รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้" เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้" เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้" เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
3 มีนาคม 2562 ( 13:31 )
339
3

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2562 เวลา 23.15 น.
สนาม : กูดิสัน ปาร์ค
ถ่ายทอดสด : BEIN SPORT 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2562 เวลา 23.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง BEIN SPORT 1 & TrueID App

สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

แม้ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดในลีกอาจจะไม่ได้ดูดีมากนักหลังพ่ายไปถึงสามเกม แต่ล่าสุด เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การนำของ มาร์โก้ ซิลวา ก็เรียกความมั่นใจก่อนลงสนามในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ ได้หลังบุกไปถล่ม คาร์ดิฟฟ์ ขาดลอย 0-3 พร้อมกับสองประตูของ กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน จอมทัพชาวไอซ์แลนด์ ที่สำคัญ ยังเป็นการมุ่งมั่นเตรียมลบฝันร้ายที่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ไม่ชนะ “หงส์แดง” มาตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2010

จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่เคยพลาดแบบไม่น่าให้อภัยใน เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ ครั้งก่อน จะลงเฝ้าเสาในเกมสำคัญนี้อีกครั้ง แนวรับสี่คน ยกแผงมาทั้งชุดจากแมตช์ถล่ม คาร์ดิฟฟ์ ไล่มาตั้งแต่ ไมเคิ่ล คีน, ซีมุส โคลแมน, ลูก้า ดีญ และฟิล จากิลก้า

แผงมิดฟิลด์ แม้ อันเดร โกเมส จะหายจากอาการบาดเจ็บแล้ว แต่เชื่อว่า กุนซือเลือดโปรตุกีสน่าจะยังให้โอกาส กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน ที่โชว์ฟอร์มเด่นในเกมล่าสุดออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงในฐานะจอมทัพของทีม โดยมี มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน และอิดริสซ่า กาน่า เกย์ รับบทลูกหาบตัดเกม ด้านริมเส้นสองฝั่ง ริชาร์ลิสัน และธีโอ วัลคอตต์ ประจำการไม่เปลี่ยน ส่วนศูนย์หน้า เชื่อว่า ซิลวา ยังไว้ใจ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ลงล่าต่าข่าย

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

การรักษาคลีนชีตได้ถึง 4 เกมติดในทุกรายการ พร้อมกับการไล่ต้อนทีมฟอร์มแรงอย่าง วัตฟอร์ด ได้ถึง 5 ประตู ตอกย้ำให้แฟนบอลทั้งโลกได้เห็นอีกครั้งว่า ลิเวอร์พูล กลับมาอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเต็มตัว ไม่ได้เป๋ไปอย่างที่ใครหลายคนกังวลไว้

อลิสสัน ยังคงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งต่อไปไม่มีเปลี่ยน ส่วนแผงหลัง วิงแบ็กสองข้าง คล็อปป์ มีชื่อของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ฟอร์มแจ่มสุดๆ กับสามแอสซิสต์แมตช์ถลุง วัตฟอร์ด จับคู่กับแบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ โจเอล มาติป จับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกที่เพิ่งจะโขกสองตุงในเกมล่าสุดเหมือนเคย

แผงมิดฟิลด์ จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม พิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็นแล้วว่า เขานี่แหละที่เป็นหัวใจสำคัญคอยไล่กวาดบอลในแดนกลางอย่างแท้จริง ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เตรียมคัมแบ็กคืนสนามในแมตช์สำคัญกับอริร่วมเมือง ด้านเกมรับ แน่นอนว่าชื่อของ ฟาบินโญ่ การันตีการเป็นตัวจริงในเกมนี้อย่างแน่นอน

ส่วนสามประสานในแนวรุก คล็อปป์ น่าจะจัดหนักจัดเต็มด้วยการใช้ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ – ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่น่าจะเรียกฟิตกลับมาได้ทัน โดยมี เซอร์ดาน ชากิรี่ รวมถึง ดิว็อค โอริกี้ ที่ฟอร์มกำลังสด พร้อมเสียบรออยู่ที่ม้านั่งข้างสนาม

 

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด, ไมเคิ่ล คีน, ซีมุส โคลแมน, ลูก้า ดีญ, ฟิล จากิลก้า, กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน, มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, ริชาร์ลิสัน, ธีโอ วัลคอตต์, โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจเอล มาติป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, ฟาบินโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

บทวิเคราะห์

ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม “ความมั่นใจ” ถือเป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่า เอฟเวอร์ตัน จะเรียกความมั่นใจกลับมาได้หลังฟอร์มหลุดไปพักใหญ่ๆ แต่การโคจรมาพบกับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล ในชั่วโมงนี้ต้องบอกว่า น่าลำบากใจแทนจริงๆ เพราะ “หงส์แดง” ลงสนามเพื่อชัยชนะ และถ้วยแชมป์เท่านั้น สวนทางกับเจ้าบ้านที่แทบจะหมดลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรปแล้ว แม้จะต้องบุกมาเล่นที่ กูดิสัน ปาร์ค แต่มั่นใจว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ และลูกทีมจะบุกมาเคี้ยว “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ได้อย่างแน่นอน

สกอร์ที่คาด
เอฟเวอร์ตัน 0-2 ลิเวอร์พูล

“บก.เก้น”

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้