รีเซต
คนนี้แหละใช่เลย! โรเบิร์ตสัน ยก ฟาน ไดจ์ค เต็ง 1 คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA

คนนี้แหละใช่เลย! โรเบิร์ตสัน ยก ฟาน ไดจ์ค เต็ง 1 คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA

คนนี้แหละใช่เลย! โรเบิร์ตสัน ยก ฟาน ไดจ์ค เต็ง 1 คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA
Supanat
1 มีนาคม 2562 ( 11:57 )
216

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายคนเก่งของลิเวอร์พูลออกมายกย่อง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังเพื่อนร่วมทีมว่าคู่ควรกับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมมากที่สุด

AP Photo/Rui Vieira

รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี ของ พีเอฟเอ จะเป็นการมอบถ้วยเพื่อเป็นเกียรติให้กับ “นักเตะ” ที่เล่นได้โดดเด่นที่สุดในแต่ละซีซั่นด้วยคะแนนโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพ โดยผู้ที่ได้รับรางวัลคนล่าสุดคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทว่าในตำแหน่งปราการหลัง คนสุดท้ายที่ได้รับโทรฟี่ใบนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 14 ปีก่อน จาก จอห์น เทอร์รี่

เซ็นเตอร์แบ็กจากแดนกังหันเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่มีส่วนช่วยให้ ลิเวอร์พูล สามารถก้าวขึ้นมาแย่งตำแหน่งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปีนี้ได้ด้วยการพาหงส์แดงเก็บคลีทชีทไปแล้วทั้งสิ้น 16 เกมในฤดูกาลนี้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จึงออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมถล่ม วัตฟอร์ด 5-0 ว่า ฟาน ไดจ์ค เป็นคนที่คู่ควรกับรางวัลนี้มากที่สุด

“หากฤดูกาล 2018/19 สิ้นสุดลงภายในค่ำคืนนี้ ส่วนตัวผมคิดว่าผมจะมอบรางวัลนี้ให้กับเขา(เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค) การแข่งขันพรีเมียร์ลีกยังเหลืออีก 10 นัด ผู้เล่นบางคนอาจจะทำให้ทีมก้าวขึ้นเพิ่มได้อีกก้าวหนึ่ง แต่สำหรับ ฟาน ไดจ์ค เขาทำให้ทีมยกขึ้นมาได้อีกระดับหนึ่งเลยล่ะ”

“ผู้เล่นตัวรุกมักจะวิ่งไปทั่วบริเวณสนามเพื่อทำประตู และเคลื่อนที่ขึ้นไปข้างหน้า แต่ในซีซั่นนี้ ฟาน ไดจ์ค สามารถหยุดพวกเขาได้อย่างน่าอัศจรรย์ เขาได้รับคำชมอย่างล้มหลาม และแน่นอนเขาสมควรได้รับมัน”

นอกจากนี้แบ็กซ้ายชาวสก็อตแลนด์ได้ออกมากล่าวเพิ่มเติมว่าไม่มีเหตุผลใดที่ปราการหลังจอมโขกจะไม่ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี

“ผมคิดว่าเขาคงไม่ได้โฟกัสเรื่องรางวัลนั้นหรอกนะเขาโฟกัสไปที่ทีมมากกว่า มันจะดีมากๆ เลยหากเขาได้รับรางวัลนั้นเมื่อจบฤดูกาล และเขาก็เป็นตัวเต็งสำหรับโทรฟี่ส่วนตัวรายการนี้เลย ถ้าหากเขาไม่ได้รับผมว่าทุกอยากก็คงจบแล้วล่ะ เพราะมันไม่มีเหตุผลเลยที่เขาจะไม่ได้รับรางวัลนั้น”

“เขาทำให้การทำงานของผมง่ายขึ้น ด้วยการยืนตำแหน่งอันยอดเยี่ยมซึ่งคุณจะรู้ได้ทันทีว่ามีเขาอยู่ในกรอบเขตโทษเสมอเมื่อเล่นเกมรับ สำหรับผมตอนนี้ เขาคือ เซ็นเตอร์แบ็ก ที่ดีที่สุดในโลกทำให้ผมมั่นในในการเล่นทุกครั้งเมื่อมีเขาอยู่ และฝีเท้าของเขายังสามารถพัฒนาได้มากกว่านี้ด้วยอายุอานามที่ยังน้อย” โรเบิร์ตสัน กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้โปรแกรมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกนัดถัดไป ลิเวอร์พูล จะเปิดศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ต้อนรับการเยือนของ เอฟเวอร์ตัน นับว่าไม่เคยง่ายเลยในการพบกันแต่ละครั้งกับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” การคว้า 3 แต้มสุดสำคัญเพื่อลุ้นแชมป์สมัยแรกในประวัติศาสตร์ของหงส์แดงจะเริ่มขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ เริ่มคิกออฟ 23.15 น.

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้