รีเซต
ตุงเดียวจอด! "แข้งเทพ" เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ  "กิเลนผยอง" ไปแบบสุดมันส์ 1-0

ตุงเดียวจอด! "แข้งเทพ" เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ "กิเลนผยอง" ไปแบบสุดมันส์ 1-0

ตุงเดียวจอด! "แข้งเทพ" เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ  "กิเลนผยอง" ไปแบบสุดมันส์ 1-0
Supanat
2 มีนาคม 2562 ( 21:03 )
85

โบนีญ่า ซัดโทน พา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เบียดเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 พร้อมคว้า 3 คะแนนแรกสุดสำคัญเพื่อโอกาสคว้าแชมป์ไทยลีกฤดูกาล 2019 ของทางฝั่งเจ้าบ้าน

ที่สนาม ทรู สเตเดี้ยม ดูเหมือนว่าวันนี้เจ้าบ้านจะจัดตัวแบบรัดกุมเน้นไม่เสียประตูไว้ก่อนเช่นเดิมทั้ง เอเวอร์ตัน กอนคาลเวส, มานูเอล ทอม เบียรห์, มิก้า ชูนวลศรี, พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา และทริส ตองโด ส่วนทางด้านทีมเยือนหวังมีแต้มติดมือกลับบ้านจัดเกมรุกแบบเต็มสูบทั้ง อดิศักดิ์ ไกรษร, เฮแบร์ตี้ เฟอนานเดส และ เทพกิเลน ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกมได้ไม่ถึง 1 นาที เป็นทางฝั่ง แบงค็อกฯ ไล่บี้ เอสซีจี เมืองทองฯ อยู่ฝ่ายเดียว แต่แนวรับของ เมืองทองฯ ยังช่วยกันเคลียร์บอลออกมาได้ดี

เมืองทองฯ พกดวงมาเต็มประเป๋า! เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 15 วานเดอร์ หลุยส์ โชว์ทักษะลากเลื้อยกระดกบอลแหวกกลางใส่ 2 แนวรับของ เอสซีจี เมืองทองฯ บอลไปติดแขนของ สารัช อยู่เย็น แต่กรรมการไม่เป่าให้จุดโทษ

หลังจากนั้นไม่นาน สารัช อยู่เย็น ได้โอกาสส่องไกลใส่ บียู แต่บอลไปเข้าซองของ ฟาลเคสการ์ด แบบไม่มีปัญหา

ครึ่งทางของครึ่งเวลาแรกทั้ง 2 ทีมยังคงแลกกันบุกใส่กันแต่ไม่สามารถทำอะไรได้

ยังไม่ทันไร อดิศักดิ์ ไกรษร ขึ้นเกมมาทางกราบซ้ายตบบอลเข้ากลางไปให้กับ อี โฮ ได้ลองสับไกทว่าบอลข้ามคานออกไป

ครึ่งชั่วโมงผ่านไป วานเดอร์ หลุยส์ คนเดิมล็อคหลบผู้เล่น เมืองทองฯ  รวดเดียว 3 คน ก่อนแทงบอลตามช่องด้วยน้ำหนักที่พอดิบพอดีให้กับ ปกเกล้า อนันต์ ได้หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษของ เมืองทองฯ แต่ซัดบอลข้ามค้านออกไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วง 5 นาทีสุดท้ายก่อนช่วงทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งเวลาแรก ทรู แบงค็อกฯ ได้โอกาสเปิดมุมจาก วานเดอร์ หลุยส์ ที่ปั่นบอลโค้งๆ เข้ามา และเป็น เอเวอร์ตัน ที่โถมตัวเข้ามาโขกจ่อๆ แบบเต็มแรง แต่ ดัง วัน ลัม ยังซูเปอร์เซฟไว้ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

กรรมการเป่าหมดเวลาในช่วงครึ่งเวลาแรกทั้งคู่พยายามบุกเข้าใส่เพื่อค้นหาประตูแรกของเกมการแข่งขัน แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้มากทำให้สกอร์ในตอนนี้ยังคงอยู่ที่ 0-0

ใจหายใจคว่ำ! เสียงนกหวีดในช่วงครึ่งเวลาหลังดังขึ้นไม่นานเป็นทาง เฮแบร์ตี้ ได้โอกาสหลุดเข้ามายังกรอบเขตโทษก่อนจ่ายบอลนิ่มๆ ไปให้กับ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้ซัดเต็มแรง แต่กรรมการเป่าฟาล์วเสียก่อนทำให้ เอสซีจี เมืองทองฯ ยังไม่โอกาสขึ้นนำ

โอกาสดีๆ อย่างนี้จะมีอีกกี่หน?! จากจังหวะสวนกลับในนาทีที่ 49 ของ เมืองทองฯ เป็น เฮแบร์ตี้ วิ่งสับแบบหน้าตั้งขึ้นมาก่อนเลี้ยงหลบ สรรวัชญ์ เดชมิตร ที่ห้อยเป็นตัวสุดท้าย ก่อนออกบอลไปทางขวาให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้ดวล 1 ต่อ 1 กับ ฟาลเคสการ์ด แต่ยิงไม่ดีพอไปตรงตัวนายด่านชาวฟิลิปปินส์ ทำให้พลาดโอกาสขึ้นนำอีกครั้ง

หลังจากนั้นเกมดำเนินไปได้อีก 5 นาที เป็นทางฝั่งทีมเยือนอีกครั้งที่ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ และเป็นทางด้าน เฮแบร์ตี้ คนเดิมได้ตะบันฟรีคิก แต่บอลไปตรงตัวของ ฟาลเคสการ์ด

Goal! นาทีที่ 63 “แข้งเทพ” ได้จังหวะสวนกลับ วานเดอร์ หลุยส์ ได้ครอสจากทางฝั่งขวาเข้าไปที่จุดนัดพบให้กับ โบนีญ่า ได้พุ่งโขกคนเดียวแบบโล่งๆ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ขึ้นนำ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปก่อน 1-0

เกมดำเนินทางถึงครึ่งทางของช่วงเวลาในครึ่งหลัง ปกเกล้า อนันต์ วางบอลยาวมาให้กับ เนลสัน โบนีญ่า ได้กระชากบอลขึ้นมาทางกราบซ้ายก่อนเลี้ยงตัดเข้าใน และได้ซัด ทว่าบอลไปแฉลบผู้เล่นของ เมืองทองฯ ออกไป ทรู แบงค็อกฯ ได้เตะมุม

ตกใจนึกว่าจุดโทษ! ก่อนเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน เฮแบร์ตี้ ได้โอกาสกระชากบอลขึ้นมาแต่ พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา เสียบสกัดจากทางด้านหลัง เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ฟรีคิกบริเวณหน้ากรอบ 18 หลา

5 นาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลาการแข่งขัน ธีรศิลป์ แดงดา ใช้ความสามารถเฉพาะตัวล็อคหลบผู้เล่น ทรู แบงค็อกฯ ก่อนออกบอลไปให้กับ อ่อง ธู ยิงบอลเฉียดเสาออกไปพลาดโอกาสตีเสมอแบบไม่ได้ลุ้น

หมดเวลาการแข่งขัน แม้มีการทดเวลาบาดเจ็บถึง 5 นาที แต่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ไม่อาจตีเสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ และเป็นทางฝั่ง “แข้งเทพ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดถัดไป ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องออกเดินทางไกลไปถึงภาคตะวันออกเพื่อทำศึกกับ “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคมนี้ เริ่มคิกออฟ 17.45 น.

 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แบงค็อก ยูไนเต็ด : ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด(ผู้รักษาประตู), เอเวอร์ตัน กอนคาลเวส, มานูเอล ทอม เบียรห์, มิก้า ชูนวลศรี, ทริสตอง โด, พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา, วานเดอร์ หลุยส์, วิศรุต อิ่มอุระ, ปกเกล้า อนันนต์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, เนลสัน โบนีญ่า

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด :  ดัง วัน ลัม(ผู้รักษาประตู), ศุภนันท์ บุรีรัตน์, โอ บันซอค, อดิศร พรหมรักษ์, วีระวุฒิ กาเหย็ม, วัฒนา พลายนุ่ม, อี โฮ, สารัช อยู่เย็น, อดิศักดิ์ ไกรษร, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส, ธีรศิลป์ แดงดา

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้