รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ - อาร์เซน่อล ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ - อาร์เซน่อล ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ - อาร์เซน่อล ... by "Mr.BOSTON"
boston2018
2 มีนาคม 2562 ( 04:00 )
232

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ – อาร์เซน่อล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2019 เวลา 19:30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดbeIN Sports 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2019 เวลา 19:30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

(AP Photo/Alastair Grant)

ความพ่ายแพ้ 2 นัดรวด หลังจากชนะติดต่อกันมาอย่างยาวนานของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ส่งผลต่อความมั่นใจของพวกเขาอย่างเห็นได้ชัด เพราะหลังจากพลิกล็อกพ่ายต่อ เบิร์นลี่ย์ ก็มาเล่นไม่ออก กับ เชลซี แถมเกมนี้ยังต้องมาเจอเกมหนักและกดดัน ในศึก “นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้” กับ อาร์เซน่อล อีก

ความพร้อมในเกมนี้ พวกเขาจะยังไม่มี เดเล่ อัลลี ที่บาดเจ็บแฮมสตริง กับ อีริค ไดเออร์ ที่ต่อมทอนซินอักเสบ โดยทั้งคู่มีคิวกลับมาซ้อมร่วมกับทีมในวันจันทร์ที่ 5 มีนาคมนี้ ทว่า แยน แฟร์ตองเก้น กับ แฮร์รี่ วิงส์ ที่มีอาการบาดเจ็บสะโพกทั้งคู่ มีโอกาสลงสนามได้ ถ้าทดสอบความฟิตผ่าน

การจัดตัว พวกเขาน่าจะยังฝากความทหวังไว้กับ แฮร์รี่ เคน โดยมี ซอง เฮือง มิน กับ คริสเตียน อีริคเซ่น ทำหน้าที่ช่วยสนับสนุน และไม่แน่ เกมนี้ จากการได้เล่นในบ้าน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อาจจะปรับมาใช้หลังสามคน เพื่อเดินหน้าเกมรุกเต็มตัวก็ได้

 

สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

Joe Giddens/PA via AP

ตรงข้ามกับ ท็อตแน่ม คู่ปรับของพวกเขา อาร์เซน่อล ผลงานยอดเยี่ยมใน 2 เกมหลังสุด จากการ ไล่ถล่ม บอร์นมัธเละเมื่อกลางสัปดาห์ และ เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตันได้ในสุดสัปดาห์ก่อน สร้างความมั่นใจให้พวกเขาอย่างเต็มเปี่ยม

เกมนี้ “ปืนใหญ่” จะยังไม่มี เอคเตอร์ เบเยริน กับร็อบ โฮลดิ้ง ที่เจ็บเข่า ทั้งคู่ รวมไปถึง แดนนี่ เวลเบ็ค ที่เจ็บข้อเท้า  แต่ในส่วนของ โลรองต์ กอสเชียลนี่, สเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์ และ เอนลี่ย์ เมตแลนด์ ไนล์ส มีโอกาสผ่านความฟิตช่วยทีมได้ในเกมนี้ทั้ง 3 คน

ที่น่าสนใจ คือการคืนฟอร์มของ เมซุต โอซิล ที่กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งนับตั้งแต่คืนสนามในยูโรป้า ลีก และเกมที่แล้วก็ยิง 1 จ่าย 1 ด้วย และน่าจะเป็นตัวแปรสำคัญที่น่าจะส่งผลในเกมนี้ไม่มากก็น้อย

เชื่อว่า เกมนี้ อูไน เอเมรี่ จะไม่ให้ลูกทีมเล่นเสี่ยง แต่ก็คงไม่ถึงกับลงไปตั้งรับเต็มตัวเช่นกัน และน่าจะได้เห็นกองหน้าเดี่ยวในเกมนี้

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ : ฮูโก้ ยอริส, แยน แฟร์ต็องเก้น, โทบี้ อันเดอร์ไวเรลด์, ดาวิซอน ซานเชซ, เบน เดวิส, แชร์จ ออริเยร์, มุสซ่า ซิสโซโก้, วิคเตอร์ วานยาม่า, แดนนี่ โรส, คริสเตียน อีริกเซ่น, ซน ฮึง-มิน, แฮร์รี่ เคน

อาร์เซน่อล : แบรนด์ เลโน่, เอนส์ลีย์ เมตแลนด์ ไนล์ส, ชโคดราน มุสตาฟี่, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, โซคราติส ปาปาสทาโธปูลอส, นาโช่ มอนเรอัล, ลูคัส ตอร์เรย์ร่า, กรานิต ชาก้า, เฮนริค มคิทาร์ยาน, อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์, เมซุต โอซิล

 

บทวิเคราะห์

ความน่าสนใจในเกมนี้ คือเรื่องความมั่นใจ และการรับมือกับความกดดันที่ทั้ง 2 ต้องเผชิญ แน่นอน ถ้ามองในเรื่องความมั่นใจ อาร์เซน่อล มีเหนือกว่า แต่การได้เล่นในบ้าน ก็พอจะช่วย ท็อตแน่มได้บ้าง ไม่มากก็น้อยเช่นกัน

แต่การแพ้ 2 นัดติดให้ทีมอย่าง เบิร์นลี่ย์ และทีมฟอร์มแกว่งแถมมีปัญหาภายในอย่าง เชลซี ก็ดูเป็นเรื่องไม่น่า อภิรมย์เท่าไหร่ ส่วนอาร์เซน่อล ต้องแต่ได้โอซิล กลับมา ก็เล่นด้วยจินตนาการทื่เหนือกว่าก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน ดังนั้นเรื่องความมั่นใจ “ปืนใหญ่” ดูดีกว่านิด ๆ

ส่วนในเรื่องความกดดัน อาร์เซน่อล กำลังโดนจี้ติดจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ ท็อตแน่ม ก็ใช่จะไม่กดดัน เพราะถ้าพวกเขาแพ้ จะทำอาร์เซน่อลแค่แต้มเดียวทันทีเช่นกัน

เกมนี้ โอกาส และ การจบสกอร์ มีผลค่อนข้างมาก ทั้ง 2 ทีมอาจจะมีการจบสกอร์กันจะ ๆ ได้หลายครั้ง เพราะกองหลังของทั้งคู่ในช่วงที่ผ่านมา ก็มีปัญหากันมาตลอด ดังนั้นทีมที่คมกว่า น่าจะคว้าชัยไป และตามความเป็นจริงของฟุตบอลแล้ว อาร์เซน่อล ที่กำลังมั่นใจ อาจจะดูดีกว่านิด ๆ ก็ได้

โอกาสเสมอ สูง ถึง สูงมากก็จริง แต่ถ้าต้องเลือกข้าง ขอเลือกให้อาร์เซน่อล มีโอกาสชนะมากกว่า ท็อตแน่ม

 

 

สกอร์ที่คาด

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-3 อาร์เซน่อล

 

“Mr.BOSTON”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้