รุ่นเฟเธอร์เวต : โยชิกิ นากาฮาร่า ชนะ TKO เอมิลิโอ อูร์รูเตีย ในนาทีที่ 2.50 ของยกที่ 3
รุ่นอะตอมเวตหญิง : นู สเรย์ โพฟ ชนะคะแนนเอกฉันท์ ริกะ อิชิเกะ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
รุ่นสตรอว์เวต : หลิว เผิง ชวย ชนะซับมิสชั่น (Kimura) เอลิพิทัว ซิเรการ์ ในนาทีที่ 4.15 ของยกที่ 3

สามารถอัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/ONEChampionship

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019


อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้