รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "คืนนี้จะหงส์แดง หรือแตนอาละวาด ?" ลิเวอร์พูล VS วัตฟอร์ด ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "คืนนี้จะหงส์แดง หรือแตนอาละวาด ?" ลิเวอร์พูล VS วัตฟอร์ด ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "คืนนี้จะหงส์แดง หรือแตนอาละวาด ?" ลิเวอร์พูล VS วัตฟอร์ด ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
27 กุมภาพันธ์ 2562 ( 17:34 )
5.1K

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
ลิเวอร์พูล VS วัตฟอร์ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 (เช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์) เวลา 03.00 น.
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : BEIN SPORT 2 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน คืนวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 (เช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์) เวลา 03.00 น.) ถ่ายทอดสดทางช่อง BEIN SPORT 2 & TrueID App

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ผลเสมอในเกมแดงไม่เดือดนัดล่าสุด ทำให้สถานการณ์บนหัวตารางนั้นบีบหัวใจยิ่งกว่าเดิม หลังช่องว่างระหว่าง “หงส์แดง” กับรองจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นบีบมาเหลือแค่แต้มเดียวเท่านั้น นั่นหมายความว่า หากลูกทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ พลั้งพลาดอีกเพียงแค่ครั้งเดียว โดยที่ “เรือใบสีฟ้า” ยังแล่นฉิว ลิเวอร์พูล จะเสียบัลลังก์จ่าฝูงที่ทำได้ถึง 16 สัปดาห์ก่อนหน้านี้

อลิสสัน ยังคงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งต่อไปไม่มีเปลี่ยน ส่วนแผงหลัง วิงแบ็กสองข้าง คล็อปป์ เตรียมส่ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่เร่งฟิตอย่างหนักออกสตาร์ทแทนที่ เจมส์ มิลเนอร์ ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์พอสมควรในเกมที่ผ่านมา จับคู่กับแบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ แม้จะมีข่าวว่า เดยัน ลอฟเรน ใกล้จะสมบูรณเต็มร้อย แต่ยังไงกุนซือเลือดด๊อยท์ชรายนี้คงไม่เสี่ยง แน่ๆ ทำให้ โจเอล มาติป จะได้จับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกเหมือนเคย

แผงมิดฟิลด์ จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม พิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็นแล้วว่า เขานี่แหละที่เป็นหัวใจสำคัญคอยไล่กวาดบอลในแดนกลางอย่างแท้จริง ขณะที่ นาบี เกอิต้า เตรียมคัมแบ็กคืนสนามในแมตช์สำคัญกลางสัปดาห์ ด้านเกมรับ แน่นอนว่าชื่อของ ฟาบินโญ่ การันตีการเป็นตัวจริงแทนที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ล่าสุดมีปากเสียงกับบอสเจเคหลังโดนถอดออกในแมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ส่วนสามประสานในแนวรุก คล็อปป์ น่าจะจัดหนักจัดเต็มด้วยการใช้ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ – ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าลงสนามในเกมนี้ได้ โดยมี เซอร์ดาน ชากิรี่  ที่พร้อมเสียบรออยู่ที่ม้านั่งข้างสนาม

สภาพความพร้อม วัตฟอร์ด

ชัยชนะถล่มทลายเหนือ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ถึง 5 ประตู พร้อมกับแฮตทริกของ เคราร์ด เดลโลเฟว รวมถึงการคว้าชัยติดต่อกันถึงสามนัดในทุกรายการ คือผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่ ฆาบี้ กราเซีย ได้เนรมิตให้ “แตนอาละวาด” ผงาดติดลมบนจนทะยานขึ้นมารั้งอันดับที่ 7 ของตารางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงแม้ว่าสถิติในการลงต่อกรกับ “หงส์แดง” ตลอด 6 เกมหลังสุดจะดูไม่จืดเอาซะเลย แต่สำหรับกุนซือสแปนิชรายนี้ นั่นคือเรื่องราวในอดีตที่มันผ่านไปแล้ว และเขาจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นอีกในเกมนี้

เบน ฟอสเตอร์ ยืนเฝ้าเสาต่อเนื่องเช่นเดิม แผงหลัง คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ เคร้ก แคทคาร์ธ จับคู่กับ เอดรียน มาเรียบป้า วิงแบ็กสองฝั่ง การขาด โฮเซ่ โฮเลบาส ที่ติดโทษแบน ทำให้ กราเซีย ยังยึดสองผู้เล่นจากชุดที่ถล่ม คาร์ดิฟฟ์ มา ทั้ง ดาริล ยานมัต และอดัม มาซิน่า

มิดฟิลด์ตัวรับสองคน เอเตียน กาปู และอับดุลลาย ดูกูเร่ ยึงตำแหน่งไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ปล่อยให้การขึ้นเกมรุกเป็นหน้าที่ของ โรแบร์โต้ เปไรร่า กับ วิลล์ ฮิวจ์ อดีตเป้าหมายเสริมทัพของ “หงส์แดง” ส่วนคู่หน้าแน่นอนว่าจะเป็นสองดูโออันตรายอย่าง ทรอย ดีนีย์ กับ เคราร์ด เดลโลเฟว อย่างแน่นอน

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจเอล มาติป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เจมส์ มิลเนอร์, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, ฟาบินโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

วัตฟอร์ด : เบน ฟอสเตอร์, เคร้ก แคทคาร์ธ, เอดรียน มาเรียบป้า,โฮเซ่ โฮเลบาส, ดาริล ยานมัต, อดัม มาซิน่า, เอเตียน กาปู, อับดุลลาย ดูกูเร่, โรแบร์โต้ เปไรร่า, วิลล์ ฮิวจ์, ทรอย ดีนีย์, เคราร์ด เดลโลเฟว

บทวิเคราะห์

เชื่อว่าเกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ คงติวเข้มลูกทีมให้เดินหน้าฆ่าลูกเดียวเป็นแน่ เนื่องจากหากพวกเขาพลาดท่าไม่ว่าจะเป็นผลเสมอ หรือความพ่ายแพ้ ย่อมส่งผลเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อเส้นทางการลุ้นแชมป์อย่างแน่นอน

ชัยชนะเหนือ “แตนอาละวาด” 5 จาก 6 นัดหลังสุดที่พบกันในทุกรายการ พร้อมกับเจาะตาข่ายได้ถึง 20 ประตู คือผลงานที่เชื่อใจ ไว้ใจ และวางใจได้ว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง ยิ่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีสถิติยิงประตู วัตฟอร์ด ได้ทุกนัดนับตั้งแต่ที่ย้ายมาค้าแข้งกับเจ้าบ้าน (3 นัด 6 ประตู) เชื่อว่าไม่มีอะไรพลิกแบบช็อคโลกที่ แอนฟิลด์ อย่างแน่นอน รอลุ้นเม็ดสามยาวๆ

 

สกอร์ที่คาด
ลิเวอร์พูล 3-0 วัตฟอร์ด

“บก.เก้น”

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้