รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ... by "Simple_Ja"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ... by "Simple_Ja"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ... by "Simple_Ja"
Supanat
27 กุมภาพันธ์ 2562 ( 19:50 )
877

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

คริสตัล พาเลซ – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019  เวลา 03:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เซลเฮิร์ต พาร์ก
ถ่ายทอดสดbeIN SPORTS 3 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันคืนวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019  เวลา 03:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 3 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม คริสตัล พาเลซ

Nigel French/PA via AP

แม้ทัพ “ปราสาทเรือนแก้ว” สามารถบุกไปยัดเยียดความปราชัยถึงรังของ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ในเกมล่าสุด แต่ก็ต้องแลกมาด้วยอาการบาดเจ็บของ มามาดู ซาโก้ เช่นเดียวกับ อาร่อน วาน-บิสซาก้า และ มาร์ติน เคลลี่ ที่อาจจะต้องพักยาวไปจนถึงเกมสุดสัปดาห์นี้

รอยด์ ฮอดจ์สัน เฮดโค้ชทางฝั่งเจ้าบ้านน่าจะจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำมาโดย บิเซนเต้ กูเอต้า นายด่านชาวสเปนที่ยังได้รับความไว้วางใจต่อเนื่อง แผงแบ็กโฟร์ไล่มาตั้งแต่ โจเอล วอร์ด, เจมส์ ทอมกิ้นส์, สก็อตต์ ดันน์ มีเพียง แพทริก ฟาน อันโฮลท์ ที่น่าจะได้รับโอกาสก่อน ป๊าป ซูอาเร่ ที่ต้องพักยาว

ตัดมาที่ตำแหน่งมิดฟิลด์ “ปู่รอย” มักจะใช้ ลูก้า มิลิโวเยวิช ยืนเป็นศูนย์กลาง ขนาบข้างด้วย เจมส์ แม็คอาเธอร์ กับ เจฟฟรีย์ ชลุปป์ ส่วนสามประสานในแดนหน้า ยังคงเป็นหน้าที่ของ วิลฟรีด ซาฮา  แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ มิชี่ บาตชูอายี่ เหมือนเดิม

 

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

AP Photo/Jon Super

ผลเสมอ 0-0 จากเกม “แดงเดือด” หนล่าสุดทำให้ทีม“ปีศาจแดง” ต้องสังเวยผู้เล่นเพิ่มเติมอีก 4 ราย ไล่มาตั้งแต่ อันเดร์ เอร์เรร่า, ฮวน มาต้า,  เจสซี่ ลินการ์ด และมาร์คัส แรชฟอร์ด เมื่อนำมารวมกับผู้เล่นที่บาดเจ็บเดิมอย่าง ฟิล โจนส์, เนมานย่า มาติช, อันโตนิโอ วาเลนเซีย รวมไปถึง อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล จึงเป็นงานหนักสำหรับเชฟใหญ่อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในการเนรมิตเมนูให้มีรสชาตถูกปากแฟนบอลมากที่สุด

ในเกมนี้คาดว่า ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง ยังคงเป็น ดาบิด เด เคอา แนวรับยังคงใช้ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ จับคู่กับ คริส สมอลลิ่ง โดยมี ลุค ชอว์ กับ แอชลีย์ ยัง ยืนขนาบข้างซ้าย-ขวา ในแผงกองกลางถือเป็นจุดที่ลำบากใจ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่พอสมควร เพราะจำเป็นต้องส่งทั้ง เฟร็ด, สกอตต์ แม็คทอมมิเนย์ และพอล ป็อกบา ลงไปเล่นร่วมกัน โดยมี อังเดร เปรเรร่า ยืนทำเกมอยู่หลังคู่กองหน้าอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ และ โรเมลู ลูกากู

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คริสตัล พาเลซ : บิเซนเต้ กูเอต้า, โจเอล วอร์ด, เจมส์ ทอมกิ้นส์, สก็อตต์ ดันน์, แพทริก ฟาน อันโฮลท์, เจมส์ แม็คอาเธอร์, ลูก้า มิลิโวเยวิช, เจฟฟรีย์ ชลุปป์, แอนดรอส ทาวน์เซนด์, มิชี่ บาตชูอายี่, วิลฟรีด ซาฮา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, แอชลีย์ ยัง, คริส สมอลลิ่ง, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, ลุค ชอว์, เฟร็ด, สกอตต์ แม็คทอมมิเนย์, ปอล ป็อกบา, อังเดร เปเรร่า, อเล็กซิส ซานเชซ, โรเมลู ลูกากู

 

บทวิเคราะห์

คริสตัล พาเลซ กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่อง หลังลูกทีมของ “ปู่รอย” ไม่แพ้ในเกมลีกเลยตลอด 5 นัดที่ผ่านมา แถมหนึ่งในนั้นยังเป็นการเปิดบ้านเอาชนะทีมใหญ่อย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้อีกด้วย ทางฝั่งผู้มาเยือนอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด แม้เกมล่าสุดจะเปิดบ้านยันเสมอกับ ลิเวอร์พูล ด้วยเงื่อนไขที่จำกัดของตัวผู้เล่น แต่ถ้าดูสถิติการเล่นเกมเยือน 5 นัดหลังสุดของในยุคของ โซลชา ก็เป็นการเก็บชัยชนะทั้งหมดเช่นกัน

Nigel French/PA via AP

ย้อนกลับไปชัยชนะครั้งสุดท้ายของ คริสตัล พาเลซ เหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม ปี 1991 โดยพวกเขาชนะไป 3-0  นับตั้งแต่นั้นมาทัพ “ปีศาจแดง” ก็ไม่เคยปราชัยให้กับทีม “ปราสาทเรือนแก้ว” อีกเลยถึง 21 เกม โดยแบ่งเป็นเสมอ 4 และชนะไปถึง 17 เกมด้วยกัน

เกมเสมอกันครั้งก่อนที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำให้ พาเลซ ไม่ต้องการพ่ายแพ้เป็นหนที่สองในการพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นเดียวกัน ซึ่งครั้งหลังสุดที่ทัพ “ปราสาทเรือนแก้ว” ทำได้คือฤดูกาล 1989/1990 ที่ชนะไป 1 กับเสมออีก 1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีลุ้นเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 8 ติดต่อกันรวมทุกรายการสำหรับการเล่นเป็นทีมเยือน โดยทีม “ปีศาจแดง” ทำได้ดีที่สุดคือการชนะเกมเยือน 7 นัดติดในเดือน เมษายน ปี 2002  ซึ่งทีมในพรีเมียร์ลีกทีมล่าสุดที่ทำได้คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ชนะไปถึง 11 เกมในเดือนพฤศจิกายน ปี 2017

AP Photo/Jon Super

ชัยชนะแบบถล่มถลาย 1-4 ที่ คิงส์ พาวเวอร์ สเตเดี้ยม คือแผนการของ รอย ฮอดจ์สัน ที่กำชับให้ลูกทีมเล่นเกมรับ แล้วอาศัยจังหวะที่คู่แข่งไม่ทันระวังตัว เปิดเกมสวนกลับด้วยแนวรุกที่มีประสิทธิภาพ แต่มาในเกมนี้กลับแตกต่างออกไป เพราะผู้มาเยือนอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของตัวผู้เล่นหลายตำแหน่ง ทำให้ทีม “ปีศาจแดง” ไม่สามารถเล่นเกมบุกได้ตามถนัด แต่กลับกัน อาจเป็น คริสตัล พาเลซ ซะเองที่เป็นฝ่ายเล่นเกมรุกใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งก็เข้าทางกุนซืออย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่มี ปอล ป็อกบา เป็นตัวสร้างความแตกต่าง ด้วยคลาสบอลที่เหนือชั้นของมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสรายนี้ จึงเชื่อได้เลยว่าพลพรรค “เร้ด เดวิลส์” จะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะติดมือออกไปจากถิ่น  เซลเฮิร์ต พาร์ก ได้อย่างแน่นอน

 

สกอร์ที่คาด

คริสตัล พาเลซ  0-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

“Simple_Ja”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้