รีเซต
ไทยลีก 2019 : “ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด” เต็ง 1 ผู้พร้อมเขย่าบัลลังก์แชมป์ซีซั่นนี้ ... by "Jinius"

ไทยลีก 2019 : “ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด” เต็ง 1 ผู้พร้อมเขย่าบัลลังก์แชมป์ซีซั่นนี้ ... by "Jinius"

ไทยลีก 2019 : “ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด” เต็ง 1 ผู้พร้อมเขย่าบัลลังก์แชมป์ซีซั่นนี้ ... by "Jinius"
kentnitipong
21 กุมภาพันธ์ 2562 ( 16:27 )
389

วันนี้ เรามาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งสโมสรจากเมืองหลวงที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นทีมชั้นนำเบอร์ต้นๆ ของไทยลีกได้ด้วยระยะเวลาอันสั้นเพียง 3-4 ปีเท่านั้น ด้วยการบริหารทีมอย่างเอาจริงเอาจัง และการใช้เม็ดเงินเสริมทัพได้ตรงจุด ทำให้ครองใจแฟนบอลทั่วประเทศไทยได้ไม่ยากเย็น ล่าสุดจบด้วยการเป็นรองแชมป์ไทยลีกจากซีซั่นที่ผ่านมา

ทว่าในปีนี้พวกเขาพร้อมแล้วที่จะก้าวเข้ามาร่วมชิงบัลลังก์เพื่อเป็นจ้าวแห่งดินแดนขวานทอง พวกเขาคือ “ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด”

 

 

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ฉายา : แข้งเทพ
ตัวย่อ : BUFC
ก่อตั้ง : 1988 ในนาม สโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (31 ปีก่อน)
สนาม : ทรู สเตเดี้ยม
ความจุ : 20,000 ที่นั่ง
ประธานสโมสร : ขจร เจียรวนนท์
ผู้จัดการทีม : ชณิตา จันทรทรัพย์
หัวหน้าผู้ฝึกสอน : มาโน่ โพลกิ้ง
ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา : โตโยต้า ไทยลีก อันดับที่ 2
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : www.truebangkokunitedfc.com

 

รายชื่อนักเตะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2019

ผู้รักษาประตู : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด, วรุฒ เมฆมุสิก, อนุศิษฐ์ เติมมี, กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก, สุเมธี โคกโพธิ์

กองหลัง : เอกชัย สำเร, เอเวอร์ตัน กอนคาลเวส, มานูเอล ทอม เบียห์ร, พุทธินันท์ วรรณศรี, ทริสตอง โด, มิก้า ชูนวลศรี, วันชัย จารุนงคราญ, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, วรวุฒิ สถาพร, กฤษฎา นนทรัตน์, สุรเชษฐ์ งามทิพย์

กองกลาง : แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์, วานเดอร์ หลุยส์, ปกเกล้า อนันต์, รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก, อเล็กซานเดอร์ ซีกฮาร์ท, ภัทรพล คำสุข, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, สรรวัชญ์ เดชมิตร, วิศรุต อิ่มอุระ, จักรพันธ์ พรใส, ออสการ์ คาห์ล

กองหน้า : ไมค์ ฮาเวนาร์, เนลสัน โบนีญ่า, ธีรเทพ วิโนทัย, ร็อบสัน เฟอร์นานเดส, วีรภัทร นิลบูรพา

 

ทำเนียบแชมป์

ไทยลีก 1 : 1 สมัย (2006), รองแชมป์ 2 สมัย (2016, 2018)
ไทยลีก 2 : 1 สมัย (2002)
เอฟเอ คัพ : รองแชมป์ 1 สมัย (2017)

TrueID / Phukrit Limpaphan

รู้จักเฮดโค้ช : มาโน่ โพลกิ้ง

การระยะทางพิสูจน์ม้ากาลเวลาพิสูจน์ มาโน่ โพลกิ้ง การรับบทพระรองด้วยการเป็น “รอง” แชมป์ไทยลีกถึง 2 สมัย (2016, 2018) และ “รอง” แชมป์ เอฟเอ คัพ อีก 1 สมัย (2017) ทำให้ทางบอร์ดบริหารของ บียู มองว่ากุนซือจอมแอ็คชั่นรายนี้ยังมีดีอยู่ และมีสิทธิ์พาทีมไปถึงแชมป์ จึงมอบหน้าที่ให้ มาโน่ กุมบังเหียน ทรู แบงค็อกฯ ต่อไป

ด้วยรูปแบบการเล่นที่เน้นรุก เอนเตอร์เทนผู้ชม ประกอบกับอารมณ์ร่วมในเกมที่ล้นปรี่ ทำให้เฮดโค้ชชาวบราซิลผู้นี้จึงเข้าไปอยู่ในใจเหล่าแฟนบอล “แข้งเทพ” หลายๆ คนได้อย่างไม่ยากเย็น

สำหรับไทยลีกฤดูกาล 2019 ที่กำลังจะเปิดม่านการแข่งขันขึ้น มาโน่ ต้องทำการบ้านอย่างหนักกับฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวาจากฤดูกาลก่อนจนทำให้ทีมของพวกเขาไปไม่ถึงฝั่งฝัน การยืนระยะเป็นเวลานานร่วม 30 นัด ยังคงเป็นปัญหาเดิมๆ

จุดสำคัญที่ทัพ “แข้งเทพ” ในยุคของ มาโน่ พยายามเร่งปรับนั้นมีอยู่สองประการคือ เกมรับ และประสบการณ์การลุ้นแชมป์ให้ทัดเทียม หรือดีกว่าแข้ง “ปราสาทสายฟ้า” ให้ได้โดยเร็วที่สุด จึงเป็นจุดที่น่าสนใจว่า ฤดูกาลนี้ มาโน่ โพลกิ้ง จะสามารถตีโจทย์เหล่านี้ให้แตกได้อย่างไร

นอกจากนี้บอสใหญ่วัย 42 ปีผู้นี้ยังเป็นคนออกมากล่าวด้วยตัวเองว่า เนลสัน โบนีญ่า ศูนย์หน้าใหม่ถอดด้ามของ ทรู แบงค็อกฯ ค่อนข้างตอบโจทย์ในการมาแทนที่ของ ดราแกน บอสโควิช เพราะเขาคือไพ่ใบสำคัญที่จะช่วยให้ “แข้งเทพ” กลับมารับบทพระเอกได้อีกครั้งหลังต้องรับบทพระรองมานานนับทศวรรษ

TrueID / Phukrit Limpaphan

สตาร์เด่น : เนลสัน โบนีญ่า

เราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า ทรู แบงค็อกฯ เป็นสโมสรที่มากด้วยเหล่าแข้งบิ๊กเนมทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่ในทุกๆ ตำแหน่ง แต่มีเพียง “เขา” เท่านั้นที่เหล่าแฟนบอล และโค้ชมาโน่ ต่างตั้งความหวังว่าแข้งรายนี้จะเป็นคีย์แมนผู้พา “ทีมเทพ” กลับมาคว้าแชมป์ไทยลีกอีกครั้งในรอบ 13 ปี เขาคือเพชฌฆาตเลือดเย็นจาก เอล ซัลวาดอร์ นามว่า เนลสัน โบนีญ่า

การประเดิมสนามปีแรกในไทยลีกของศูนย์หน้าวัย 28 ปี นับว่าเป็นการเปิดตัวได้อย่างงามหยดย้อยกับ สุโขทัย เอฟซี หลังช่วยให้ “ค้างคาวไฟ” รอดพ้นจากโซนหนีตกชั้นด้วยการซัดไปถึง 25 ประตู พร้อมคว้าตำแหน่งดาวซัลโวอันดับ 4 มาครอง และแน่นอนว่า มาโน่ ไม่อาจนิ่งเฉยกับการเสียกองหน้าที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ทรู แบงค็อกฯ อย่าง ดราแกน บอสโควิช เฮดโค้ชชาวบราซิลผู้นี้เล็งเห็นช่องโหว่นี้เป็นอย่างดีจึงไม่รอช้าที่จะปิดดีลหัวหอกยอดฝีเท้ารายนี้ทันทีผู้เป็นดั่งจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ขาดหายไปด้วยสัญญาระยะเวลา 2 ปี

หากซีซั่นนี้ โบนีญ่า ไม่ได้รับบาดเจ็บ และมีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาไล่เจาะประตูคู่แข่งเป็นว่าเล่นเฉกเช่นเดียวกับซีซั่นที่ผ่านมา “ทีมเทพ” จะเป็นอีก 1 ทีมที่น่าจับตามองมากที่สุด และพร้อมเดินหน้าโค่นบัลลังก์แชมป์ขั้วอำนาจลูกหนังเมืองไทยอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แบบเต็มตัวแน่นอน

ถึงเวลาแล้วที่ โบนีญ่า จะเปลี่ยนจากบทผู้ทำประตูเพื่อความอยู่รอดก้าวขึ้นสู่ผู้ทำประตูเพื่อนั่งบัลลังก์แชมป์

TrueID / Phukrit Limpaphan

บทวิเคราะห์

การทุ่มทุ่นสร้าง รวมถึงการใช้เม็ดเงินเป็นจำนวนมหาศาลเพื่อเสริมทัพ และทำการตลาดในซีซั่นนี้ ทำให้เสียงของแฟนบอลส่วนใหญ่หรือแม้กระทั่ง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยอดแข้งขวัญใจชาวไทย ต่างให้นิยามของคำว่า “เต็งแชมป์ไทยลีก 2019” คือ “ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด”

การเสีย ดราแกน บอสโควิช หัวหอกที่แฟนบอลต่างยกย่องว่าดีที่สุดในประวัติศาสตร์ “แข้งเทพ” ไปให้กับคู่แข่งร่วมลีกอย่าง “สิงห์เจ้าท่า” ทำให้แสงแห่งความหวังของแฟนบอลบียูเริ่มค่อยๆ มืดดับลง จนกระทั่งแสงนั้นได้เริ่มจุดประกายกลับมาสว่างไสวขึ้นอีกครั้งเมื่อ ทรู แบงค็อกฯ ประกาศคว้าตัว เนลสัน โบนีญ่า ดาวซัลโวอันดับ 4 จาก สุโขทัย เอฟซี มาอยู่ในถิ่น ทรู สเตเดี้ยม ได้สำเร็จ

ถึงแม้จะเป็นเพียงอันดับ 4 แต่กองหน้ารายนี้เป็นถึง “เดอะแบก” ของ “ค้างคาวไฟ” ในซีซั่นก่อน อีกทั้งยังเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยให้ทีมจากแดนสังคโลกได้โลดแล่นในไทยลีกต่อไป

นอกจากนี้การเข้ามาของ ทริสตอง โด เหมือนเป็นการประกาศแบบกรายๆ ว่าปีนี้บียูต้องมีถ้วยติดมืออย่างน้อย 1 โทรฟี่ ซึ่งถ้าหากใครได้ชมฟอร์มการเล่นของ โด ในศึก เอเชี่ยน คัพ 2019 แฟนบอลชาวไทยทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “นี่คือดีลที่สุดแสนคุ้มค่าสำหรับบียู” ด้วยการเล่นวิ่งขึ้นสุดลงสุดไม่มีหมด รวมถึงความเป็นเลิศทั้งเกมรุก และเกมรับ ทำให้แข้งลูกครึ่งไทยฝรั่งเศสรายนี้จะกลายมาเป็นแนวรับฝั่งขวาคนสำคัญของ “แข้งเทพ” ที่ช่วยให้ ทรู แบงค็อกฯ เขย่าบัลลังก์แชมป์ในปีนี้อย่างแน่นอน

รวมถึง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ผู้เล่นที่ดึงตัวมาจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผู้เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีฝีเท้าแซงอายุไปไกลมาก ด้วยทักษะการลากเลื้อยบอลที่ยากจะหยุดยั้ง และมันสมองในการจ่ายบอลอันชาญฉลาด ทำให้ “เจ้านนท์” มีฝีเท้าที่ดีพอในการเข้ามาแทนที่ของ “พี่ตั๊ก” สุมัญญา ปุริสาย ดาวซัลโวของ ทรู แบงค็อกฯ ซีซั่นก่อนที่โยกฝั่งไปอยู่กับ การท่าเรือ เอฟซี เช่นเดียวกัน

ด้วยการเสริมทัพที่ตรงจุด ความพร้อมทั้งใน และนอกสนาม ประกอบในปีนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสียดาวยิงที่เก่งที่สุดตลอดกาลอย่าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ไป ทำให้ “ปราสาทสายฟ้า” ต้องจูนทีมใหม่อีกครั้ง จึงถือเป็นโอกาสทองชองบียูที่จะโกยแต้มจากโปรแกรมหนักในถิ่น ทรู สเตเดี้ยม ทั้งการเผชิญหน้ากับ บุรีรัมย์ฯ และเอสซีจี เมืองทองฯ

หาก “แข้งเทพ” สามารถเก็บ 3 แต้มสุดสำคัญจากทั้ง 2 ทีมนี้ได้ และรักษามาตรฐานการเล่นได้ตลอดรอดฝั่งทั้งฤดูกาล เชื่อว่าโทรฟี่ไทยลีกในปีนี้จะไม่หนีพวกเขาไปไหนอย่างแน่นอน

“Jinius”

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้