รีเซต
เลือกเองทุกคน! "โค้ชโต่ย" หวังแข้ง "ช้างศึก" พิสูจน์ฝีเท้าใน ไชน่า คัพ -ยืนยันหาก มุ้ย ฟิตเต็มถังการันตีตัวจริง

เลือกเองทุกคน! "โค้ชโต่ย" หวังแข้ง "ช้างศึก" พิสูจน์ฝีเท้าใน ไชน่า คัพ -ยืนยันหาก มุ้ย ฟิตเต็มถังการันตีตัวจริง

เลือกเองทุกคน! "โค้ชโต่ย" หวังแข้ง "ช้างศึก" พิสูจน์ฝีเท้าใน ไชน่า คัพ -ยืนยันหาก มุ้ย ฟิตเต็มถังการันตีตัวจริง
Supanat
5 มีนาคม 2562 ( 14:36 )
65

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ หวังผู้เล่น “ช้างศึก” ทุกคนจะแสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ ในการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า ไชน่า คัพ 2019

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 30 ผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ไชน่า คัพ 2019 ที่ มณฑล หนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2562 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์

โดยการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าวจะมีการนับ คะแนนฟีฟ่า แรงกิ้ง เนื่องจากเป็นการแข่งขันในระดับ International ‘A’ Match มี 4 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมชาติจีน ในฐานะเจ้าภาพ อันดับ 72 ของโลก, ทีมชาติอุรุกวัย ในฐานะแชมป์เก่า อันดับ 7 ของโลก, ทีมชาติอุซเบกิสถาน อันดับ 89 ของโลก และ ทีมชาติไทย อันดับ 115 ของโลก

ซึ่ง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ได้กล่าวว่า “ผมได้ติดตามฟอร์มนักเตะทุกคนมาตลอดไม่ว่าจะเป็นระดับไทยลีก 1 หรือไทยลีก 2 ซึ่งนักเตะที่เรียกมาติดทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขันไชน่า คัพ เป็นนักเตะที่ทำผลงานดี ผมอยากเปิดโอกาสให้นักเตะเหล่านี้ได้พิสูจน์ตัวเอง ผมคิดว่าการทำเช่นนี้จะเป็นการกระตุ้นให้นักเตะคนอื่นๆ ได้พัฒนาฝีเท้าตัวเองขึ้นมาด้วย ซึ่งนักเตะที่ทำผลงานได้ดีในไทยลีกมีโอกาสติดทีมชาติไทยทุกคนครับ ”

“นักเตะทุกคนที่เลือกมาติดทีมชาติไทย ผมยืนยันว่าไม่มีการใช้เส้นสายอย่างแน่นอน จากนี้ก็ต้องติดตามนักเตะว่าทุกคนจะรักษาฟอร์มการเล่นและมีความกระหายมากแค่ไหน ก่อนจะตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คน สิ่งที่เป็นห่วงก็คือกลัวนักเตะบาดเจ็บเท่านั้นเอง”

“เป้าหมายครั้งนี้ก็คือการหาประสบการณ์ และให้นักเตะบางคนได้พิสูจน์ตัวเองในการเล่นทีมชาติไทย เพราะหลายคนทำผลงานได้ดีมาตลอด แต่ก็ไม่ถูกเรียกตัวติดทีมทีมชาติไทย หากพวกเขาทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสมีชื่อติดทีมชาติไทยลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ และฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในช่วงปลายปีครับ”

“ส่วน มุ้ย ถ้าไม่บาดเจ็บ เขาจะได้ลงสนามเกมที่ 100 ให้ทีมชาติไทยแน่นอน เพราะเขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ และทำงานหนักมาโดยตลอด และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ ทีมชาติไทย และเยาวชนไทยในปัจจุบันครับ ขณะที่ ตอง อยากให้เขาสมบูรณ์กว่านี้ก่อนครับ”

สำหรับโปรแกรมการเเข่งขันฟุตบอลไชน่า คัพ 2019 มีดังต่อไปนี้

ทีมชาติจีน พบ ทีมชาติไทย
วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2562 เวลา 18.35 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ณ สนามกว่างซี สปอร์ต เซนเตอร์ ,กว่างซีจ้วง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

ทีมชาติอุรุกวัย พบ ทีมชาติอุซเบกิสถาน
วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2562 เวลา 18.35 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ณ สนามกว่างซี สปอร์ต เซนเตอร์ ,กว่างซีจ้วง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยผู้ชนะจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และผู้แพ้จะลงเล่นนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกัน 25 มีนาคม 2562

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้