รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "Simple_Ja"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "Simple_Ja"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ... by "Simple_Ja"
Supanat
1 มีนาคม 2562 ( 18:09 )
252
1

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

บอร์นมัธ – แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2019  เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดbeIN SPORTS 2 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันคืนวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2019  เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN SPORTS 2 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม บอร์นมัธ

Adam Davy/PA via AP

เดอะ เชอร์รี่ส์ กำลังลุ้นสร้างสถิติไม่แพ้เกมลีกในบ้านเพิ่มเป็น 5 นัดติดต่อกัน แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาจะไม่มี  เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา กองกลางคนสำคัญที่ยังเหลือโทษแบนอีก 1 นัด รวมไปถึงผู้เล่นบาดเจ็บคนอื่นๆ ทั้ง เลวิส คุก, จูเนียร์ สตานิสลาส, เดวิด บรู๊ค, สตีฟ คุก และคัลลั่ม วิลสัน

โดยในเกมนี้คาดว่าจะมีการปรับทัพเพียงเล็กน้อย ซึ่งมี อาร์เทอร์ โบรุค เป็นผู้รักษาประตู แนวรับ 4 คนประกอบไปด้วย นาธาลเนียล ไคลน์, คริส เมฟแคม, นาธาน อาเก้ และอดัม สมิธ ในส่วนของมิดฟิลด์ แอนดรูว์ เซอร์แมน กับ แดน กอสลิ่ง ยังคงทำหน้าที่ร่วมกันตรงกลาง และใช้ ไรอัน เฟรเซอร์ กับ จอร์ดอน ไอบ์ ในตำแหน่งริมเส้นสองฝั่ง โดยมี เดวิส บรู๊ค เป็นตัวทำเกมด้านหลัง โจชัว คิง

 

 สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

AP Photo/Alastair Grant

ทัพ “เรือใบสีฟ้า” มีลุ้นขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราวแทนที่ ลิเวอร์พูล หากสามารถชนะได้ในเกมนี้  แต่สภาพทีมของพวกเขายังต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเล่นงานเช่นเคย โดย เคลาดิโอ บราโว่, อายเมอริค ลาปอร์ต, แฟร์นานดินโญ่, จอห์น สโตน, ฟาเบียน เดลป์ และการ์เบรียล เฮซุส ลงสนามไม่ได้แน่นอน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเช่นเคย โดยส่ง เอแดร์สัน โมราเอส เป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่ง แผงแบ็กโฟร์ยังคงเป็น แวงซองต์ กอมปานี ยืนคู่กับ นิโคลัส โอตาเมนดี้ ขนาบข้างด้วย  เบนฌาแม็ง เมนดี้ ที่เพิ่งจะหายเจ็บกลับมา พร้อมด้วย ดานิโล่ ในตำแหน่งแบ็กขวา แดนกลางยังคงใช้ เควิน เดอ บรอยน์ ทำเกมร่วมกับ ดาบิด ซิลบา และอิลกาย กุนโดกัน ส่วน 3 ประสานในแดนหน้าเป็นหน้าที่ของ เลรอย ซาเน่, ราฮีม สเตอลิ่ง, รวมถึงดาวซัลโวอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บอร์นมัธ : อาร์เทอร์ โบรุค, นาธาเนียล ไคลน์, คริส เมฟแคม, นาธาน อาเก้, อดัม สมิธ, จอร์ดอน ไอบ์, แดน กอสลิ่ง, แอนดรูว์ เซอร์แมน, ไรอัน เฟรเซอร์, เดวิส บรู๊ค, โจชัว คิง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์สัน โมราเอส, ดานิโล่, นิโคลัส โอตาเมนดี้, แวงซองต์ กอมปานี, เบนฌาแม็ง เมนดี้, เควิน เดอ บรอยน์, ดาบิด ซิลบา, อิลกาย กุนโดกัน, เลรอย ซาเน่, ราฮีม สเตอลิ่ง, เซร์คิโอ อเกวโร่

 

บทวิเคราะห์

บอร์นมัธ ยังต้องควานหา 3 แต้มแรกต่อไป หลังไม่ชนะใครในเกมลีกมา 4 นัดติด แต่การได้เล่นในถิ่น  ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม น่าจะสร้างความมั่นใจให้กับลูกทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว อยู่พอสมควร เพราะ 1 จาก 3 เกมที่ได้เล่นในบ้านนั้น พวกเขาถล่มเชลซีได้ถึง 4-0

Adam Davy/PA via AP

ทางฝั่งผู้มาเยือนอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้จะไม่แพ้ใครในลีกมา 4 นัดติดจนทีมรั้งรองจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้ แต่สถิติในการเล่นเกมเยือนของทีม “เรือใบสีฟ้า” นั้นต้องลุ้นอยู่พอสมควร โดย 3 นัดหลังสุดในการเป็นทีมเยือน ลูกทีมของ เป็ป กวาดิโอล่า ชนะคู่แข่งไม่เคยเกิน 2 ประตู แถมหนึ่งในนั้นยังเป็นการพ่ายต่อทีมกลางตารางอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อีกด้วย

ที่ผ่านมา บอร์นมัธ ไม่สามารถเอาชนะในเกมลีกเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เลยใน 14 ครั้งที่พบกัน ต่างกับทีม “เรือใบสีฟ้า” ที่มีสถิติชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ในการดวลกับ “เดอะ เชอร์รี่ส์” โดยยิงได้ถึง 24 ลูก และเสียเพียง 3 ประตู

โดยชัยชนะทั้ง 7 ครั้งของแมนฯ ซิตี้ เป็นชัยชนะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ร่วมกับสถิติของ ไบรท์ตัน ที่เหนือกว่า วูลฟ์ฯ อีกด้วย

AP Photo/Dave Thompson

ทุกครั้งที่เจอกัน ราฮีม สเตอลิ่ง เป็นผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ ที่พังประตู บอร์นมัธ ได้ถึง 6 เกมติดต่อกัน ถ้าในเกมนี้เขาทำได้อีกครั้ง ราฮีม จะกลายเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ที่ชอบยิงประตูคู่แข่ง 7 นัดติดยามที่พบกัน ซึ่งคนแรกที่ทำได้คือ โรเมลู ลูกากู ในการพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ปี 2016

ความพ่ายแพ้ 5-1 ในนัดที่ผ่านมาทำให้ บอร์นมัธ หมายมั่นปั้นมือที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ในเกมนี้ บวกกับการมีสถิติที่ดียามลงเล่นในบ้านด้วยแล้ว “เดอะ เชอร์รี่ส์” น่าจะมองไปที่ 1 คะแนนเป็นอย่างน้อย ในขณะเดียวกัน ผู้มาเยือนอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็กำลังมั่นใจสุดขีดหลังชนะเกมลีกติดต่อกันมา 4 นัด แถมพวกเขาเองก็ยังมีโอกาสคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ด้วย แต่อย่าลืมว่าทีม “เรือใบสีฟ้า” มีเกมยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กลางสัปดาห์รออยู่ จึงจำเป็นต้องหมุนเวียนนักเตะเพื่อรักษาสภาพร่างกาย จึงคาดว่าผลที่ออกมาจะเป็นฝ่าย แมน ซิตี้ ที่บุกมาคว้า 3 คะแนนที่ต้องการไปแบบไม่ขาดลอยนัก

 

สกอร์ที่คาด

บอร์นมัธ  0-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

 

“Simple_Ja”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้