รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "ลอนดอนดาร์บี้ ศึกที่เป็นมากกว่าคำว่าศักดิ์ศรี" เชลซี VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ... by "Jinius"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "ลอนดอนดาร์บี้ ศึกที่เป็นมากกว่าคำว่าศักดิ์ศรี" เชลซี VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ... by "Jinius"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "ลอนดอนดาร์บี้ ศึกที่เป็นมากกว่าคำว่าศักดิ์ศรี" เชลซี VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ... by "Jinius"
Supanat
27 กุมภาพันธ์ 2562 ( 13:42 )
392

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

เชลซี – ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019  เวลา 03:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
ถ่ายทอดสดbeIN SPORTS 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันคืนวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019  เวลา 03:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม เชลซี

AP Photo/Tim Ireland

บรรยากาศภายในห้องแต่งตัวของ เชลซี ตอนนี้ดูเหมือนจะเริ่มแย่ลงทุกขณะ และรอวันที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ จากไปอย่างเห็นได้ชัดทั้งอากัปกิริยาของ เกป้า อาร์รีซาบาลาก้า ที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนในเกมนัดชิงคาราบาว คัพ ที่ผ่านมา หรือการสัมภาษณ์ให้ร้ายนักเตะของ ซาร์รี่ ออกสื่อเองทำให้สภาพทีมในตอนนี้ไม่มั่นคงอีกต่อไป แต่ยังเชื่อว่าทั้งทีมงาน ผู้เล่น และโค้ช ยังคงความมืออาชีพพอที่จะผ่านพ้นวิกฤตในซีซั่นไปด้วยกัน ด้วยผู้เล่นชุดใหญ่ โดยมี กอนซาโล่ อิกวาอิน กลับมายืนค้ำเป็นกองหน้าตัวเป้าอีกครั้ง พร้อมด้วยปีกซ้ายเบอร์ 1 พรีเมียร์ลีกอย่าง เอเด็น อาซาร์ และ เปโดร คอยสนับสนุน

โดยแดนกลางอัด 3 มิดฟิลด์ชุดเดิมจากเกมที่พบกับแมนฯ ซิตี้ อย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ บอลอยู่ที่ไหนเขาอยู่นั่น จอร์จินโญ่ และรอสส์ บาร์คลี่ย์ เช่นเดียวกันกับปราการหลังเซ็ตเดิมทั้ง เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ดาวิด ลุยส์ และเอเมอร์สัน พร้อมมอบหน้าที่ป้องกันหน้าปากประตูให้กับ เกป้า อาร์รีซาบาลาก้า ลงเฝ้าเสาดังเดิม เพราะอย่างไรก็ตามผมยังคงเชื่อมั่นว่ากุนซือเลือดมักกะโรนีมีความเป็นมืออาชีพพอที่จะไม่ดร็อปผู้รักษาประตูมือ 1 ในเกมนัดสำคัญเช่นนี้

ในค่ำคืนนี้ เชลซี อาจจะใส่ชื่อผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บกลับมาอีกครั้งไม่ว่าจะเป็น ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า, แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ และแกรี่ เคฮิลล์ ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณหลังจนห่างหายไปนาน

 

สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

Martin Rickett/PA via AP

ถึงแม้ในเกมก่อน “ไก่เดือยทอง” จะบุกไปพลาดท่าปราชัยต่อ เบิร์นลี่ย์ 1-2 แต่ในค่ำคืนนี้เป็นเกมนัดสำคัญอีกหนึ่งเกมสำหรับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพราะมันคือเกมแห่งศักดิ์ศรี และ 3 คะแนนสุดสำคัญเพื่อต่อความหวังลุ้นแชมป์ในซีซั่นนี้ต่อไปถึงแม้ว่าจะยากก็ตาม ศึกใหญ่ในค่ำคืนนี้จึงเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้ สเปอร์ส ลืมความผิดพลาดจากนัดก่อน และใส่ทุกสิ่งที่มีให้กับลอนดอนดาร์บี้ในวันนี้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้คาดว่า โปเช็ตติโน่ จะยังคงใช้ แฮร์รี่ เคน ยืนเป็นปักหลักปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งเช่นเดิม โดยมี คริสเตียน อีริกเซ่น ผู้มีส่วนในการทำประตูมากที่สุดของทีมพร้อมด้วย ซน ฮึง-มิน และ ลูคัส มูร่า เป็นจรวดความเร็วที่คอยช่วยขึ้นเกมทางริมเส้นทั้ง 2 ฝั่ง อีกทั้ง แฮร์รี่ วิงส์ และ มุสซ่า ซิสโซโก้ คอยประคับประคองเกมในแดนกลาง

นอกจากนี้ปราการหลังทั้ง 4 รายที่กุนซือชาวอาเจนไตน์เลือกใช้บริการคาดว่าจะเป็น  คีแรน ทริปเปียร์ แยน แฟร์ต็องเก้น โทบี้ อันเดอร์ไวเรลด์ และเบน เดวิส ที่มีประสบการณ์สูงในเกมพรีเมียร์ลีกลงมาช่วยขันเกมรับ พร้อมสนับสนุน ฮูโก้ ยอริส จอมหนึบหมายเลข 1 ของไก่เดือยทองที่รับสัมปทานในการลงเฝ้าเสา

เกมในวันนี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะหมดสิทธิ์ใช้งานมิดฟิลด์ตัวรับอย่าง เอริค ดายเออร์ ที่ยังคงป่วย เดเล่ อัลลี เพลย์เมคเกอร์วันเดอร์คิดของพวกเขาที่ยังคงบาดเจ็บแฮมสตริง และ วินเซนต์ ยานส์เซ่น ที่มีโปรแกรมการซ้อมไม่ตรงกับเพื่อนร่วมทีมจึงพลาดการใส่ชื่อแม้กระทั่งตัวสำรอง

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี : เกป้า อาร์รีซาบาลาก้า(ผู้รักษาประตู), เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ดาวิด ลุยส์, เอเมอร์สัน, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, รอสส์ บาร์คลี่ย์, เปโดร, เอเด็น อาซาร์, กอนซาโล่ อิกวาอิน

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ : ฮูโก้ ยอริส(ผู้รักษาประตู), คีแรน ทริปเปียร์, แยน แฟร์ต็องเก้น, โทบี้ อันเดอร์ไวเรลด์, เบน เดวิส, แฮร์รี่ วิงส์, มุสซ่า ซิสโซโก้, คริสเตียน อีริกเซ่น, ซน ฮึง-มิน, ลูคัส มูร่า, แฮร์รี่ เคน

 

บทวิเคราะห์

ความปราชัยต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบไร้ทางสู้ถึง 6-0 นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรมของ เชลซี ในศึก คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่ถึงแม้พวกเขาจะไม่สามารถนำโทรฟี่มาประดับบารมีได้ แต่อาจทำให้แฟนบอลพอใจชื้นขึ้นมาได้บ้างว่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ นำบทเรียนที่ได้รับกลับไปปรับปรุงแก้ไขจนสามารถต่อกรกับ “เรือใบสีฟ้า” ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ข้อสังเกตเหล่านั้นคือ รูปเกมรับที่ดูเหนียวแน่นมีวินัยมากขึ้น และเกมสวนกลับที่รวดเร็วมาพร้อมกับการจ่ายบอลอันแม่นยำทำให้แมนฯซิตี้ ต้องผวาอยู่บ่อยครั้ง ที่สำคัญดูเหมือนสมาธิ และการโฟกัสอยู่กับเกมตลอด 120 นาที ของพลพรรคสิงห์บลูจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอีกด้วย เมื่อนำองค์ประกอบเหล่านี้มารวมเข้าด้วยกันกับการที่พวกเขาตามหลัง อาร์เซน่อล ที่เกาะอันดับ 4 ของตารางอย่างเหนียวแน่นอยู่ 3 คะแนน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ที่ไม่มีทีท่าว่าจะปราชัยง่ายๆ อยู่ 2 คะแนน ทำให้เชื่อได้เลยว่าลอนดอนดาร์บี้ครั้งนี้ เชลซี จะไม่ใช่ทีมเดิมที่จะยอมศิโรราบให้กับใครง่ายๆ อีกแล้ว

AP Photo/Alastair Grant

เบิร์นลี่ย์ จะเป็นชื่อที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แหยงไปอีกนานแสนนานหลังพวกเขาบุกไปเยือนถึงถิ่น เทิร์ฟมัวร์ และถูกโค่นลงแบบเหนือความคาดหมาย 2-1 ถึงแม้จะได้สุดยอดศูนย์หน้าอย่าง แฮร์รี่ เคน กลับมาช่วยทำศึกอีกครั้ง และเป็นผู้ทำประตูก็ตามเกมในวันนั้นช่างไม่ใช่วันของ แยน แฟร์ตองเก้น อีกด้วย เนื่องจากเขาเป็นคนที่มีส่วนกับการเสียทั้ง 2 ประตู นอกจากนี้การที่ สเปอร์ส มีจุดเด่นด้านเกมรุกอาจทำให้แผงหลังมีช่องโหว่เช่นกันสังเกตได้จากหลายๆ เกมที่ผ่านมา หาก “ไก่เดือยทอง” ไม่สามารถใส่สกอร์คู่แข่งได้ ผลการแข่งขันที่ออกมาดูเหมือนจะไม่เข้าข้างพวกเขาเท่าไหร่ ข้อบกพร่องเหล่านี้เป็นสิ่งที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องเร่งนำไปแก้ไขอย่างด่วนก่อนพบกับ เชลซี

นี่เป็นศึกลอนดอนดาร์บี้ครั้งที่ 164 ของทั้งคู่โดยตั้งแต่ โปเช็ตติโน่ เข้ามาคุม สเปอร์ส พวกเขามีสถิติที่เหนือกว่าด้วยการข่มเจ้าบ้านอย่าง เชลซี เสียจมดินเอาชนะไปได้ 4 เกมหลังสุดในทุกๆ รายการที่พบกันนับเป็นโค้ชที่ดีที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งทีมไก่เดือยทองขึ้นมาเลยทีเดียวถึงแม้สถิติที่เจอกันจากทั้งหมด 163 ครั้งเป็นฝ่ายสิงห์บลูที่กำชัยเหนือกว่าอยู่ 69 ครั้ง และเป็น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เอาชนะไปได้น้อยกว่าที่ 54 ครั้งก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามทั้ง 2 ทีมมีจุดเด่นด้านเกมรุก และกำลังต้องการแต้มเพื่อกู้ศรัทธาจากแฟนบอลด้วยกันทั้งคู่ เชื่อว่าเกมนี้ทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องเปิดเกมแลกใส่กันอย่างสมศักดิ์ศรีเมื่อมีโอกาส และเป็นอีก 1 เกมคุณภาพอย่างแน่นอน

 

สกอร์ที่คาด

เชลซี 1-1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

 

“Jinius”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้