รีเซต
ขอทำเต็มที่ด้วยชีวิต! ร็อดเจอร์ส ร่ายยาวเปิดใจ โยกคุมจิ้งจอกสยาม เพราะความเชื่อ

ขอทำเต็มที่ด้วยชีวิต! ร็อดเจอร์ส ร่ายยาวเปิดใจ โยกคุมจิ้งจอกสยาม เพราะความเชื่อ

ขอทำเต็มที่ด้วยชีวิต! ร็อดเจอร์ส ร่ายยาวเปิดใจ โยกคุมจิ้งจอกสยาม เพราะความเชื่อ
armcasanova
27 กุมภาพันธ์ 2562 ( 16:02 )
442
1

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า เป้าหมาย , ความมุ่งมั่น และพรสวรรค์ของนักเตะ เลสเตอร์ คือส่วนสำคัญที่ทำให้เขาย้ายจาก กลาสโกว์ เซลติก มารับงานคุมทีมที่คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือ เซ็นสัญญากับ เลสเตอร์ ถึงเดือนมิถุนายนปี 2022 หลังคว้า 7 แชมป์ในช่วงเวลา 2 ฤดูกาลครึ่ง กับ เซลติก มาก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งผ่านประสบการณ์การคุมทีมอย่าง สวอนซี ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษมาแล้ว โดยพร้อมจะเริ่มงานกับทีมใหม่ซึ่งมีความกลมเกลียว และมีพลังงานที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน

“แน่นอนผมรู้สึกดีมากที่ได้มาที่นี่ โอกาสนี้มาหาผมเร็วมาก แต่ผมรู้ว่าผมได้ร่วมงานกับสโมสรที่เหลือเชื่อ และเติบโตเร็วมากในช่วงหลายปีหลัง”

“ผมพอใจมากที่ได้มาที่นี่ มันน่าจะมีหลายเหตุผลที่ทำให้ผมตัดสินใจเช่นนี้่ ผมไม่ได้รีบร้อนที่จะย้ายออกจาก เซลติก ซึ่งเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียง แน่นอนว่าผมรักและมีความสุขที่ได้ทำงานร่วมกับพวกเขา”

“พวกเรา (เซลติก) กำลังเดินหน้าสู่ความสำเร็จ หลังจากที่ทำได้มาตลอดในช่วง 2 ปีหลัง แต่เมื่อโอกาสมาถึง กับการพูดคุยกับเลสเตอร์ และผมได้พิจารณามันอย่างถี่ถ้วน มันทำให้ผมคิดว่า บางทีผมอาจบรรลุเป้าหมายในการคุมทีมเซลติก ผมคงนำพาพวกเขาไปได้ไม่ไกลกว่านี้”

“โอกาสที่ได้พูดคุยกับ เลสเตอร์ และค้นหาแรงทะเยอทะยานของพวกเขา รวมถึงการสร้างสโมสรแห่งนี้ให้เติบโตยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับการพัฒนาศูนย์ฝึกซ้อม สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้ผมตัดสินใจมาที่นี่ แน่นอน รวมถึงการได้ร่วมงานกับนักเตะอีกหลายคนของเรา”

“นี่คือสโมสรที่มีนักเตะวัยหนุ่ม และมีพลังในการเล่นที่สูงมาก พวกเขาเป็นนักเตะที่มีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ และมีกลุ่มนักเตะที่มีประสบการณ์ นี่คือปัจจัยที่ผมมาที่นี่ อย่างที่ผมบอกไปว่า ‘ผมมีความสุขมาก’”

“แต่แน่นอนว่า การมาคุมทีมในช่วงกลางฤดูกาล มันไม่ใช่จังหวะและเวลาที่ดีนัก อย่างไรก็ตามนั่นทำให้ผมมีโอกาสดูงาน และวิเคราะห์การเล่นของพวกเขาในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล”

“ผมทราบดีว่า มันเป็นฤดูกาลที่ไม่ง่ายสำหรับสโมสรทั้งในและนอกสนาม มีเรื่องราวที่ส่งผลต่ออารมณ์ของทุกคนในหลายแง่มุม”

“สำหรับผม ผมกำลังพยายามทำให้ทุกคนกลับมามุ่งมั่น และมีสมาธิ ผละจากสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นกับสโมสร ผมต้องการจุดประกายให้นักเตะแต่ละคนเล่นอย่างฮึดสู้ พวกเขาจะจุดประกายสิ่งนั้นให้กับแฟนบอลเช่นกัน”

“ผม และ ทีมงานโค้ช จะเข้ามาและนำปรัชญาการทำทีม รวมถึงตัวตนการทำทีมของผม เข้ามาปรับเปลี่ยนที่นี่ ผมหวังว่าในช่วงเวลาไม่นาน แฟนบอลจะรู้ว่าสไตล์การทำทีมของผมเป็นอย่างไร และมาเพื่อสนุกกับการดูฟุตบอล”

AP Photo/Alberto Saiz

ร็อดเจอร์ส มองไปถึงการสร้างทีมชุดใหญ่ โดยขับเน้นเรื่องการทุ่มเท และเล่นฟุตบอลด้วยความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ทั้งในเกมการแข่งขัน และในสนามซ้อม

“ทีมของผมมีระบบที่ชัดเจนมาก ทั้งในสนามซ้อม และในการทำงาน ทุกคนต้องเหนื่อยร่วมกัน และอยู่ในแนวทางที่วางเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ต้องอย่าลืมเรื่องความคิดสร้างสรรค์”

“เมื่อคุณมองไปที่ทีมในเวลานี้ พวกเรามีกลุ่มนักเตะประสบการณ์สูง และกลุ่มนักเตะดาวรุ่งที่มีความเร็วและเทคนิคดี นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามหาแนวทางและแนวคิดที่เหมาะสมในการเล่น นั่นคือจุดยืนและความมุ่งมั่นที่เราจะนำไปใส่ในเกมของเรา”

“เราจะทำงานหนักในสนามซ้อม นั่นเป็นสิ่งที่คุณต้องอุทิศตัวเองอยู่แล้วในฐานะนักฟุตบอล คุณต้องทำงานหนัก เมื่อคุณลงแข่งขัน มันจึงจะกลายเป็นความเคยชิน”

“ผมหวังว่าเราจะค้นพบโครงสร้างการเล่นที่เหมาะสม ผมหมายถึงอย่างแรกเราต้องเล่นเกมรับให้ดีที่สุด ซึ่งผมมองไปถึงการบีบเพรสซิ่งด้วย”

“หลายคนคงเห็นการทำทีมของผม ทั้งกับสวอนซี ซิตี้ , ลิเวอร์พูล และกลาสโกว์ เซลติก และคงได้เห็นการบีบพื้นที่ของทีมตั้งแต่แดนบน”

“นั่นคือเทคนิคที่นักเตะในทีมจำเป็นต้องมี ผมจะเริ่มสิ่งเหล่านั้นหลังเกมกับ ไบรท์ตันฯ และนำเข้าสู่การฝึกซ้อมในวันแรกเลย”

ร็อดเจอร์ส เป็นผู้จัดการทีมที่มีชื่อเสียงกับการทำทีมในพรีเมียร์ลีก เขามุ่งมั่นกับการทำงานในเวทีนี้อีกครั้งหลังจากหายไปราว 3 ปี

“ที่นี่คือลีกที่ผมเคยมีประสบการณ์มาแล้วกับหลายสโมสร น่าจะราว 3 ปีได้แล้วที่ห่างหายไป แต่ผมยังติดตามลีกอังกฤษอยู่เสมอในฐานะคนนอก”

“สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากพรีเมียร์ลีก คือเกมจะเร็วขึ้นเรื่อยๆ ผมรู้สึกว่าตอนผมอยู่กับสวอนซี หรือ ลิเวอร์พูล ก็จะเป็นแบบนั้น ผมจึงมองไปถึงการได้ร่วมงานกับนักเตะของผมโดยเร็วที่สุด”

“พวกเขาเป็นกลุ่มนักเตะที่ไม่มีเล่ห์ไม่มีเหลี่ยม ต้องการจะทำผลงานให้ดี เราต้องการกำหนดแนวทางที่ชัดเจนให้กับพวกเขา ทำให้พวกเขามีความมั่นใจที่จะเล่นในฟุตบอลระดับสูง ในจุดที่ศักยภาพของพวกเขาไปถึง”

Nigel French/PA via AP

ในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์ ร็อดเจอร์ส กำหนด 2 คุณสมบัติสำคัญที่นักเตะในทีมต้องมี

“อย่างแรกคือความมุ่งมั่นทุ่มเท และทัศนคติในเชิงบวก ทุกคนสามารถเล่นผิดพลาดได้ แต่ทุกครั้งที่คุณพลาด คุณต้องปล่อยมันไป หลักๆคือผมต้องการให้นักเตะของผมมีความมุ่งมั่น เล่นกันอย่างเป็นระบบ และมีทัศนคติในการเล่นที่ดี”

“ผมต้องการให้พวกเขาเล่นอย่างดุดัน ทั้งในยามที่มีบอล และไม่มีบอล นี่คือโจทย์ที่ผมจะส่งไปให้กับนักเตะทุกคน เมื่อเรามีเวลาร่วมกันมากขึ้น เราจะได้แบ่งปันแท็กติกการเล่นร่วมกัน”

“เราผ่านเกมกับไบรท์ตันฯ ไปแล้ว ต่อไปคือการเดินทางไปสนามซ้อมเป็นครั้งแรก และใช้เวลากับทีมงานโค้ช ผมจะเตรียมตัวสำหรับการซ้อมครั้งแรกในวันพฤหัสฯ นี้”

“ผมคุ้นเคยกับบรรยากาศในสนามซ้อม การได้ร่วมงานกับนักเตะ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผมขาดไม่ได้”

Nigel French/PA via AP

ร็อดเจอร์ส กระตุ้นทีมให้มีความมุ่งมั่นเป็นหนึ่งเดียว หลังจากฤดูกาลนี้ เลสเตอร์ ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากกับการสูญเสียคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร พร้อมกับผู้ที่เสียชีวิตอีก 4 รายในเฮลิค็อปเตอร์

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาอยู่ที่นี่ในฐานะผู้จัดการทีม ผมให้คำมั่นว่า ผมจะทำให้เต็มที่ ด้วยชีวิตของผม เพื่อทำให้พวกเขา (ทุกคนในสโมสร) ได้ภูมิใจกับทีม และสโมสรของพวกเขา ผมมองไปถึงการเดินหน้าไปพร้อมกัน เพราะเราจะแข็งแกร่งมากขึ้นไปด้วยกัน”

“ช่วงเวลาที่เกิดขึ้น (เมื่อเดือนตุลาคม) เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่อย่างที่ผมได้บอกไป สิ่งสำคัญคือการสู้ไปด้วยกัน และแข็งแกร่งไปด้วยกัน ทั้งในและนอกสนาม เราต้องเดินหน้าไปในทางที่ถูกต้อง และทำให้ทุกคนในทีมของเรา ภาคภูมิใจในความเป็นเลสเตอร์ ซิตี้” ร็อดเจอร์ส ทิ้งท้าย

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้