รีเซต
ตามความสำคัญ! โค้ชโต่ย เปิดทาง กาม่า เลือกแข้งใช้ในศึก U23 ชิงแชมป์เอเชีย ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม

ตามความสำคัญ! โค้ชโต่ย เปิดทาง กาม่า เลือกแข้งใช้ในศึก U23 ชิงแชมป์เอเชีย ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม

ตามความสำคัญ! โค้ชโต่ย เปิดทาง กาม่า เลือกแข้งใช้ในศึก U23 ชิงแชมป์เอเชีย ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม
Supanat
1 มีนาคม 2562 ( 18:28 )
91

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ เผยว่าทีมจะไม่เรียกนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดี มาแข่งขันในศึก ไชน่า คัพ เพื่อเปิดทางให้ ทีมชุด U23 เลือกนักเตะไปแข่งขันในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม

ทีมชุดใหญ่ และ ทีมชุด U23 มีโปรแกรมต้องแข่งขันพร้อมกันในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม

“วันนี้ได้มีการประชุมร่วมกันของทีมชาติไทยทุกชุด ท่านนายกสมาคมฯ ก็ได้เน้นที่ชุด U23 เป็นหลัก เพราะเขามีการแข่งขันรายการที่เป็นทางการ และเป็นรายการสำคัญของทีมชาติไทย เรื่องตัวผู้เล่นก็ให้ทาง U23 ของ อเล็กซานเดร กาม่า ได้เลือกก่อน เพราะว่าน้องๆหลายคนที่อายุยังอยู่ในเกณฑ์ แต่มีความสามารถเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ ก็ให้ทางโค้ชกามา เลือกก่อน ซึ่งผมก็โอเค” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวเริ่ม

“ทีมชุดใหญ่เราไปเล่นเป็นรายการกระชับมิตรสี่เส้า ซึ่งเป็นประโยชน์กับทีมชาติไทย ในเรื่องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ กับการได้เจอทีมระดับโลก เพื่อพัฒนา ผมเชื่อว่า ตัวผู้เล่นคนอื่นๆสามารถแทนที่บรรดาดาวรุ่งได้”

“ในส่วนของผู้เล่นที่ค้าแข้งในต่างแดน ก็เช็คดูแล้วว่า ทั้งหมดกลับมาเล่นได้ เพราะว่าก่อนหน้านี้ ที่ให้สัมภาษณ์คือ อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) มีอาการบาดเจ็บ แค่ตรงนั้น ซึ่งทั้งหมดก็ไม่มีปัญหา”

“เกมแรกกับจีน ผมคิดว่ามันน่าจะแตกต่างจากตอนเอเชียน คัพ เพราะเขามีการเปลี่ยนแปลง ทั้งโค้ช รวมถึงตัวผู้เล่นที่อายุเยอะ เขาน่าจะต้องการเปลี่ยนถ่ายสายเลือดใหม่ และก็มีคงไว้บ้างไม่กี่คน”

“สำหรับแผนการไปแข่งขันศึก ไชน่า คัพ เท่าที่ประชุมทีมงาน ปฏิทินฟุตบอลไทยลีกนัดสุดท้ายก่อนฟีฟ่า เดย์ คือเกมวันที่ 17 มีนาคม เราก็จะเรียกมารายงานตัววันที่ 18 มีนาคม และก็ซ้อมสองวัน ก็จะพยายามปรับเรื่องแท็คติกน้องๆ บางคนที่เข้ามาให้เร็วที่สุด และเดินทางไปวันที่ 19 มีนาคม”

“ในส่วนของนักเตะหน้าใหม่ ก็มีเยอะพอสมควร เพราะผมเคยพูดแล้วว่า บางคนมีศักยภาพแต่ไม่ได้โอกาสที่จะไปแข่งขันในรายการชิงแชมป์อาเซียน และ ชิงแชมป์เอเชียก่อนหน้านี้ เราก็อยากจะให้โอกาสคนที่พัฒนาฝีเท้าขึ้นมา”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล ไชน่า คัพ 2019 ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติจีน วันที่ 21 มีนาคม 2562 ที่สนาม กว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์, นครหนานหนิง ส่วนอีกคู่ ทีมชาติอุรุกวัย จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 22 มีนาคม 2562 โดยผู้ชนะจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และผู้แพ้จะลงเล่นนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกัน 25 มีนาคม 2562

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้