รีเซต
"มิรานด้า" สุชาวดี นิลธำรงค์ : จากแสงเล็กๆ สู่การเป็นความหวังใหม่ของชบาแก้ว

"มิรานด้า" สุชาวดี นิลธำรงค์ : จากแสงเล็กๆ สู่การเป็นความหวังใหม่ของชบาแก้ว

"มิรานด้า" สุชาวดี นิลธำรงค์ : จากแสงเล็กๆ สู่การเป็นความหวังใหม่ของชบาแก้ว
armcasanova
27 กุมภาพันธ์ 2562 ( 18:05 )
313

หลังจากที่หายหน้าไปนานกว่า หกเดือน นับตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหกรรมเอเชียน เกมส์ ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ณ ตอนนี้ “มิรานด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์ ได้กลับมาร่วมทีมกับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอีกครั้ง

จากสองปีก่อน ที่มิรานด้า เป็นแค่ดาวเตะลูกครึ่งที่ถูกเรียกตัวมาเสริมทีม เพื่อลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกที่ประเทศ ปาเลสไตน์ ณ ตอนนี้ เจ้าตัวถูกสถาปนาขึ้นเป็นความหวังของทีมในแนวรุก หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่จอร์แดน ที่ทีมสามารถคว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้เป็นครั้งที่สองติดต่อกัน

โดย มิรานด้า กล่าวถึง ช่วงระยะเวลาหกเดือนที่หายหน้าไปว่า “ตลอดหกเดือนที่ผ่านมา ก็ได้ติดตามข่าวสารของฟุตบอลหญิงไทยมาตลอด ส่วนตัวเอง ก็เล่นให้กับสโมสร อย่างมหาวิทยาลัยเบิร์กลีย์ ในแคลิฟอร์เนีย ตลอดช่วงที่ผ่านมา ก็ต้องเรียนไปด้วยซ้อมไปด้วย รวมถึงแข่งขันตลอด แต่ตัวหนูก็พยายามรักษาระดับความฟิต ให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก”

“การได้มาแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ ครั้งนี้ก็คิดว่าจะช่วยให้ตัวหนู และทีมมีประสบการณ์มากยิ่งขึ้น ก่อนที่จะไปแข่งขันฟุตบอลโลก สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ก็จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เพื่อพัฒนาตัวเอง และเพิ่มความมั่นใจ”

ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ พร้อมความหนา และฟอร์มการเล่นในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่จอร์แดน ทำให้แฟนบอลหลายคน ต่างยกให้เธอเป็นเหมือนกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ของทีมฟุตบอลหญิง

“เรื่องฉายานี้ หนูคิดว่าหนูไม่เหมือนเขานะ แต่ก็รู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณทุกคนที่ชื่นชมเรา และนำเราไปเปรียบเทียบกับนักกีฬาระดับโลก มันเป็นแรงบวกชั้นดี”

“ส่วนเรื่องความกดดัน คิดว่ามันไม่เป็นปัญหาเลย มันเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ เพราะหนูพยายามเอาความกดดันเหล่านั้นมาพัฒนาตัวเอง เพราะตัวหนูมีเป้าหมายที่จะช่วยทีมให้ประสบความสำเร็จมากที่สุด”

การแข่งขันฟุตบอลไซปรัส คัพ รวมถึง ฟุตบอลโลก มีเหล่าบรรดาสเกาท์ หรือแมวมองมาติดตามมากมาย เพราะนี่คือการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ และเป็นรวมทีมระดับแนวหน้าของโลกมาร่วมแข่งขัน

“เป้าหมายสำคัญก็คงอยากจะช่วยให้ทีมสร้างผลงานจนทุกคนต้องเซอร์ไพรส์ออกมา และอยากพาทีมชาติไทยไปให้ได้ไกลที่สุด เพราะนอกจากผลบวกที่จะมาสู่ทีมแล้ว มันยังอาจจะเป็นประตูที่ทำให้รุ่นพี่ในทีมหลายๆคน มีโอกาสที่จะไปเล่นในลีกต่างประเทศ ทั้งในยุโรป รวมถึง อเมริกา หนูเชื่อว่าทุกคนต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน คือทำให้ผลงานออกมาดีที่สุด และยกระดับทีมให้สูงขึ้นไปอีก”

“บรรยากาศในทีมตอนนี้ทุกอย่างถือว่าลงตัวมาก แม้หนูจะไม่ได้อยู่ที่ไทยมานานกว่า 6 เดือน แต่ทุกคนก็พร้อมที่จะต้อนรับเสมอเมื่อหนูกลับไป มันทำให้งานทุกอย่างมันง่ายขึ้น และที่สำคัญแม้จะมีภาษาที่แตกต่างกัน แต่ภาษาฟุตบอลมันเป็นภาษาเดียว และทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้น”

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับ ฮังการี ที่สนาม อันโตนิส ปาปาโดปูลอส ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้