รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "แดงเดือดที่มีแชมป์เป็นเดิมพัน" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "แดงเดือดที่มีแชมป์เป็นเดิมพัน" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "แดงเดือดที่มีแชมป์เป็นเดิมพัน" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
24 กุมภาพันธ์ 2562 ( 16:15 )
600
5

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 21.05 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด
ถ่ายทอดสด : BEIN SPORT 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 21.05 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง BEIN SPORT 1 & TrueID App

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ความพ่ายแพ้ที่แอนฟิลด์เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาอาจกลายเป็นเรื่องขนมไปเลยสำหรับเหล่าสาวก “เร้ด เดวิลส์” ถ้าคุณได้รู้สถิติเด็ดบางอย่างว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะคู่ปรับจากเมอร์ซีย์ไซด์ได้มากถึง 7 จาก 9 ครั้งหลังสุดที่ลงฟาดแข้งใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด แถมผู้ตัดสินในเกมนี้อย่าง ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ยังมีสถิติที่ดีสุดๆ ยามเป่าศึกแดงเดือด เพราะ “ปีศาจแดง” ไร้พ่ายทั้งสองเกมก่อนหน้านี้

แม้จะมีปัญหาอาการบาดเจ็บของตัวหลักทั้ง อันโตนิโอ วานเลนเซีย และเจสซี่ ลินการ์ด เกมนี้คาดว่า ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หาได้กลัวไม่ และพร้อมจัดทัพชุดใหญ่ไล่ล่าสามแต้มตามเคย นำโดยมือกาวระดับโลกอย่าง ดาบิด เค เกอา ส่วนแผงแบ็กโฟร์ประกอบไปด้วย วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, เอริก ไบญี่, ลุค ชอว์ และแอชลีย์ ยัง ที่จะขออาสาลักพาตัว โม ซาลาห์ อีกหน

ขยับมาที่แผงมิดฟิลด์ ปอล ป็อกบา ที่ฟอร์มฮอตสุดๆ มีรายชื่ออยู่ใน 11 ตัวจริงอย่างแน่นอน โดยมี เนมันย่า มาติช รวมถึง อันเดร เอร์เรร่า คอยบัญชาการในแดนกลาง ส่วนแนวรุกวันนี้ อเล็กซิส ซานเชซ กับอองโธนี่ มาร์กซิยาล ขออาสาขึ้นเกมทางริมเส้น โดยวาง มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าคอยลั่นกระสุนในเกมนี้

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ด้วยสถานการณ์ที่บีบให้ ลิเวอร์พูล ต้องบุกมาคว้าชัย เพื่อต่อลมหายใจ และรักษาเส้นทางการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในประวัติศาสตร์ บวกกับฟอร์มในลีกของเจ้าถิ่นที่กำลังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ นั่นจึงยิ่งเป็นการโหมไฟแค้นในศึกแดงเดือดหนนี้ให้มีความหมายมากกว่าครั้งไหนๆ

อลิสสัน ยังคงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งต่อไปไม่มีเปลี่ยน ส่วนแผงหลัง วิงแบ็กสองข้าง คล็อปป์ น่าจะกัดฟันใช้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่แม้จะมีข่าวว่าเจ้าตัวยังไม่ฟิตเต็มร้อย จับคู่กับแบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ การขาดหายไปของ โจ โกเมซ และเดยัน ลอฟเรน ทำให้ โจเอล มาติป จะได้จับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกเหมือนเคย

แผงมิดฟิลด์ แม้ผลงาน และสภาพร่างกายอาจจะดูดรอปลงไป แต่เชื่อว่ายังไง คล็อปป์ คงซื้อประสบการณ์ของ เจมส์ มิลเนอร์ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแน่นอน โดยมี จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม เป็นหัวใจสำคัญคอยไล่กวาดบอลในแดนกลาง และสอดขึ้นมาเติมเกมรุกแทนที่ นาบี เกอิต้า ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่แม้ฟอร์มเด่นในเกมยุโรปกับ บาเยิร์น แต่เกมนี้ บอสเจเค น่าจะให้โอกาสกับ ฟาบินโญ่ มากกว่า

ส่วนสามประสานในแนวรุก คล็อปป์ น่าจะจัดหนักจัดเต็มด้วยการใช้ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ – ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ โดยมี เซอร์ดาน ชากิรี่  ที่พร้อมเสียบรออยู่ที่ม้านั่งข้างสนาม

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เค เกอา, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, เอริก ไบญี่, ลุค ชอว์, แอชลีย์ ยัง, ปอล ป็อกบา, เนมันย่า มาติช, อันเดร เอร์เรร่า, อเล็กซิส ซานเชซ, อองโธนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจเอล มาติป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เจมส์ มิลเนอร์, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, ฟาบินโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

บทวิเคราะห์

เกมแห่งฤดูกาลที่อาจจะส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ของ ลิเวอร์พูล เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากศํกดิ์ศรีที่ค้ำคอ บวกกับสามคะแนนที่ต้องการแล้ว ชัยชนะเหนือคู่ปรับตลอดกาลน่าจะส่งผลต่อสภาพจิตใจนักเตะในช่วงเวลาที่เหลือต่อจากนี้อย่างแน่นอน แถม ยูไนเต็ด ยังอยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมภายใต้การนำของ “เพชรฆาตหน้าทารก” จึงทำให้เกมนี้บีบหัวใจแฟนบอลทั้งสองทีมสุดๆ

แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีสถิติที่เหนือกว่ายามที่พบกันใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด (ชนะ 7 จาก 9 นัดหลังสุดที่เจอกัน) แต่อย่าลืมว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ และลูกทีมเดินทางมาแมนเชสเตอร์เพื่อลงเล่นด้วยเป้าหมายการเป็นแชมป์เท่านั้น และสามคะแนนเท่านั้นที่จะพาพวกเขาไปถึงจุดนั้นได้ ขอซื้อใจฝั่ง ลิเวอร์พูล และกัดฟันพิมพ์ต่อว่า “หงส์แดง” จะเดินหน้าบุกมาคว้าชัยเหนือเจ้าถิ่นพร้อมกับยิงได้มากกว่า 1 ประตูอย่างแน่นอน ด้วยแทคติกของ โซลชา ที่จะเปิดพื้นที่เล่นของตัวป่วนทั้ง ซาลาห์, ฟีร์มีโน่ และมาเน่ ที่ยิงมาสี่เกมติดแล้ว !!!

สกอร์ที่คาด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 ลิเวอร์พูล

“บก.เก้น”

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้