รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "พลาดเมื่อไหร่ จบเมื่อนั้น" ลิเวอร์พูล VS เบิร์นลีย์ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "พลาดเมื่อไหร่ จบเมื่อนั้น" ลิเวอร์พูล VS เบิร์นลีย์ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "พลาดเมื่อไหร่ จบเมื่อนั้น" ลิเวอร์พูล VS เบิร์นลีย์ ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
8 มีนาคม 2562 ( 12:09 )
378
2

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
ลิเวอร์พูล VS เบิร์นลีย์

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 เวลา 19.00 น.
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสด : BEIN SPORT 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง BEIN SPORT 1 & TrueID App

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

5 นัดเข้าไปแล้ว กับการรักษาคลีนชีตได้ในทุกรายการ ดูเผินๆ น่าจะเป็นตัวเลขที่สะท้อนให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมในเกมรับของ ลิเวอร์พูล แต่ทว่าฟุตบอลตัดสินประตู และพวกเขาก็ดันไปพลาดท่าเสมอ 0-0 ถึงสามเกมด้วยกัน นั่นคือที่สิ่ง คล็อปป์ ต้องพยายามปลุกเร้าทุกคนในทีมให้ลุกขึ้นมาสู้เพื่อโอกาสในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ โดยเฉพาะแนวรุก

อลิสสัน ยังคงเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งต่อไปไม่มีเปลี่ยน ส่วนแผงหลัง วิงแบ็กสองข้าง หากไม่มีพลิกโผอะไร เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะได้ออกสตาร์ทจับคู่กับแบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แน่นอน ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ โจเอล มาติป จับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกเหมือนเคย

แผงมิดฟิลด์ บางทีเกมนี้เราอาจจะได้เห็นการบัญชาการเกมรุกของ เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่ถูกอั้นมาหลายเกม ยืนคู่กับ จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม ที่ยังต้องพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็นถึงความสม่ำเสมอมากกว่านี้ โดยวาง ฟาบินโญ่ รับผิดชอบการตัดเกมทั้งหมด โดยมี เจมส์ มิลเนอร์ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นอะไหล่ที่ข้างสนาม

ส่วนสามประสานในแนวรุก แม้จะฟอร์มค่อนข้างบู แต่ คล็อปป์  น่าจะยังให้โอกาส โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงไปปั่นป่วนแนวรับทีมเยือน เช่นเดียวกับ ซาดิโอ มาเน่ ที่สามวันดีสี่วันไข้ รวมถึงโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่น่าจะเรียกฟิตกลับมาได้ทันแทนที่ ดิว็อค โอริกี้ ที่ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจใจศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้

สภาพความพร้อม เบิร์นลีย์

แม้จะมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 5 คะแนน แต่นั่นหาใช่สถานการณ์ที่ปลอดภัยสำหรับ “เดอะ คลาเร็ตส์” เพราะถ้าลองไปส่องโปรแกรมในช่วงท้ายซีซั่นที่เหลือ จะเห็นได้ชัดเลยว่า เบิร์นลีย์ มีคิวลงดวลกับทีมในกลุ่มลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรป และลุ้นแชมป์ถึง 4 จาก 9 นัด นั่นหมายความว่า หาก ฌอน ไดซ์ และลูกทีมไม่เร่งตุนแต้มตั้งแต่วันนี้ เผลอๆ อาจจะมีน้ำตาท่วม เทิร์ฟ มัวร์ ในเกมนัดสุดท้ายของซีซั่น

เกมนี้ ทีมเยือนเตรียมวางระบบ 4-4-2 ลงต่อกรกับเจ้าถิ่น ไล่มาตั้งแต่นายทวารยังเป็น ทอม ฮีตัน แนวรับสี่คน เชื่อว่า ฟิล บาร์สลีย์ น่าจะยังได้ลงประจำการทางฝั่งขวา แม้จะพลาดท่าทำเข้าประตูตัวเองมาในนัดที่แล้ว ด้านซ้ายยังเป็น ชาร์ลี เทเลอร์ ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ เบน มี จับคู่กับ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ตามเคย

แผงมิดฟิลด์ เชื่อว่า ไดซ์ น่าจะปรับแค่ตำแหน่งเดียวจากเกมที่พ่ายต่อ คริสตัล พาเลซ โดย โยฮัน เบิร์ก กุดมุนด์สัน จะออกสตาร์ทแทนที่ เจฟฟ์ เฮนดริก ทางกราบขวา ส่วนด้านซ้ายยังเป็นโอกาสของดาวรุ่งวัยเพียงแค่ 19 ปีอย่าง ดไวท์ แม็คนีล ลงลากเลื้อยต่อ ตัวกลาง แจ็ค ค็อก ผนึกกำลังกับ แอชลีย์ เวสต์วูด คอยทำลายเกมตรงกลางของ ลิเวอร์พูล ทิ้งให้ แอชลีย์ บาร์นส์ กับ คริส วู้ดส์ ยืนล่าตาข่ายจากเกมโต้กลับในแดนหน้า

คลิกอ่าน >>> ถึงเวลา “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ?

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจเอล มาติป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เซอร์ดาน ชากิรี่, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, ฟาบินโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เบิร์นลีย์ : ทอม ฮีตัน, เบน มี, ฟิล บาร์สลีย์, ชาร์ลี เทเลอร์, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, ดไวท์ แม็คนีล, แจ็ค ค็อก, โยฮัน เบิร์ก กุดมุนด์สัน, แอชลีย์ เวสต์วูด, แอชลีย์ บาร์นส์, คริส วู้ดส์

บทวิเคราะห์

ปิดประตูแพ้ไปได้เลยสำหรับเจ้าถิ่น หลังกางสถิติแล้วพบว่า ตลอด 11 ครั้งที่ทั้งสองทีมเจอกันในแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล เอาชนะไปได้ถึง 9 ครั้ง โดยความพ่ายแพ้ครั้งสุดท้ายนั้นต้องย้อนกลับไปถึงปี 1974 แต่ก็มีเรื่องที่น่าสนใจเช่นเดียวกันว่า ตลอด 5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมพบกัน เป็นฝั่ง เบิร์นลีย์ เองที่ออกนำไปก่อนถึง 4 นัด (ลิเวอร์พูล ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1)

แม้ชื่อชั้นของ เบิร์นลีย์ อาจจะไม่ได้ดูเย้ายวนแฟนบอลสักเท่าไหร่ แต่เชื่อว่านี่คงเป็นอีกหนึ่งนัดที่เหล่า “เดอะ ค็อป” ทั้งโลกเทใจเกาะติดนัดนี้ล้นจออย่างแน่นอน เพราะ ลิเวอร์พูล พลาดไม่ได้อีกแล้ว หากยังหวังที่จะไล่ล่าแชมป์ไปจนถึงเกมท้ายๆ ที่ยังพอมีลุ้นแซง แมนฯ ซิตี้ ที่ยังมีโปรแกรมหนักใน แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เชื่อว่า คล็อปป์ น่าจะปล่อยให้ลูกทีมลงไปเล่นด้วยความสนุก พร้อมกับเดินเกมรุกบุกแหลกชนิดไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม เพื่อเป้าหมายเดียวคือการคว้าสามคะแนน และยิงประตูให้ได้มากที่สุด เพื่อดึง “หงส์แดง” กลับมาอยุ่ในเส้นทางที่ควรจะเป็นอีกครั้ง

สกอร์ที่คาด
ลิเวอร์พูล 4-0 เบิร์นลี่ย์

“บก.เก้น”

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก 2019

 

อ่านข่าว ตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีก 2018/19

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้