รีเซต
บทเรียนสำคัญ! ปูลปิส ชี้ โต๊ะเล็กไทยต้องแก้ไข - ยก คูเวต คู่แข่งสำคัญศึกชิงแชมป์เอเชียปีหน้า

บทเรียนสำคัญ! ปูลปิส ชี้ โต๊ะเล็กไทยต้องแก้ไข - ยก คูเวต คู่แข่งสำคัญศึกชิงแชมป์เอเชียปีหน้า

บทเรียนสำคัญ! ปูลปิส ชี้ โต๊ะเล็กไทยต้องแก้ไข - ยก คูเวต คู่แข่งสำคัญศึกชิงแชมป์เอเชียปีหน้า
armcasanova
17 กุมภาพันธ์ 2562 ( 19:22 )
140

“ปูลปิส” ชี้ เกมพ่ายคูเวต เป็นบทเรียนสำคัญของทัพโต๊ะเล็กไทย ที่จะต้องเรียนรู้แก้ไข พร้อมยกคูเวตจะเป็นคู่แข่งสำคัญในการชิงแชมป์เอเชียปีหน้า

หลังเกมการอุ่นเครื่องเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง ที่แข้งโต๊ะเล็กทีมชาติคูเวต สามารถแก้มือจากเกมนัดแรก ด้วยการเอาชนะ ทีมชาติไทยไปได้ 3-1 ทางด้าน “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส กุนซือใหญ่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ก็ได้กล่าวถึงการพ่ายแพ้เกมนี้ว่า

“จากสกอร์ที่เราแพ้ 1-3 ถือเป็นบทเรียนสำคัญของทุกคนที่ต้องเรียนรู้ และให้เกียรติเคารพคู่แข่ง รวมถึงการถ่อมตน ซึ่งก่อนเกม ได้พยายามกำชับทุกคนว่ามันไม่มีเกมไหนที่ง่าย โดยเฉพาะเกมที่สองที่มันจะแตกต่างจากเกมแรก เนื่องคู่ต่อสู้ที่แพ้เรามาเขาก็ต้องการที่จะล้างตา เขาจะพยายามกดดันเรามากขึ้น เล่นหนักมากขึ้น จะเห็นว่าช่วง 10 นาทีแรกเราทำได้อย่างดีทั้งคุมเกมและมีโอกาสจบสกอร์หลายครั้งแต่ก็ยังใช้โอกาสเปลือง จนมาเสียประตูจากข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆที่ไม่ควรเสียแต่ ทำให้เกมหลังจากนั้นเราเล่นยากขึ้น ทุกคนพยายามเร่งเกมจนทำให้เกิดการผิดพลาดบ่อย”

“ส่วนเรื่องการโดนเพรสซิ่ง ผมมองว่ามันก็ไม่ได้เกี่ยวกับแท็กติกมาก เพราะเกมแรกเขาก็เล่นรูปแบบการบีบพื้นที่เหมือนกัน แต่ทำไมเราถึงแก้ปัญหาและเอาชนะมาได้ ทั้งๆที่ คูเวต ก็เป็นทีมเดิมจากเกมนัดแรก ผมคิดว่ามันอยู่ที่ทัศนะคติของเราเองมากกว่าที่คิดว่าจะชนะเขาได้แน่ๆ ถือเป็นประมาทคู่แข่ง ผมเองยอมรับได้ หากเราเล่นแบบสู้สุดใจ ผลออกมาแพ้ก็ไม่เสียใจ หากมองๆดูดีๆ คูเวต เองก็เป็นทีมที่ไปเล่นฟุตซอลโลกมาแล้ว แน่นอนพวกเขาจะเป็นอีกหนึ่งคู่แข่งในการแย่งตั๋วฟุตซอลโลก ในศึกชิงแชมป์เอเชีย2020 นี้ ก็ขอให้เกมอุ่นเครื่องแมตช์นี้เป็นบทเรียนสำคัญกับนักเตะทุกคน”

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้