รีเซต
และแล้วก็ถึงเวลา! เฟลไลนี่ ประกาศอำลาทีมชาติเบลเยี่ยมแล้ว

และแล้วก็ถึงเวลา! เฟลไลนี่ ประกาศอำลาทีมชาติเบลเยี่ยมแล้ว

และแล้วก็ถึงเวลา! เฟลไลนี่ ประกาศอำลาทีมชาติเบลเยี่ยมแล้ว
boston2018
8 มีนาคม 2562 ( 06:52 )
273

อดีตกองกลาง “ปีศาจแดง” ที่ปัจจุบันค้าแข้งในจีน ประกาศอำลาทีมชาติของเขา ผ่านทางทวิตเตอร์ เรียบร้อยแล้ว

(AP Photo/Jon Super, File)

มารูยาน เฟลไลนี่ อดีตกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน ประกาศเลิกเล่นให้กับทีมชาติเบลเยี่ยมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

มิดฟิลด์ตัวรับวัย 31 ปี ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับ ซานตง ลู่เหนิง รับใช้ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” มายาวนาน 12 ปี และเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่จบอันดับ 3 ในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียด้วย

เขาลงเล่นในนามทีมชาติเบลเยี่ยม 87 นัด ยิงไป 18 ประตู และเป็นคนทำประตูในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ให้ชาติของเขา เอาชนะญี่ปุ่น 3-2 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วย

โดยเขาได้แถลงการณ์ผ่าน ทวิตเตอร์ ถึงการอำลาบทบาทในทีมชาติครั้งนี้ “หลังจาก 12 ปีที่ได้รับใช้ทีมชาติเบลเยียมในการแข่งขันระดับสูงสุด ผมได้ตัดสินใจยุติบทบาทกับทีมชาตินับจากนี้เป็นต้นไป

“มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะตัดสินใจ มันคือหนึ่งในสิ่งที่ผมไม่อยากจะทำ อย่างไรก็ตามผมรู้สึกว่ามันสมควรแก่เวลาที่จะก้าวออกมาและเปิดโอกาสให้นักเตะสายเลือดใหม่ได้ทำหน้าที่ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเบลเยียมต่อไป

“มันมีความรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับใช้ชาติมากถึง 87 ครั้ง ลงเล่นฟุตบอลโลก 2 สมัย และอีก 1 สมัยในศึกฟุตบอลยูโร

“ผมมีความทรงจำที่น่ามหัศจรรย์กับปีศาจแดงแห่งยุโรป นับตั้งแต่นัดแรกที่ได้ลงสนามให้ทีมชาติในปี 2007 จนกระทั่งถึงเสร็จสิ้นศึกฟุตบอลโลกที่รัสเซีย ผมภูมิใจมากที่ตอนนี้เบลเยียมขึ้นอันดับ 1 ในฟีฟ่า แรงกิ้งส์

“ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งในเส้นทางทีมชาติของผม โดยเฉพาะเพื่อนร่วมทีม หลายคนก็กลายเป็นเพื่อนกันไปตลอดทั้งชีวิต รวมถึงโค้ชทุกคนที่ผมได้เคยร่วมงานด้วย

“ผมอยากจะขอบคุณแฟนบอลเบลเยียมที่เดินทางไปทั่วโลกเพื่อสนับสนุนพวกเรา ผมหวังว่าโค้ชและเพื่อนร่วมทีมจะประสบความสำเร็จในศึกยูโร รอบคัดเลือกที่กำลังจะมาถึง ขอบคุณเบลเยียม”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้